Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy: Người đẹp đa tài, bạc mệnh

05/06/2021 16:02 GMT+7

Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy đột ngột qua đời sáng 5.6 khiến công chúng bàng hoàng, thương tiếc. Sinh thời, cô được biết đến là một đóa hoa tài sắc vẹn toàn, được nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống cũng nhiều trắc trở.

Trong kỉ niệm 30 năm của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy từng chia sẻ về hành trình khó khăn của mình từ khi đội chiếc vương miện Hoa hậu danh giá. Người đẹp cho biết: "Sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 1994, cuộc sống của tôi đã thay đổi rất nhiều. Từ một thiếu nữ bình thường, một sinh viên đại học không ai biết đến, khi đặt trên đầu chiếc vương miện Hoa hậu Việt Nam, tôi được nhiều người biết đến hơn, được đi nhiều nơi trên thế giới. Quan trọng nhất là mình trở thành một biểu tượng cho vẻ đẹp Việt Nam, cho người phụ nữ Việt Nam. Chắc chắn là có nhiều niềm vui, cũng như những thử thách và còn có những sai lầm nữa". 

Hình ảnh Nguyễn Thu Thủy lúc đăng quang Hoa hậu Việt Nam 1994

Ảnh: BTC HHVN

Nói thêm về giai đoạn này, Hoa hậu Việt Nam 1994 cho hay: "Giai đoạn đó tôi còn trẻ, phải đối diện với rất nhiều cám dỗ và lựa chọn. Người ta hay nói rằng họ sẽ chết vì nhiều lựa chọn chứ không ai nói chết vì không có lựa chọn cả. Cuộc đời luôn có bất ngờ và những món quà đến với mọi người. Đối với tôi, chiếc vương miện hay nhan sắc như là một món quà đến với bản thân mình mà không phải ai cũng có được. Hai mươi mấy năm mang trên mình chiếc vương miện, tôi nghĩ rằng điều khó khăn nhất là làm sao để có được một cuộc sống bình thường như tất cả phụ nữ khác. Vì đằng sau hào quang, hào nhoáng của chiếc vương miện, tôi vẫn là một người phụ nữ, một người mẹ và có những yếu đuối, sai lầm cũng như những điều mình phải vượt qua như bao phụ nữ khác. Để trở nên lộng lẫy, đặc biệt là quan trọng nhưng để làm một người bình thường còn quan trọng hơn rất nhiều".

Nhiều năm qua, Hoa hậu Thu Thủy theo đuổi lối sống lành mạnh, chăm chỉ tập yoga, thiền, thể thao và đọc sách. Chính vì thế, sự ra đi đột ngột của cô khiến nhiều người bàng hoàng

Ảnh: BTC HHVN

Trước những cám dỗ và hào quang, người đẹp gốc Nam Định vẫn bản lĩnh đối mặt và kiên định với con đường mình đã lựa chọn. Nói về điều này, Thu Thủy từng tâm sự: "Với một người phụ nữ có nhan sắc thì sự cám dỗ của đám đông, của showbiz, sự phù hoa ngoài kia đều rất cuốn hút. Nhưng nếu như có lựa chọn trở thành hoa hậu không, tôi vẫn sẽ lựa chọn trở thành một người đẹp và trở thành một hoa hậu". 
Sở hữu nhan sắc xinh đẹp và tài năng nhưng Thu Thủy gặp nhiều trắc trở trong hôn nhân. Cô trải qua hai lần đổ vỡ và không còn nghĩ đến chuyện tái hôn. "Tôi vẫn bảo lưu quan điểm rằng tôi ích kỷ và tôi đã không hi sinh hạnh phúc của mình vì hạnh phúc hay mái ấm mà tôi phải giữ cho con mình. Lúc nào câu hỏi đó cũng lặp đi lặp lại trong đầu tôi. Đối với tôi, cuộc sống là những câu hỏi lặp đi lặp lại với từng giai đoạn khác nhau, ở một độ tuổi khác nhau. Và lúc nào tôi cũng đặt câu hỏi đó, đến bây giờ tôi vẫn không ân hận vì những gì mình đã làm. Tôi vẫn thường đặt ra những câu hỏi đó và nhận thấy mình hơi ích kỷ khi đã không giữ mái ấm cho các con mình", cô nói.

Hoa hậu Thu Thủy được nhận xét thông minh, khéo léo. Cô không xuất hiện nhiều trong các hoạt động showbiz, thay vào đó dành thời gian cho kinh doanh, viết sách, làm MC

Ảnh: FBNV

Dù đổ vỡ hôn nhân, Thu Thủy vẫn giữ tinh thần lạc quan và lối sống tích cực với các niềm đam mê của mình như yoga, chạy marathon. Cô từng tham gia nhiều giải chạy marathon để truyền cảm hứng cho mọi người. Khi gửi lời nhắn nhủ đến mọi người, cô chia sẻ: "Hãy sống với hiện tại, sống với những gì mình đang có. Đừng sợ mắc sai lầm, mỗi khi vấp ngã thì hãy cố gắng đứng lên bằng chính đôi chân của mình". 

Hoa hậu Việt Nam 1994 Nguyễn Thu Thủy đột ngột qua đời ở tuổi 45

Được biết, Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy từng đậu 3 trường đại học và quyết định lựa chọn Đại học Ngoại giao (hiện nay là Học viện ngoại giao). Sau khi đăng quang được gần 2 năm, Thu Thủy quyết định ngừng việc học để sang Mỹ du học ngành quản trị kinh doanh. Khi trở về Việt Nam, người đẹp ít tham gia lĩnh vực showbiz mà hoạt động với vai trò doanh nhân. Bên cạnh đó, cô tham gia dẫn dắt một vài chương trình truyền hình, viết văn, làm báo. Bên cạnh các kiến thức về kinh doanh cô còn lấn sân sang làm phim. Bộ phim Người khác của Thu Thủy từng nhận được đánh giá cao từ giới chuyên môn. Trong tác phẩm này, cô vừa làm biên kịch kiêm diễn viên chính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.