Hoa hậu lai đẹp nhất Hồng Kông 30 năm an phận làm vợ hai Hồng Kim Bảo

18/04/2021 12:27 GMT+7

Cao Lệ Hồng từng là bông hồng lai xinh đẹp, tài năng của màn ảnh Hương Cảng. Thế nhưng khi ở đỉnh cao sự nghiệp, bà lại bỏ tất cả để làm vợ “vua võ thuật” Hồng Kim Bảo, người đàn ông lắm tài nhưng cũng đầy tật.

Hoa hậu lai đẹp nhất Hồng Kông

Cao Lệ Hồng được đánh giá là một trong những mỹ nhân đẹp nhất lịch sử cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông. Sinh năm 1965, giai nhân họ Cao sớm thừa hưởng vóc dáng cao ráo cùng những đường nét lai sắc sảo, tinh tế từ người cha Úc và vẻ yểu điệu, duyên dáng của mẹ vốn là người Hoa. Nhờ nhan sắc kiều diễm khó ai sánh bằng, Cao Lệ Hồng bén duyên với cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông 1984 và dễ dàng giành vương miện danh giá cùng giải phụ Người đẹp ăn ảnh trong sự tán dương, đồng tình của công chúng.

Vẻ đẹp của mỹ nhân họ Cao thời đăng quang Hoa hậu Hồng Kông 1984

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SOHU

Bà xã Hồng Kim Bảo (giữa) được đánh giá là một trong những mỹ nhân đẹp nhất lịch sử cuộc thi. Ngoài ra, bà từng tốt nghiệp đại học chuyên ngành kinh tế, thông thạo tiếng Quan Thoại, Anh và Nhật

ẢNH: GETTY

Chiến thắng ngoạn mục tại đấu trường nhan sắc lớn nhất Hồng Kông cũng giúp cô gái đôi mươi nhận được cơ hội “chinh chiến” tại Miss Universe diễn ra ở Mỹ cùng năm. Đáng tiếc là dù được kỳ vọng và đánh giá khá cao song bà không gặt hái được thành tích cao như mong đợi. Dẫu vậy, sao nữ sinh năm 1965 vẫn được xem là một tượng đài nhan sắc ở quê nhà, trở thành hình mẫu mà bao đấng mày râu khao khát và được nhắc đến với danh xưng “hoa hậu lai đẹp nhất Hồng Kông” suốt nhiều năm liền.

Nhan sắc của Cao Lệ Hồng từng khuynh đảo làng giải trí xứ Cảng thơm thập niên 1980, trở thành tượng đài sắc đẹp khiến bao người mê đắm

ẢNH: GETTY

Bàn đạp từ các cuộc thi nhan sắc đưa Cao Lệ Hồng gia nhập làng giải trí với tư cách diễn viên. Vốn thông minh lại không ngừng học hỏi, nàng hậu tiến bộ nhanh chóng, từng bước khẳng định bản lĩnh trên màn ảnh khi biến hóa đa dạng, tự nhiên trước ống kính. Sao nữ mới vào nghề khi thì hớp hồn người xem với hình tượng mỹ nhân yêu kiều, lộng lẫy cùng khí chất ngút trời, lúc lại gây ấn tượng với những vai đả nữ gai góc, cá tính và đầy mạnh mẽ. Sự nghiệp diễn xuất của hoa hậu họ Cao gắn liền với những bộ phim như: Người săn quỷ, Phi ưng phương Đông, Góa phụ tân nương, Nữ tướng hoàng gia, Rồng đấu phượng… Khác với những người đẹp lấn sân điện ảnh, Cao Lệ Hồng không phải một “bình hoa di động” mà là tên tuổi được đánh giá cao về diễn xuất và từng nhận đề cử Kim Tượng 1988 hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Sao nữ 6X là đóa hồng tài sắc của màn ảnh Hồng Kông một thời

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Vẻ đẹp lai ngút ngàn, mê đắm giúp nữ hoàng sắc đẹp nức tiếng này dễ dàng nổi bật giữa rừng mỹ nhân cùng thời

ẢNH: BAIKE

Sự nghiệp diễn xuất của Cao Lệ Hồng ghi dấu ấn với thể loại hành động. Cũng nhờ chuyển hướng sang xây dựng hình tượng đả nữ, giai nhân nức tiếng xứ Cảng thơm gặp gỡ, gắn bó và đem lòng ái mộ Hồng Kim Bảo, một tượng đài của dòng phim võ thuật Hồng Kông. Ông cũng chính là người khiến cuộc đời đóa hồng kiều diễm này rẽ sang một hướng khác khi sự nghiệp điện ảnh đang trên đà thăng hoa…

Bỏ hào quang về làm vợ hai của ‘vua võ thuật’

Thời mới quen nhau, Cao Lệ Hồng là tân binh của dòng phim hành động Hồng Kông. Trong khi đó, Hồng Kim Bảo đã là nhân vật tầm cỡ trong ngành, sở hữu hàng loạt tác phẩm khuynh đảo phòng vé và càn quét nhiều giải thưởng. Cả hai gặp gỡ thông qua công việc, “vua võ thuật” xứ Cảng thơm khi ấy vừa là một đàn anh, vừa là một người thầy, người cố vấn lão luyện của mỹ nhân phim Nguyên Chấn Hiệp. Ông nhanh chóng phải lòng cô diễn viên trẻ sở hữu vẻ đẹp lai ngút ngàn cùng tính cách dịu dàng, đằm thắm còn sao nữ họ Cao thầm cảm mến người thầy đa tài, phong độ.

Hoa hậu Hồng Kông 1984 khiến ngôi sao đào hoa như Hồng Kim Bảo mê đắm đến mức sẵn sàng bỏ vợ để ở bên người đẹp. Họ từng đóng chung một số bộ phim trước khi nên duyên vợ chồng

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH 163

Hồng Kim Bảo khi ấy đã kết hôn và có 4 mặt con. Thế nhưng, điều đó không ngăn cản ông đến với người tình kém hàng chục tuổi. Năm 1991, nam diễn viên kỳ cựu bỏ vợ và không lâu sau kết hôn với Cao Lệ Hồng, bất chấp khoảng cách tuổi tác, danh nghĩa thầy trò cùng những lời dị nghị, chỉ trích từ đám đông. Kết hôn ở tuổi 26 khi nhan sắc lẫn sự nghiệp đang trên đà thăng hoa, người đẹp họ Cao dần rút lui khỏi làng trí, toàn tâm toàn ý làm vợ Hồng Kim Bảo. Để tránh bị mọi người dị nghị chuyện mẹ ghẻ - con chồng, bà thậm chí không sinh con mà chọn chăm sóc, nuôi dạy 4 con riêng của sao phim Vịnh Xuân Quyền như ruột thịt.

Bỏ ngoài tai những điều tiếng xấu mà dư luận gán ghép lên mình, mỹ nhân phim Nữ tướng hoàng gia nguyện ý làm vợ Hồng Kim Bảo

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH 163

Cựu hoa hậu xứ Cảng thơm cũng là mẫu phụ nữ đảm đang, luôn chu toàn mọi việc trong gia đình từ nấu ăn, chăm sóc nhà cửa đến nuôi dạy con cái, trợ giúp công việc của bạn đời. Bà giỏi nấu cả món Âu lẫn Á, luôn nhiệt tình thiết đãi bạn bè, học trò của chồng và chưa từng than thở, trách móc ai. Đối với ông trùm phim võ thuật Hồng Kông, bà xã hiện tại của ông như một "thư ký toàn năng", trợ giúp đắc lực cho sự nghiệp diễn xuất, làm phim và kinh doanh của chồng. Nhiều bạn bè, đồng nghiệp thân thiết không khỏi ghen tị khi nam diễn viên quyền lực này lại có phước phần cưới được một cô vợ ngọt ngào, xinh đẹp, tài đức vẹn toàn.

Cao Lệ Hồng từ bỏ ước mơ, sự nghiệp để làm hậu phương vững chắc cho ông xã yên tâm phát triển sự nghiệp đồng thời chăm lo cho con chồng như máu mủ của mình

ẢNH: GETTY

Được biết, 4 con riêng của chồng có tình cảm rất tốt với Cao Lệ Hồng, họ coi bà như mẹ ruột, vô cùng kính trọng, hiếu thảo. Mối quan hệ giữa cựu diễn viên với vợ cũ của “vua võ thuật” cũng dễ chịu, hòa nhã. Trong đám cưới của con trai cả Hồng Thiên Minh, hai người cùng đứng chung một khung hình, cạnh Hồng Kim Bảo. Trả lời truyền thông, “gã bụng phệ” của màn ảnh Hồng Kông bộc bạch rằng ông rất biết ơn vợ vì luôn chăm sóc chu đáo, đối xử tốt với các con riêng của mình. Nhờ sự vun vén của bà, gia đình vẫn luôn vui vẻ, hòa thuận dù ngày càng đông con cháu.

Gia đình "vua võ thuật" Hồng Kông đầm ấm, hòa thuận nhờ bàn tay thu vén, vun đắp khéo léo của bà Cao

ẢNH: HK01

30 năm giữ chân người chồng 'lắm tài nhiều tật'

Không chỉ tài sắc hơn người, Cao Lệ Hồng còn khiến công chúng thán phục khi có thể giữ chân một người chồng đào hoa, thích chơi bời như Hồng Kim Bảo. Được biết đến là một ngôi sao tài năng song nam diễn viên kỳ cựu này vướng phải không ít tai tiếng. Ông từng thừa nhận thói ăn chơi, đàn đúm, gái gú triền miên khiến người vợ đầu tiên chịu đựng mãi rồi cũng đành buông tay. Sau khi lấy nàng hậu họ Cao, sao phim Lão vệ sĩ vẫn chứng nào tật nấy. “Vua võ thuật” mải mê tiệc tùng khắp các hộp đêm, tán tỉnh những cô gái trẻ đẹp và không ít lần vướng lùm xùm tình ái với những sao nữ đáng tuổi con. Ông từng bị đồn đại qua lại với Phạm Băng Băng khi người đẹp mới chân ướt chân ráo vào làng giải trí, thậm chí liên tục vướng nghi vấn có con rơi với cô.

Sống chung với một người đàn ông nhiều thói hư tật xấu như Hồng Kim Bảo, Cao Lệ Hồng vẫn giữ đúng bổn phận làm vợ, làm chỗ dựa vững chắc để chồng tự do theo đuổi sự nghiệp, đam mê

ẢNH: GETTY

Trước những bê bối, điều tiếng của chồng, Cao Lệ Hồng chọn cách im lặng, khéo léo vun vén gia đình, làm tròn bổn phận người vợ, người mẹ mà chưa từng buông lời than vãn. Trải qua 30 năm bên nhau, Hồng Kim Bảo nói vợ ông chịu nhiều thiệt thòi kể từ khi kết hôn với ông. Quãng thời gian sống chung nhà, trải qua nhiều biến cố khiến nam diễn viên thêm yêu thương, trân trọng bà xã hơn. Ông cho biết bí quyết giữ tổ ấm của họ chỉ gói gọn trong hai chữ “khoan dung”. “Chúng tôi luôn bao dung trước những khuyết điểm của nhau”, ngôi sao võ thuật kỳ cựu chia sẻ đồng thời cho biết bản thân cũng có phần nể sợ vợ.

Cặp vợ chồng lâu năm vẫn tay trong tay thân mật mỗi khi dạo phố hay xuất hiện tại các sự kiện lớn. Hồng Kim Bảo có thể chơi đùa nhiều cô gái bên ngoài nhưng chưa từng có ý định bỏ vợ

ẢNH: GETTY

Những năm gần đây, sức khỏe của Hồng Kim Bảo sa sút, khi thì phải ngồi xe lăn, có lúc sụt cân đến không nhận ra, Cao Lệ Hồng luôn ở bên ân cần chăm sóc, bầu bạn cùng ông. Nam nghệ sĩ tiết lộ bà xã là người giám sát, đốc thúc ông giảm cân vì sức khỏe đồng thời kiểm soát chặt chẽ việc ăn uống, đi lại của chồng. Ở tuổi 56, đóa hồng kiều diễm thuở nào không còn sở hữu nhan sắc lay động lòng người như xưa nhưng vẫn còn đó đường nét sắc sảo, duyên dáng lại thêm phần mặn mà, quý phái. Bà thường sát cánh bên chồng tại các sự kiện trong làng giải trí, cùng nhau dạo phố, mua sắm, chơi đùa cùng các cháu.

Ở tuổi U.60, cuộc sống Cao Lệ Hồng chỉ xoay quanh chồng, vui vầy bên con cháu

ẢNH: WEIBO

Từ lâu, bà không còn bận tâm chuyện không có con ruột bởi được các con riêng của chồng kính trọng, yêu thương

ẢNH: WEIBO

Từ một người đàn ông ham vui, Hồng Kim Bảo giờ đây đặt sức khỏe và gia đình lên hàng đầu và cực kỳ nghe lời vợ. Trang On từng tiết lộ: “Giờ đây, lời nói của Cao Lệ Hồng rất có trọng lượng với Hồng Kim Bảo, điều mà trước kia hiếm khi xảy ra”. Nam nghệ sĩ quyền lực cho biết suốt bao năm qua, bà xã là tất cả với ông.

Bà Cao xuất hiện cùng chồng trong ngày ông tái xuất sau thời gian dài chữa bệnh

ẢNH: HK01

Tháng 3.2021, Cao Lệ Hồng xuất hiện rạng rỡ, giản dị bên Hồng Kim Bảo tại buổi ra mắt bộ phim Biên duyên hành giả mà ngôi sao này đóng vai khách mời. Cũng tại sự kiện, ngôi sao võ thuật kỳ cựu trông khỏe mạnh, hồng hào và di chuyển chủ động, nhanh nhẹn hơn trước. Sự “hồi sinh” của nam diễn viên sau thời gian dài chống chọi với bệnh tật, phải ngồi xe lăn và có giai đoạn gầy rộc đến không nhận ra khiến người hâm mộ không khỏi vui mừng. Nhiều người cho rằng sở dĩ Hồng Kim Bảo có thể mạnh khỏe quay lại đóng phim một phần lớn nhờ có bàn tay chăm sóc ân cần, chu đáo của bà xã.   
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.