Hoa hậu Hoàn vũ Malaysia tiếp tục bị chỉ trích 'ngu dốt', 'ích kỷ'

05/06/2020 09:10 GMT+7

Nam diễn viên Henry Golding vừa chĩa mũi dùi chỉ trích hướng về hoa hậu Samantha Katie James khi người đồng hương có những phát ngôn thiếu suy nghĩ về các cuộc biểu tình chống phân biệt chủng tộc tại Mỹ.

Ngôi sao của Crazy Rich Asians (Con nhà siêu giàu châu Á) Henry Golding, vừa nhắc đến Hoa hậu Hoàn vũ Malaysia 2017 Samantha Katie James trên trang cá nhân. Những bình luận vô cảm của cô về các cuộc biểu tình chống phân biệt chủng tộc diễn ra ở Mỹ khiến tài tử này rất bức xúc.
Đáp lại các cuộc xuống đường kêu gọi quyền bình đẳng và công lý cho người da màu George Floyd thiệt mạng do bị cảnh sát Derek Chauvin ghì đầu xuống đất đến nghẹt thở hôm 25.5, Samantha Katie James đã có những dòng trạng thái vô cảm trên Instagram, mà đáng trách nhất là câu nói "Hãy thư giãn, chọn sinh ra làm người da màu ở Mỹ là có lý do, để học được bài học nào đó".
Hoa hậu Hoa hậu Hoàn vũ Malaysia làm nóng làng giải trí vì phát ngôn vô cảm Ảnh: Instagram NV

Hoa hậu Hoa hậu Hoàn vũ Malaysia làm nóng làng giải trí vì phát ngôn vô cảm

Ảnh: Instagram NV

Nam diễn viên gốc Malaysia nói rằng anh vô cùng tức giận trước những phát ngôn của mỹ nhân 25 tuổi. Ngôi sao 33 tuổi bức xúc: "Cô chẳng biết gì về cuộc sống của họ cả. Nói những câu phân biệt chủng tộc vô nghĩa như vậy trên địa vị của mình thì cần phải được dạy lại cho đúng".
Henry Golding nói thêm: "Hầu hết chúng ta khó có thể hiểu được những gì mà cộng đồng người da màu phải trải qua mỗi ngày, nhưng một điều chắc chắn bạn có thể làm là góp tiếng nói cho họ. Để chỉ cho mọi người nhìn thấy cái bên dưới được che đậy. Đó là hàng trăm năm áp bức và bất công bị đè nén bằng tiền và quyền lực từ những người như chính bạn. Những người ngu dốt, ích kỷ".
Tài tử khẳng định Malaysia cũng có những cuộc đấu tranh như thế trong lịch sử để tiến đến sự phát triển ngày hôm nay. Anh cho biết sẽ không đứng im để người mẫu lai Malaysia, Brazil và Trung Quốc nói những điều chướng tai như vậy.
Khi sự phẫn nộ của dư luận tăng lên vào cuối ngày 2.6, người mẫu, diễn viên Samantha Katie James đã phải đăng đàn xin lỗi. "Tôi đang lắng nghe các bạn, tôi xin lỗi, tôi biết các bạn đang tổn thương. Tôi đã không đặt mình vào vị trí của các bạn để hiểu hết sự việc", người đại diện cho nhan sắc Malaysia tại Miss Universe 2017 nói. Tuy nhiên hàng chục ngàn người vẫn ký tên đòi tước vương miện và danh hiệu của người đẹp này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.