Hoa hậu Hòa bình Myanmar ở lại Thái Lan để đảm bảo an toàn

31/03/2021 10:24 GMT+7

Sau khi Miss Grand International 2020 kết thúc, Han Lay quyết định lưu lại Thái Lan ít tháng, tránh xa tình trạng khủng hoảng chính trị ở quê nhà Myanmar. Cô được ban tổ chức tạo mọi điều kiện tốt nhất trong thời gian ở xứ chùa vàng.

Han Lay đến từ Myanmar là một trong những thí sinh được chú ý nhất tại cuộc thi Miss Grand International 2020 (Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2020) ở Bangkok (Thái Lan). Dù không giành được vương miện trong đêm chung kết diễn ra hôm 27.3 song người đẹp nhận được sự ủng hộ tích cực từ cộng đồng quốc tế khi liên tục lên tiếng về tình trạng bạo lực, căng thẳng chính trị đang diễn ra ở quê nhà. Sau cuộc thi, cô được ông Nawat Itsaragrisil, Chủ tịch Miss Grand International nhiệt tình hỗ trợ chi phí, tổ chức các hoạt động giao lưu trực tuyến. Trang Thai PBS World đưa tin hôm 29.3, Hoa hậu Hòa bình Myanmar 2020 dự kiến sẽ lưu lại xứ chùa vàng ít tháng để đảm bảo an toàn.
Theo báo Thai Rath, ông Nawat Itsaragrisil khuyên Han Lay đừng vội quay về Myanmar trong bối cảnh bất ổn hiện tại mà nên ở lại Thái Lan một thời gian. “Chúng tôi sẽ lo mọi việc cho bạn, từ nơi ở, ăn uống và quan trọng hơn là tìm việc cho bạn”, ông trùm hoa hậu Thái Lan cho hay. Vị này cũng nhấn mạnh với mỹ nhân Myanmar rằng nếu hiện tại cô quay về quê nhà sẽ cực kỳ nguy hiểm bởi chính quân đội đang ngày càng mạnh tay với người biểu tình mà Han Lay lại có những lời kêu gọi hùng hồn trên sân khấu Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2020. Trang báo xứ chùa vàng cho biết những ngày qua cô đã rất lo lắng cho gia đình và những biến cố khủng khiếp ở quê nhà.

Hoa hậu 23 tuổi được ông trùm đứng sau cuộc thi Miss Grand International nhiệt tình hỗ trợ trong thời gian ở lại xứ chùa vàng

ẢNH: MGI

Trong khi đó, chuyên trang sắc đẹp The Philippines Pageantry cập nhật thông tin từ Han Lay rằng cô dự kiến ở lại Thái Lan trong khoảng 2 tháng. Mọi chi phí ăn ở sẽ được ông Nawat Itsaragrisil hỗ trợ hoàn toàn. Do tài chính hạn hẹp, fan Thái kêu gọi ủng hộ tiền cho nàng hậu xinh đẹp song cô từ chối và nói sẽ tự kiếm tiền trang trải bằng việc làm người mẫu quảng cáo.
Trước đó, trong đêm chung kết diễn ra hôm 27.3, Han Lay khiến khán giả quốc tế xúc động khi nghẹn ngào chia sẻ về tình hình bất ổn tại quê nhà Myanmar. Người đẹp không kìm được nước mắt: “Hôm nay, trong lúc tôi đang phát biểu trên sân khấu này, đã có hơn 100 người tại quê hương Myanmar phải chết. Tôi thực sự đau buồn trước những mất mát của đồng bào. Người dân Myanmar đang phải xuống đường đấu tranh cho nền dân chủ và tôi cũng là một người ủng hộ điều đó. Cảm ơn Miss Grand International đã cho tôi cơ hội tuyệt vời để có thể chia sẻ những suy nghĩ của mình tới quốc tế. Tôi chỉ muốn nói rằng: Làm ơn hãy giúp đỡ Myanmar, chúng tôi cần sự hỗ trợ bạn bè quốc tế ngay lúc này”. Han Lay khép lại phần hùng biện đầy cảm xúc bằng cách cất vang một đoạn của ca khúc Heal the World trong sự cổ vũ từ đông đảo khán giả.

Han Lay trong phần hùng biện xúc động ở đêm chung kết Miss Grand International. Trên Instagram, cô liên tục cập nhật những thông tin mới ở quê nhà và kêu gọi sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế

ẢNH: MGI

Không chỉ lên tiếng trên sân khấu Miss Grand International, Han Lay còn nhiệt tình kêu gọi quốc tế giúp quê hương chấm dứt tình trạng bạo lực đẫm máu trong các bài phỏng vấn với truyền thông và cả trên mạng xã hội. Dù đang ở Thái Lan, người đẹp vẫn liên tục cập nhật tình hình ở quê nhà và lên Instagram kêu gọi sự giúp đỡ từ bạn bè thế giới. Trước đó, chia sẻ với hãng tin Khaosod English của Thái Lan, Han Lay khẩn thiết: “Tôi muốn nói với thế giới rằng hãy ủng hộ người dân Myanmar… Rất nhiều người chết ở Myanmar bởi súng đạn của quân đội… Xin hãy cứu chúng tôi”.

Cách phản đối mới của người dân Myanmar: đình công rác thải

Myanmar đang trải qua những ngày tăm tối kể từ khi quân đội lên nắm quyền sau cuộc chính biến hôm 1.2 dẫn đến làn sóng phản đối bùng lên dữ dội. Theo Reuters, hôm 27.3 được xem là ngày đẫm máu nhất từ khi đảo chính nổ ra tại nước này với ước tính 114 người thiệt mạng. Nhiều nguồn tin của hãng thông tấn kể trên cũng cho biết đã có khoảng 3.000 người từ bang Karen thuộc đông nam Myanmar trốn sang Thái Lan trong ngày 28.3. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.