Hoa hậu Hòa bình Myanmar bị quân đội phát lệnh bắt giữ?

08/04/2021 06:33 GMT+7

Han Lay - Miss Grand Myanmar, được cho là đã bị quân đội phát lệnh bắt giữ. Trước đó, cô đã nói về tình hình đất nước, kêu gọi sự hỗ trợ từ quốc tế thông qua cuộc thi Miss Grand International vừa diễn ra tại Thái Lan.

Hôm 7.4, trang Philstar của Philippines tiết lộ có thông tin Han Lay - đương kim Hoa hậu Hòa bình Myanmar (Miss Grand Myanmar) và cả những người cử cô đến Thái Lan thi Miss Grand International đã bị phát lệnh bắt giữ. Trang tin Thai PBS News (Thái Lan) và tài khoản Facebook của Myanmar Celebrity TV Club (một chuyên trang tin tức ở Myanmar) cũng đề cập đến chuyện nàng hậu này bị quân đội ban lệnh bắt giữ. Nguyên nhân liên quan đến những phát biểu thẳng thắn và đầy xúc động của người đẹp về cuộc đấu tranh dân chủ đang diễn ra tại quê nhà cũng như những hành động bạo lực mà chính quyền quân đội đã gây ra cho người dân nước này. Philstar cho biết tuy thông tin trên chưa được xác nhận chính thức nhưng đã lan truyền trên các chuyên trang tin tức của Thái Lan và Myanmar.

Nhan sắc nóng bỏng của Hoa hậu Hòa bình Myanmar có phát ngôn chấn động

Không chỉ vậy, tin tức trên được chia sẻ rầm rộ trên các diễn đàn sắc đẹp quốc tế và nhận được sự chú ý từ đông đảo dân mạng. Nhiều người không khỏi hoang mang, lo lắng cho sự an toàn của Han Lay. Tuy nhiên, trên Instagram những ngày qua, người đẹp vẫn tích cực chia sẻ tình hình quê nhà và kêu gọi sự giúp đỡ từ bạn bè quốc tế để giúp quê hương mình chấm dứt tình trạng bạo lực đẫm máu. Cô cũng thường xuyên cập nhật những hoạt động của mình trong thời gian lưu lại Thái Lan. Loạt bài viết gần đây nhất của Han Lay là vào ngày 6.4, khi cô đăng tải những hình ảnh, video trong chuyến quảng bá du lịch ở Phuket cùng Top 5 Miss Grand International 2020. Đến hôm 7.4, cô vẫn cập nhật story trên Instagram nhưng không đả động đến chuyện bản thân đang phải đối mặt với lệnh bắt giữ.

Trên Instagram hôm 6.4, Han Lay vẫn cập nhật hình ảnh thư giãn ở Phuket (Thái Lan)

ẢNH: INSTAGRAM NV

Theo Angelopedia hôm 7.4, trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Han Lay cho biết khi rời Myanmar đến Thái Lan, cô đã nhận thức được khả năng mình sẽ gặp rủi ro và cần ở lại xứ chùa vàng một thời gian. “Tôi rất lo lắng cho gia đình và sự an toàn của mình vì tôi đã nói rất nhiều về quân đội và tình hình ở Myanmar. Tại đất nước chúng tôi, mọi người điều biết rõ rằng luôn có giới hạn trong việc đề cập đến những gì đang diễn ra”, Á hậu Hoàn vũ Myanmar 2020 cho hay. Người đẹp cũng cho biết mặc dù cô không được quân đội hay bất kỳ quan chức nào khác từ Myanmar liên lạc sau bài phát biểu của mình nhưng nhiều tài khoản mạng xã hội đã tấn công nàng hậu. “Trên mạng xã hội, họ đe dọa tôi, nói rằng nhà tù Myanmar vẫn đang đợi đến lúc tôi quay lại”, Han Lay tiết lộ với truyền thông.

 

Người đẹp cho biết gia đình của mình vẫn an toàn nhưng quá trình liên lạc với họ rất rời rạc vì internet ở quê nhà thường xuyên bị cắt. Mỹ nhân 9X tâm sự dù đang ở nước ngoài nhưng cô vẫn luôn nghĩ về gia đình, bạn bè và người dân quê nhà nên nhiều lúc mất tập trung và cảm thấy suy sụp. Trong một buổi giao lưu trực tuyến gần đây, ông Nawat Itsaragrisil - Chủ tịch Miss Grand International, đã bộc bạch những nỗi lo lắng về an ninh của Han Lay và hứa sẽ đảm bảo cho cô được an toàn ở Thái Lan.

Trong đêm chung kết Hoa hậu Hòa bình Quốc tế diễn ra hôm 27.3 vừa qua, nàng hậu Myanmar đã có bài phát biểu xúc động về tình hình bạo lực đẫm máu ở quê nhà

ẢNH: MGI

Trước đó, trong đêm chung kết diễn ra hôm 27.3, Han Lay khiến khán giả quốc tế xúc động khi nghẹn ngào chia sẻ về tình hình bất ổn tại quê nhà Myanmar. Người đẹp không kìm được nước mắt khi nói đến những hi sinh, mất mát của người dân và đưa ra lời khẩn cầu: "Làm ơn hãy giúp đỡ Myanmar, chúng tôi cần sự hỗ trợ của bạn bè quốc tế ngay lúc này". Sau khi kết thúc Miss Grand International, Han Lay không về nước mà quyết định ở lại Thái Lan một thời gian để đảm bảo an toàn. Theo Thai PBS News, ông Nawat sau đó đã tuyên bố với các phương tiện truyền thông rằng đơn vị này sẽ tiếp tục hỗ trợ nàng hậu Myanmar ở lại Thái Lan ít nhất trong 3 tháng tới. Trong thời gian chờ tình hình cải thiện, Han Lay sẽ được tạo điều kiện ăn ở và làm việc ở xứ chùa vàng.
Han Lay trở nên nổi tiếng sau khi tham gia cuộc thi Miss Universe Myanmar 2020 và giành ngôi Á hậu 1. Người đẹp sở hữu gương mặt khả ái, cuốn hút cùng thân hình gợi cảm với chiều cao 1,71m. Cô đại diện nhan sắc Myanmar tại cuộc thi Miss Grand International 2020 và gây ấn tượng với phong thái tự tin, lối ứng xử thông minh cùng vốn ngoại ngữ tốt. Tuy nhiên, Han Lay gây tiếc nuối khi dừng chân ở Top 20.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.