'Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu': Để vào sâu thí sinh phải nói tiếng Anh tốt

19/04/2021 10:10 GMT+7

Làm giám khảo Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu , Lại Hương Thảo cho biết cô ưu tiên thí sinh sử dụng thành thạo một hoặc nhiều ngoại ngữ để có thể hòa nhập cùng với bạn bè trên thế giới , quảng bá tốt du lịch Việt.

Chiều 18.4, sự kiện công bố cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2021 diễn ra tại TP.HCM thu hút sự tham dự của nhiều người đẹp như Lại Hương Thảo, siêu mẫu Bùi Quỳnh Hoa, Á hậu Hoàng Hạnh, Hoa hậu Diệu Linh, Hoa hậu Hương Trà...

Thí sinh LGBT thi hoa hậu có thể giành vương miện 3 tỉ đồng

Tại sự kiện, ông Phạm Duy Khánh, Trưởng ban tổ chức, chia sẻ về lý do tổ chức cuộc thi: “2020 là một năm khó khăn với tình hình kinh tế nói chung và tình hình du lịch nói riêng. Khi Việt Nam quyết định “đóng cửa" đã khiến doanh thu từ du lịch giảm sút vì mất đi thị phần khách quốc tế. Với biện pháp phòng chống dịch Covid-19 an toàn, Việt Nam sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn sau khi tình hình dịch bệnh ổn định”. Theo ông Khánh, Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2021 sẽ là nền tảng để quảng bá du lịch Việt là điểm đến an toàn cho mọi người trong tương lai. 

Lại Hương Thảo và nhà thiết kế Ngô Nhật Huy đảm nhận vai trò giám khảo cuộc thi, bên cạnh Phạm Duy Khánh, Trưởng ban tổ chức

Ảnh: BTC

Về tiêu chí cuộc thi, trưởng ban tổ chức cho rằng các thí sinh phải hội tụ nhiều yếu tố, từ sắc đẹp đến trí tuệ. “Đặc biệt, ở cuộc thi này, các thí sinh đòi hỏi phải biết tiếng Anh. Chỉ như vậy mới có thể quảng bá du lịch nước nhà đến bạn bè quốc tế. Vì vậy, tiêu chuẩn để chọn lựa vị trí Top 5, Top 10 là đòi hỏi thí sinh phải biết nói tiếng Anh và hiểu được giá trị văn hóa Việt. Đó là yếu tố mà chúng tôi cần ở một thí sinh”, ông Khánh cho hay.
Theo chia sẻ của trưởng ban tổ chức, sau hai vòng sơ khảo, ban tổ chức sẽ chọn ra 50 thí sinh để vào vòng bán kết diễn ra vào ngày 31.7 tại TP.HCM. Sau đó, ban tổ chức tiếp tục chọn lựa 35 người đẹp xuất sắc nhất tranh tài ở chung kết.

Dàn hoa hậu, á hậu tham dự họp báo ra mắt cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2021

Ảnh: BTC

Một trong những điểm đặc biệt của Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2021 là chấp nhận thí sinh chuyển giới. Theo ông Khánh, quy định của cuộc thi không vi phạm Nghị định 144/2020/NĐ-CP. “Với cá nhân tôi, tôi nhìn các thí sinh chuyển giới là một người phụ nữ. Tôi ủng hộ các bạn thử sức tại cuộc thi. Nếu đã động chạm đến dao kéo thì là phẫu thuật thẩm mỹ rồi, nên chuyện chuyển giới hay không cũng không quan trọng nữa. Nếu họ hội tụ đủ điều kiện về trình độ, chiều cao, nhan sắc thì sẽ được tham dự cuộc thi", ông Khánh thẳng thắn.
Trong khi đó, người đẹp Lại Hương Thảo cho biết đây là lần đầu tiên cô đảm nhận vai trò ban giám khảo. Bản thân từng có kinh nghiệm thi đấu trong nước và quốc tế như Miss Suprational 2012, Miss World 2013, cô mong muốn truyền đạt những kinh nghiệm, kỹ năng để giúp thí sinh hoàn thiện hơn. “Ngoài nhan sắc, tôi có hai tiêu chí lớn là tài và tâm ở mỗi thí sinh. Một người đẹp phải có kiến thức, là nền tảng cơ bản, phải có sự thông minh, ứng xử khéo léo và ưu tiên thí sinh sử dụng thành thạo một hoặc nhiều ngoại ngữ để có thể hòa nhập cùng với bạn bè trên thế giới", Lại Hương Thảo cho hay.
Hoa hậu Du lịch Việt Nam toàn cầu 2021 (Miss Vietnam Tourism Global 2021) là cuộc thi nhằm tìm kiếm gương mặt đại diện tôn vinh và giới thiệu nét văn hóa, du lịch phong phú của nước nhà. Đêm chung kết dự kiến diễn ra tại tỉnh Bình Thuận vào cuối tháng 8.2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.