Hoa hậu Đỗ Thị Hà: 'Tôi không quá hợp với showbiz'

16/09/2021 13:01 GMT+7

Sau hơn nửa năm đăng quang, Đỗ Thị Hà đã có những chia sẻ về hành trình khó khăn chuẩn bị cho Miss World 2021 trong mùa dịch bệnh cũng như 'sức nặng' của chiếc vương miện Hoa hậu Việt Nam.

Tháng 11.2020, Đỗ Thị Hà chính thức trở thành Hoa hậu Việt Nam và sẽ tham gia Miss World 2021. Việc đăng quang trong thời điểm dịch bệnh diễn biến còn phức tạp khiến nhiệm kỳ của người đẹp gốc Thanh Hóa trở nên vất vả hơn.

Tôi chịu nhiều áp lực từ cộng đồng mạng

* Xin chào Hoa hậu Đỗ Thị Hà! Bạn có cảm thấy đây thật sự là một hành trình khó khăn của bản thân khi dịch bệnh khiến bản thân không thể thực hiện các hoạt động xây dựng hình ảnh?
- Thật sự, từ lúc Hà đăng quang đến giờ có các đợt bùng phát dịch, tuy nhiên, lần này là kéo dài nhất. Chính vì thế, mình bị hạn chế rất nhiều hoạt động về nghệ thuật cũng như hoạt động xã hội nên cảm thấy bản thân có một chút thiệt thòi trong nhiệm kỳ của mình. Tuy nhiên, đây là tình hình chung của cả nước chứ không của riêng ai nên mình phải gạt bỏ những tư tưởng cá nhân để cùng chung tay thực hiện các quy định của nhà nước để chống dịch và tham gia các hoạt động xã hội khác nhằm giúp đỡ mọi người.
* Hà có cảm thấy chạnh lòng khi hai năm nhiệm kỳ đáng ra bản thân phải được tỏa sáng, được xuất hiện trước công chúng ở các sự kiện thay vì phải ở nhà?
- Có ạ! Ở giai đoạn dịch bùng phát mạnh và phải ở nhà nhiều thì tôi có một số cảm xúc hơi tiêu cực vì mình cảm thấy tiếc cho thời gian đương nhiệm. Hai năm, nói thế thôi nhưng thật sự rất ngắn bởi bản thân có rất nhiều hoạt động để làm, nếu cứ để thời gian trôi qua như thế thì rất phí. Tuy nhiên, khi xem tin tức báo đài thấy cuộc sống của mọi người xung quanh rất khó khăn, đặc biệt là các y bác sĩ đang gồng mình để cứu các bệnh nhân, chính vì thế, tôi thấy bản thân không nên quá ích kỷ, phải đòi hỏi làm được thứ này, thứ khác. Chỉ cần ở nhà và tham gia các hoạt động thiện nguyện thì tôi cảm thấy mình đã đóng góp được một phần vào công cuộc chống dịch rồi.

"Việc học cách chấp nhận áp lực rất khó và đến bây giờ vẫn khó. Như mọi người hay gọi trường hợp này là bắt nạt trên mạng xã hội. Và có một thời gian bản thân bị khủng hoảng bởi vấn đề đấy"

Hoa hậu Đỗ Thị Hà

Hoa hậu Việt Nam 2020 chọn cách phớt lờ các bình luận tiêu cực

FBNV

* Bạn có thể chia sẻ quá trình chuẩn bị của mình về catwalk, trang điểm, ngôn ngữ...?
- Về khả năng catwalk, thú thật đến thời điểm hiện tại tôi vẫn chưa được rèn luyện nhiều vì Hà Nội và Sài Gòn đều thực hiện chỉ thị 16 nên mình không có cơ hội để gặp gỡ, tập luyện cùng với thầy cô. Vì vậy, tôi có tự luyện tập bằng cách mang giày cao gót và đi xung quanh hành lang ở nhà. Đây là cách tôi chuẩn bị tinh thần trước để khi vào Sài Gòn, các thầy cô, anh chị chỉnh dáng cho mình luôn, điều này giúp quá trình hướng dẫn được rút gọn một chút. Bên cạnh đó, tôi cũng đang trong quá trình rèn luyện kỹ năng sử dụng ngôn ngữ, trang điểm, làm tóc...
* Hà chuẩn bị tâm lý như thế nào cho lần đầu đi nước ngoài một mình khi tham gia Miss World 2021?
- Trước đây, khi thi Hoa hậu Việt Nam 2020, đó là lần đầu tiên tôi đi máy bay vào TP.HCM. Lần này, tôi đã chuẩn bị tâm lý rồi. Có thể khi một mình đi sang đất nước khác sẽ có một chút tủi thân nhưng lúc đó tinh thần, trách nhiệm và gánh vác trên vai niềm tự hào của đất nước sẽ khiến mình gạt bỏ những khó khăn. Việc không hợp đồ ăn có thể khiến cơ thể bị sụt cân, tôi rất dễ xuống cân, gặp áp lực là không ăn uống đầy đủ. Thế nên, tôi có tham khảo thông tin về các thực phẩm chức năng, các loại đồ ăn cần chuẩn bị trên đường đi để thích nghi tốt. Hầu hết các thí sinh đều đi thi một mình, vậy tại sao mình lại không làm được.

Đỗ Thị Hà từng khủng hoảng khi phải đọc các bình luận tiêu cực mỗi ngày

FBNV

"Không phải là mình quá tự tin là khuôn mặt mình hoàn hảo nhưng tôi không biết mình nên phẫu thuật gì trên khuôn mặt và cũng chưa nói trước được"

Hoa hậu Đỗ Thị Hà

*  Việc bước ra một đấu trường nhan sắc lớn sẽ mang đến áp lực từ nhiều phía, nó ảnh hưởng nhiều đến tinh thần của mình. Trong thời điểm hiện tại, bạn đối mặt với nó ra sao?
- Từ khi đăng quang, tôi phải trải qua rất nhiều áp lực từ nhiều phía, đặc biệt là từ cộng đồng mạng. Là người của công chúng thì phải chịu lời ra tiếng vào, có người khen cũng có người chê và có một quãng thời gian mình cảm thấy khá mệt mỏi khi suốt ngày cứ phải theo dõi, đọc các bình luận tiêu cực trên mạng. Bây giờ, thi thoảng mình vẫn đọc chứ không thể không đọc vì nó hiện ra trước mặt mình hằng ngày. Thế nên, tôi chọn cách gạt bỏ nó đi hoặc có đọc thì cũng phớt lờ.
- Thật ra, việc học cách chấp nhận áp lực rất khó và đến bây giờ vẫn khó. Như mọi người hay gọi trường hợp này là bắt nạt trên mạng xã hội. Và có một thời gian bản thân bị khủng hoảng bởi vấn đề đấy. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu về văn hóa ứng xử trên mạng xã hội thì thấy nó bình thường. Tôi nhận thấy câu chuyện này không chỉ xảy ra với người nổi tiếng mà còn với người bình thường. Vì vậy, tôi tìm bạn bè tâm sự để vượt qua.

Tôi không biết nên phẫu thuật gì trên khuôn mặt

* Từng thấy Hà thử nghiệm phong cách trang điểm sắc sảo hơn nhưng lại bị đánh giá không phù hợp. Nhưng nếu chỉ giữ nét trong sáng, yêu kiều có thể sẽ bị mờ nhạt. Bạn nghĩ như thế nào về ý kiến này?
- Đối với Hà, mình sẽ linh hoạt theo từng hoàn cảnh, có nghĩa là mình không chỉ trung thành với hình tượng trong sáng môi hồng, môi cam. Tôi chỉ chọn phong cách đó trong các sự kiện xã hội có tiếp xúc với nhiều người và cần một sự thân thiện để mọi người nhìn dễ mến hơn. Còn với các sự kiện mang tính nghệ thuật hoặc trình diễn trên sân khấu hay đi thi quốc tế thì việc trang điểm đậm là điều đương nhiên. Để khuôn mặt bắt được ánh sáng, sắc sảo hơn trên sân khấu thì mình cũng nên làm. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng mình không cần biến bản thân thành hình ảnh nào khác vì mình đẹp nhất khi là chính mình.
* Bạn nghĩ sao về những đánh giá của Misosolosy dành cho mình?
- Tôi không quá tự hào về những đánh giá đó, đó chỉ là nhận xét ban đầu thôi vì các thí sinh chưa vào cuộc nên không thể chính xác. Tuy nhiên, đó cũng là sự động viên lớn đối với mình và fan Việt trên đấu trường nhan sắc quốc tế. Niềm vui đó còn khiến mình cố gắng nhiều và cảm ơn mọi người đã dành cho mình đánh giá như thế.
* Trong tình huống nếu Miss World 2021 bị dời như Miss International 2021, Hà sẽ cảm thấy như thế nào?
- Sẽ là một ngày rất buồn nếu Miss World 2021 bị dời giống như Miss International 2021 nhưng đó là điều không ai mong muốn cũng như có thể không tránh khỏi bởi vì có nhiều thứ quan trọng hơn, đó là sức khỏe của mọi người. Chính vì vậy, Hà và ê-kíp sẽ đón nhận bằng một thái độ tích cực. Không thi được kỳ này thì mình sẽ thi kỳ khác.

Người đẹp gốc Thanh Hóa đã tự tin hơn khi diện trang phục gợi cảm

FBNV

* Thời gian sau khi đăng quang, mọi người thấy Hà ngày càng sexy hơn. Vậy đây thật sự là sở thích hay chỉ là sự trải nghiệm?
- Thật ra, điều này không phải dựa trên sở thích cá nhân, mình thay đổi để cho hình ảnh của mình linh hoạt, bớt nhàm chán hơn.
* Bạn nghĩ như thế nào về việc phải tạo ra một điểm nhấn cho bản thân thay vì cứ để khán giả nhớ đến chỉ bởi một nét đẹp chung chung?
- Điều này không thể vội vàng được khi tôi không có quá nhiều thời gian để xây dựng hình ảnh cho bản thân. Từ khi đăng quang đến nay là hơn 9 tháng và dịch bệnh chiếm hết 4-5 tháng rồi nên tôi không có cơ hội để đi sự kiện nhiều, mặc đồ và thể hiện trước công chúng. Tôi là một cô gái hay cười, nhiều năng lượng, thế nên, mọi người có thể nhìn Đỗ Thị Hà theo hướng là một cô hoa hậu thân thiện.
* Hà từng nói sau khi hoàn thành việc học, Hà sẽ nghĩ đến chuyện Nam tiến. Liệu lúc đó có quá trễ khi hào quang không còn sáng như khi đương nhiệm?
- Đặt lên bàn cân giữa hào quang và việc học, tôi nghĩ có hào quang cũng tốt vì đã bước chân vào showbiz mà không có yếu tố này sẽ nhanh vụt tắt, nếu giữ được "lửa" thì tốt. Tuy nhiên, hào quang chỉ phát sáng trong thời gian ngắn còn việc học sẽ giúp cho tôi giữ được hào quang suốt cả đời. Vì thế, tôi vẫn ưu tiên cho việc học hơn trong quỹ thời gian. Dù việc cân bằng giữa học hành và tham gia sự kiện có hơi mệt vì vừa làm sinh viên vừa làm hoa hậu. Nhưng nghĩ lại đó cũng là may mắn khi bản thân được trải nghiệm sớm, thành công sớm. Và có thể sau này mình nhận được quả ngọt sớm hơn các bạn cùng trang lứa.
* Sau khi hết nhiệm kỳ, Hà có nghĩ bản thân nên chỉnh sửa một điểm nào trên cơ thể của mình?
- Phẫu thuật thẩm mỹ không phải là xấu, khi mình không hài lòng với điểm gì trên khuôn mặt thì mình có thể sửa nó để giúp bản thân tự tin hơn, làm cuộc sống vui hơn. Không phải là mình quá tự tin là khuôn mặt mình hoàn hảo nhưng tôi không biết mình nên phẫu thuật gì trên khuôn mặt và cũng chưa nói trước được. Thật ra, mọi người cũng khuyên nhiều, bảo là làm răng đi nhưng Hà thích niềng hơn.

Đỗ Thị Hà thừa nhận bản thân không thích hợp với sự ồn ào của showbiz

FBNV

Không thích môi trường showbiz

* Có người nói rằng đã đội chiếc vương miện lên đầu có nghĩa là bạn sẽ phải làm hoa hậu cả đời. Hà nghĩ sao về ý kiến này?
- Mình thấy ý kiến này hoàn toàn đúng vì mọi người nói rằng hai năm đương nhiệm là thời gian đẹp nhất của một cô hoa hậu. Trong hai năm đấy, chỉ có cô ấy là mới nhất, đẹp nhất. Nhưng danh hiệu hoa hậu và chiếc vương miện sẽ theo mình suốt đời và việc mình phải sống, làm việc tử tế là điều đương nhiên. Thế nên, mình không chỉ cố gắng trong 2 năm mà phải giữ hình ảnh suốt đời.
Trước khi trở thành hoa hậu, mình có thể thích gì thì mình nói, ăn gì thì cứ ăn vì đâu ai biết mình đâu. Nhưng bây giờ thì không thể vì mình là đại diện nhan sắc của đất nước. Ban đầu, tôi cảm thấy hơi khó đối với một cô gái đang tuổi ăn, tuổi bay nhảy và nói nhiều. Tuy nhiên, điều đó lại giúp bản thân có sự định hình cũng như trưởng thành sớm hơn, ít nói những câu bồng bột hay phải suy nghĩ trước khi nói.
* Trong một bài phỏng vấn Hà có chia sẻ là bản thân chỉ có hai chiếc túi hiệu thôi. Vậy khi được sở hữu nó trong tay bạn có cảm giác khao khát như bao cô gái khác không?
- Đúng là đồ hiệu cầm lên cảm giác khác với đồ thường thật, trông giá trị bản thân cũng khác đi. Còn việc trong tương lai có sử dụng nhiều hoặc đam mê nó thì còn phụ thuộc vào điều kiện kinh tế. Mình không thể sống xa vời với thực tế cũng như khả năng tài chính của mình. Không biết tương lai bản thân có đam mê hay không chứ bây giờ tôi cảm thấy dửng dưng với đồ hiệu lắm. Mình dùng cái nào cũng được.

"Thật ra, tôi không quá hợp với showbiz vì môi trường này ồn ào, phức tạp còn mình thấy rằng dù bên ngoài mình nói nhiều nhưng khi tham gia showbiz và trên mạng xã hội thì tôi lại kín tiếng, không chia sẻ quá nhiều"

Hoa hậu Đỗ Thị Hà

Hoa hậu Việt Nam 2020 không quan tâm đến việc so sánh nhan sắc giữa các người đẹp trên mạng xã hội

FBNV

* Đọc vị được bản thân giúp bạn hiểu mình cần gì và dường như hài lòng với mọi thứ, liệu tính cách như thế Hà thấy mình hợp hay không hợp với làng giải trí?
- Thật ra, tôi không quá hợp với showbiz vì môi trường này ồn ào, phức tạp còn mình thấy rằng dù bên ngoài mình nói nhiều nhưng khi tham gia showbiz và trên mạng xã hội thì tôi lại kín tiếng, không chia sẻ quá nhiều. Cho nên, Hà cảm thấy mình không thích lắm môi trường showbiz này. Tuy nhiên, đây là việc bắt buộc, không thể không tham gia nên mình luôn cố gắng để hòa nhập.
* Việc trở thành người nổi tiếng có khiến Hà cảm thấy bản thân nên phải dè chừng khi kết bạn với ai đó?
- Khi trò chuyện với bạn, tôi phải để ý hơn về lời nói của mình, không thể nói theo kiểu tự nhiên, tùy tiện như trước. Trong các mối quan hệ cũng vậy, tôi phải dè chừng hơn trong việc kết bạn với người mới vì có những người đến với mình nhằm mục đích xấu chẳng hạn. Điều đó không đồng nghĩa là mình phải chảnh với mọi người, mình chỉ cẩn trọng hơn trong vấn đề giao tiếp và kết bạn thôi.
* Hà có nghĩ rằng việc so sánh nhan sắc giữa các hoa hậu là điều không nên?
- Thật ra việc so sánh là quyền của dư luận và bọn mình không thể cấm được. Mọi người thấy như thế này hay thế kia thì họ so sánh thôi, không vấn đề gì cả. Còn quan hệ của chúng tôi vẫn bình thường chứ không như mọi người nghĩ nên điều đó không ảnh hưởng đến mối quan hệ cá nhân. Các chị em vẫn đối xử rất tốt với nhau.
- Cảm ơn những chia sẻ của Hoa hậu Đỗ Thị Hà!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.