Hoa hậu Đỗ Thị Hà nói gì về bức ảnh làm nông gây sốt mạng xã hội?

24/11/2020 20:34 GMT+7

Những ngày qua, hình ảnh làm nông của tân Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà được cư dân mạng lan truyền trở thành tâm điểm dư luận. Mới đây, người đẹp cũng đã có những chia sẻ về chuyện này.

Sau khi giành được ngôi vị cao nhất tại Hoa hậu Việt Nam 2020, Đỗ Thị Hà trở thành chủ đề quan tâm của dư luận. Không chỉ khoảnh khắc khi đăng quang, những hình ảnh đời thường của người đẹp liên tục được cư dân mạng tìm kiếm, chia sẻ. Đặc biệt, hình ảnh chân dài gốc Thanh Hóa lấm lem bùn đất trong trang phục làm nông được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội.
Loạt ảnh này nhanh chóng nhận được sự quan tâm của dư luận. Nhiều người bày tỏ sự thích thú trước sự giản dị của tân hoa hậu. Một tài khoản bình luận: “Mình rất thích những hình ảnh như vậy. Đằng sau sự hào nhoáng trên sân khấu là một cô gái chân chất. Chiến thắng của em thật thuyết phục, chúc mừng em”. Tài khoản khác chia sẻ: “Một cô bé nông dân vườn lên trở thành hoa hậu là một kỳ tích. Em xứng đáng là người truyền cảm hứng tới giới trẻ Việt Nam như đã khẳng định trong lời ứng xử. Chúc em thành công”. Khán giả khác bình luận: “Bạn ấy biết làm nông tốt mà, bây giờ được mấy hoa hậu biết lội bùn nữa. Mong bạn ấy sống tốt, lại luôn nghĩ đến thời gian ông bà bố mẹ luôn chấp cánh cho mình để có mình hôm nay”. “Tôi thích những người đẹp nhưng có tâm hồn càng đẹp hơn. Đỗ Thị Hà đã có được hạt giống tâm hồn, chúc hạt giống ấy phát triển tốt đẹp trong tương lai”, bạn đọc Thanh Niên nhắn nhủ. 

Hình ảnh lấm lem đi khi làm nông của Đỗ Thị Hà ghi điểm trong mắt công chúng

Ảnh: Chụp màn hình

Chia sẻ về bức ảnh gây xôn xao mạng xã hội, Đỗ Thị Hà tâm sự: “Ngày xưa, cách đây tầm 4, 5 năm, nhà em có làm nông. Khi đến vụ mùa, bố mẹ bảo em rằng con gái cũng lớn rồi, không nên lười lao động. Thế là bố mẹ cũng cho em ra đồng để thử sức với công việc đi cấy. Khi mà đi cấy, mẹ dạy em cách cắm cây mạ, cũng như cách viết chữ thì phải cầm bút thật chắc thì mới viết đẹp được. Từ đó, em cũng học được cách rèn luyện cho mình tính làm việc cẩn thận, tỉ mỉ. Mặc dù sau này không theo công việc đấy nhưng em rất trân trọng những lần trải nghiệm như thế vì nó giúp cho em thấu hiểu được nỗi vất vả của người nông dân, biết trân trọng hơn đồng tiền mình kiếm ra”.
Nhà báo Lê Xuân Sơn, Trưởng ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2020, bày tỏ: "Tôi vui vì lần đầu trong lịch sử Hoa hậu Việt Nam một cô bé nông dân từng chân lấm tay bùn, từ bé đến khi đi học đại học chỉ sống ở thôn làng đã giành ngôi vị cao nhất. Đặng Thu Thảo dù sao cũng từng sống ở thị trấn".

Từ nữ sinh ít người biết đến, Đỗ Thị Hà trở thành nàng hậu được quan tâm nhất hiện này

ẢNH: BTC

Trước đó, bố Đỗ Thị Hà tiết lộ tân Hoa hậu Việt Nam là một cô gái ngoan ngoãn từ bé và đạt nhiều thành tích học tập ấn tượng. Bố người đẹp chia sẻ: “Cái nôi gia đình tôi là như thế. Tôi không quan trọng con mình phải học giỏi, đạt vị trí cao như thế nào nhưng điều quan trọng là đạo đức. Tôi chỉ mong con gái được như thế”.
Bố Đỗ Thị Hà kể thời điểm dự thi Hoa hậu Việt Nam 2020, người đẹp giấu gia đình. Thậm chí, cô còn tự tiết kiệm chi phí để đi thi. “Đến khi vào bán kết thì chúng tôi mới biết. Nói chung Hà là người có tính tiết kiệm. Thời điểm đó, Hà có đi làm thêm mặc dù tôi biết số tiền kiếm được cũng chẳng là bao nhiêu. Hà làm thêm chủ yếu là để trải nghiệm. Em làm bưng bê, phục vụ, làm một số công việc về thời trang... Hà rất năng động và chịu khó, muốn kiếm tiền bằng mồ hôi, công sức của mình...”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.