Hoa hậu Diễm Hương: 10 năm chữa bệnh trầm cảm, có lúc đứng khóc dưới vòi sen

07/03/2021 16:44 GMT+7

Trong chương trình Thám tử hôn nhân , Hoa hậu Diễm Hương đã trải lòng về cuộc sống của mình. Người đẹp tâm sự cô là người rất yếu đuối chứ không mạnh mẽ như nhiều người vẫn nghĩ.

Chương trình Thám tử hôn nhân tập 18 lên sóng với sự dẫn dắt của Lê Dương Bảo Lâm, và sự tham gia của diễn viên Thùy Dương, Hoa hậu Diễm Hương. Tại đây, hai khách mời đã chia sẻ về cuộc sống hiện tại của mình.
Nói về quan điểm tình yêu, Diễm Hương cho biết mình suy nghĩ tùy theo giai đoạn. Cô tâm sự những gì quá khứ thì nên cho qua. Thời điểm đó, cô cảm nhận tình yêu là một cái gì đó rất đẹp đẽ. Dù Diễm Hương biết yêu là đau khổ, sẽ có lúc rớt mắt nhưng những phút giây thăng hoa đều khiến cô cảm thấy hạnh phúc.
"Đó là hồi xưa kia, còn bây giờ tôi đã có con nên phải có trách nhiệm với bé. Đối với tôi bây giờ, làm sao không chỉ để mình vui, mình hạnh phúc mà còn là con mình phải vui, hạnh phúc, ba mẹ hài lòng, vui vẻ. Khi nào đối phương chấp nhận được hoàn cảnh của mình, con mình thì tôi mới yêu. Hồi xưa, tính tôi thẳng lắm và quan điểm phụ nữ thì phải tự lập. Nhưng rồi tôi nhận ra, mình sinh ra là phụ nữ, lại may mắn trở thành hoa hậu, vậy sao mình cứ cố để trở thành đàn ông làm gì. Từ đó, tôi phải tập đi nhẹ, nói khẽ, ăn nói nhẹ nhàng và bớt nóng tính. Tôi trở nên điềm tĩnh hơn và tự thay đổi suy nghĩ, biết lắng nghe để đằm tính hơn, hòa đồng với đối phương hơn", cô nói.

Diễm Hương từng đặt nặng vấn đề phụ nữ phải độc lập, nhưng người đẹp đã dần thay đổi suy nghĩ, trở nên dịu dàng, điềm tĩnh hơn

Ảnh: Chụp màn hình

Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 cho hay, nhiều người hay thắc mắc rằng vì sao là hoa hậu nhưng cô lại tỏ ra hài hước. Theo người đẹp, vì cuộc sống của cô vốn rất căng thẳng, khuôn mặt nhìn lại khó gần. Thời điểm mới vào nghề, Diễm Hương bị nhiều người nhận xét là chảnh, khó gần nhưng thật ra cô không phải như vậy. Thời gian sau này, người đẹp tham gia nhóm cùng các nghệ sĩ hài như Phi Phụng, Phương Dung, Thụy Mười, cô bỗng cảm thấy tiềm năng hài hước trong mình được khai phá.
Khi Lê Dương Bảo Lâm nói rằng Diễm Hương rất mạnh mẽ, người đẹp lại phủ nhận chuyện này. Cô tâm sự mình là người yếu đuối chứ không mạnh mẽ như người ta tưởng. Diễm Hương bộc bạch: "Nhiều khi tôi đứng khóc dưới vòi sen để không ai thấy tôi khóc. Tôi là người mắc bệnh trầm cảm. Tôi tỏ ra hề hước là cách để giúp bản thân vượt qua căn bệnh trầm cảm đó. Tôi đã có quá trình điều trị bệnh, cho đến bây giờ là 10 năm rồi. Tôi nhận ra cách tốt nhất dành cho người trầm cảm là phải tự vượt qua nó, tự trong sâu thẳm của bản thân mình".

Diễm Hương bật khóc, thừa nhận đôi khi quá sức trước áp lực cuộc sống và tỏ ra mạnh mẽ trước mặt con

Ảnh: Chụp màn hình

Người đẹp 31 tuổi cho biết cô may mắn khi có nhiều người cùng phụ giúp trong việc nuôi con. Trong đó, ba em bé và ông bà ngoại cũng nuôi cháu nên con trai Diễm Hương không bị thiếu thốn gì. Nhưng đối với Diễm Hương, khó nhất là việc sắp xếp thời gian dành cho con. Cô tâm sự có những ngày bản thân phải tự nhớ là hôm nay mình đã gặp con chưa, ngày nào không gặp con là ngủ không được. "Ngày hôm sau, tôi làm mọi cách để được gặp con. Chỉ cần gặp chừng 40 phút thôi cũng được, tôi muốn giúp con giải tỏa được nỗi niềm trong nó. Tôi nghĩ rằng mình có gen trầm cảm nên rất sợ con tôi cũng bị giống tôi. Tôi không muốn con mình bị tích tụ những điều đó", cô nói.
Diễm Hương tự hào khi những năm qua, cô đã cố gắng lao động và tạo được một số thành tựu để cuộc sống hai mẹ con dần ổn định. Cô cho biết điều khó khăn nhất với cô là phải làm sao cứng rắn khi đứng trước con trai. Đôi lúc người đẹp cảm thấy quá sức khi gặp áp lực, gồng gánh nhiều thứ. Diễm Hương nói rằng nhiều khi cô rất xúc động trước tình cảm của con, nhưng không thể khóc trước mặt con. "Việc gồng mình trước mặt con đôi khi khiến tôi bị quá sức", người đẹp bật khóc chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.