Hồ Việt Trung bán đất làm phim, thừa nhận đi hát 10 năm mới nổi tiếng

24/09/2020 10:48 GMT+7

Hồ Việt Trung trải lòng về chặng đường theo đuổi sự nghiệp ca hát đầy khó khăn của mình. Nam ca sĩ cho biết trước đây anh là ca sĩ hát lót, trải qua 10 năm kiên trì mới tạo được tiếng tăm.

Ca sĩ Hồ Việt Trung vừa cho ra mắt phần 6 của series Giải cứu tiểu thư đã gắn bó với tên tuổi mình nhiều năm nay. Trong bối cảnh Covid-19 chưa chấm dứt và gần như không kiếm được đồng nào suốt 8 tháng qua, nam ca sĩ vẫn quyết định bỏ ra gần 1 tỉ đồng để thực hiện sản phẩm này.

Hồ Việt Trung nhận được sự ủng hộ lớn từ bạn bè thân thiết trong nghề. Hai người anh là diễn viên hài Hứa Minh Đạt và Tiến Luật chẳng những không tiếc công lặn lội từ Sài Gòn về Long An quay hình mà còn nhất định không nhận đồng cát-sê nào từ Hồ Việt Trung

Ảnh: BTC

Là phim cổ trang nên phần chi phí cho trang phục, bối cảnh tốn kém, Hồ Việt Trung cho biết tài chính cũng là áp lực lớn nhất khi bắt tay vào dự án này. Nam ca sĩ tiết lộ để có kinh phí, bên cạnh kêu gọi sự tài trợ từ một số doanh nghiệp, anh còn phải bán một mảnh đất ở Bến Lức (Long An) để bù vào. "Ban đầu chỉ định đầu tư 500 triệu đồng nhưng các chi phí phát sinh đội lên rất nhiều, khiến tổng kinh phí lên đến hơn 800 triệu đồng. Mang tâm lý “đâm lao thì phải theo lao”, tôi cố gắng gom góp, bán đất để có tiền trang trải", anh chia sẻ.
Á quân Hãy nghe tôi hát 2017 bắt đầu sản xuất series Giải cứu tiểu thư từ năm 2016. Từ đó, anh duy trì mỗi năm ra mắt một phần mới. Giải cứu tiểu thư 6 bao gồm 3 tập được phát trên kênh YouTube chính thức của Hồ Việt Trung từ ngày 26.9.
 

Trong ngày ra mắt sản phẩm âm nhạc mới, chương trình Ngôi sao đương thời xoay quanh chuyện đời của Hồ Việt Trung cũng thu hút khán giả

Ảnh: BTC

Trong tập 10 Ngôi sao đương thời hôm 23.9, ca sĩ Hồ Việt Trung cho biết ngày xưa mình hát nhạc trẻ, làm phim ca nhạc rồi bén duyên với bolero khi tham gia gameshow mà ngay từ đầu còn không biết mình có hát được hay không. Nam ca sĩ sinh năm 1983 “đánh liều” đi thi và cuối cùng đoạt giải á quân cùng với nữ ca sĩ Vĩnh Thuyên Kim trong chương trình Tuyệt đỉnh song ca cặp đôi vàng.
Gia đình của Hồ Việt Trung có truyền thống nghệ thuật, mẹ anh là nghệ sĩ cải lương, em của bà ngoại anh là diễn viên kịch Mai Lan. Năm 16 tuổi, Hồ Việt Trung thi vào lớp Ước mơ tầm tay của nhạc sĩ Nguyễn Đức Trung, sau đó anh thành lập nhóm nhạc nam. “Ngày xưa trong nhóm, tôi là người xấu nhất, bởi vậy tôi phải luyện tập rất nhiều để bù lại. Mình không đẹp thì mình phải độc", anh nói. Sau 3 năm thì Hồ Việt Trung tách ra theo đuổi sự nghiệp solo nhưng gặp rất nhiều gian truân trên con đường khẳng định tên tuổi của mình.

Hồ Việt Trung xúc động kể về những ngày đi theo các ca sĩ nổi tiếng xin nấu ăn, lau nhà... để tối được dắt theo đi hát           

Ảnh: BTC

“Tôi đi hát 10 năm mới nổi tiếng, khoảng thời gian đó mình cũng trầy trật lắm. Từ lúc đi hát, tôi quyết tâm phải theo nghề vì ngoài hát ra tôi không làm được gì hết. Tôi từng đi theo nhiều anh chị nổi tiếng để xin đi hát, Mình lau nhà, rửa chén, nấu ăn, bấm nhạc cho người ta... làm những việc đó rồi tối mấy ảnh cho theo đi hát. Thời đó chỉ cần được đứng trên sân khấu là đã thấy vui rồi", Hồ Việt Trung chia sẻ.  Đồng thời, anh cũng kể về kỷ niệm “hát lót” cho các ca sĩ nổi tiếng. Vì là ca sĩ hát lót nên Hồ Việt Trung thường phải đến show rất sớm, để nếu các ca sĩ nổi tiếng kẹt show không lên kịp thì anh sẽ thay thế. Vì thế Hồ Việt Trung dí dỏm: “Tôi từng mong cho các anh chị… bể bánh xe để mình được lên hát".
Hồ Việt Trung kể trong một lần chờ đến 11 giờ đêm thì ca sĩ chưa đến và anh được lên hát thay. Lúc đó có một khán giả lên sân khấu cho nam ca sĩ 50.000 đồng, khen anh hát hay và yêu cầu thêm bài nữa. Chưa kịp vui mừng, bầu show đã gọi anh vào để ca sĩ chính ra hát. Lúc đó, Hồ Việt Trung phải trả lại 50.000 đồng cho khán giả kia vì không được hát nữa. Trên đường chạy xe máy về, trời mưa tầm tã khiến Hồ Việt Trung tủi thân bật khóc. "Tôi quyết tâm là mình phải nổi tiếng", nói đến đây, Hồ Việt Trung rơi nước mắt. 

Nam ca sĩ bật khóc kể về những ngày đi hát hội chợ, bị kêu vào sân khấu để nhường cho ca sĩ chính

Ảnh: BTC

Sau đó, Hồ Việt Trung chuyển sang hát ở các show diễn vùng sâu vùng xa để dành dụm tiền làm MV. Nam ca sĩ còn học và viết nhạc, bán cho các ca sĩ khác để kiếm thêm thu nhập. Cuối cùng anh cũng ra được MV Đại gia thất tình và bước đầu gặt hái được thành công khi giới trẻ chú ý đến cái tên Hồ Việt Trung. Tiếp đó là ca khúc Nhốt em vào tim đã mang về thành công lớn cho anh. Và sản phẩm đóng đinh tên tuổi của Hồ Việt Trung chính là series Giải cứu tiểu thư, bộ phim ca nhạc đầu tiên ở Việt Nam đạt trên 100 triệu lượt xem trên YouTube cách đây 5 năm.
Đến phần xuất hiện của khách mời đặc biệt, phải đến dữ kiện thứ tư mà MC Thanh Bạch gợi ý thì Hồ Việt Trung mới đoán ra là Hứa Minh Đạt. Thật ra Hồ Việt Trung và Hứa Minh Đạt là anh em cô - cậu, từ lúc nhỏ, cả hai đã gắn bó với nhau. Hồ Việt Trung chia sẻ những MV của mình đa phần đều được Hứa Minh Đạt tham gia diễn xuất và hỗ trợ. Với những tâm tình đó, Hồ Việt Trung và Hứa Minh Đạt gửi tặng khán giả ca khúc Mãi mãi là anh em. Màn trình diễn trở nên đặc biệt với sự xuất hiện bất ngờ của Hoàng Mèo và Thanh Tân, cũng là những người anh em thân thiết của Hồ Việt Trung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.