Hồ Trung Dũng: 'Top trending chỉ là trào lưu, trào lưu đến rồi cũng sẽ đi'

08/10/2020 09:35 GMT+7

Trong khi nhiều nghệ sĩ đang mải mê chạy theo thị hiếu khán giả, đưa ra các chiến lược để sản phẩm lọt top trending thì Hồ Trung Dũng vẫn giữ vững quan điểm, đi theo con đường bản thân đã chọn từ đầu.

Tham gia chương trình Ngân nga tại gia cùng ca sĩ Hà Nhi, Hồ Trung Dũng đã có những chia sẻ thẳng thắn về con đường âm nhạc của bản thân cũng như quan điểm của anh về top trending. Trên con đường âm nhạc của Hồ Trung Dũng, sự kết nối giữa khán giả và nghệ sĩ rất khăng khít. Họ luôn im lặng lắng nghe từng câu chữ, lời ca và câu chuyện anh kể. Theo nam ca sĩ, vì nhạc có chiều sâu nên khán giả phải dành thời gian suy nghĩ, nghiền ngẫm, chính vì vậy một ngày họ chỉ có thể nghe 2 đến 3 lần.
Nam ca sĩ cho biết: “Khán giả của tôi cũng nhiều độ tuổi lắm từ 12 đến hơn 60 tuổi, nhưng họ rất là yên lặng, không la hét cổ vũ lớn mà chỉ ngồi bình tĩnh đợi hết nhạc rồi mới vỗ tay, phấn khích lắm mới hú một cái rồi hết. Mình phải hiểu khán giả của mình như vậy, nếu điều đó làm mình chùn chân thì nên dừng ngay từ bây giờ chọn con đường khác, vì con đường mình theo đuổi đặc thù là như vậy”. 

Võ Hạ Trâm, Hồ Trung Dũng và Hà Nhi đều là những ca sĩ thực lực, sở hữu giọng ca nội lực, truyền cảm

Ảnh: BTC

Hiện tại, việc đạt số lượng lượt xem "khủng" trên YouTube trong một thời gian ngắn trở thành trào lưu cũng như thước đo cho sự thành công của một sản phẩm. Chia sẻ về vấn đề này, Hồ Trung Dũng thẳng thắn nói: “Tôi nghĩ top trending là trào lưu, trào lưu sẽ có lúc đến và có lúc đi, hết trào lưu này sẽ có trào lưu khác. Ai cũng top thì không còn top nữa, ai cũng triệu thì cái triệu không còn ý nghĩa gì nữa. Tôi không phải người thích chạy theo người khác, tôi thích nhìn vào bên trong mình hơn là bên ngoài. Nếu cố đẩy bài lên top trending thì tôi thấy đang tự dối mình, mình không thích chuyện đó. Mình không phê phán ai cả nhưng con đường mình đi từ xưa tới giờ nó là như vậy thì không lý do gì bây giờ mọi người hiểu, yêu thương mình rồi mình lại làm khác đi”.
Đồng tình với quan điểm của Hồ Trung Dũng, ca sĩ Võ Hạ Trâm cho biết: "Người ta đánh giá chất lượng sản phẩm dựa vào top trending, nghĩa là mình phải vào hàng top trending mới là chất lượng tốt chứ chỉ vài chục ngàn lượt xem đồng nghĩa với không tốt. Nhiều người đánh giá sản phẩm như vậy nên ai cũng ồ ạt đi theo thị hiếu khán giả”. Bên cạnh đó, giọng ca Ngày không em cũng đưa ra đánh giá về thị trường âm nhạc, anh cho rằng mọi người đang chịu ảnh hưởng bởi mạng xã hội nên sự tương tác trên các nền tảng đó rất lớn và rất khó để tách rời khán giả khỏi trào lưu đó. Tuy nhiên, người nghệ sĩ phải luôn tỉnh táo và không nên ảo tưởng về chính mình. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.