Hồ Quang Hiếu: Từ hát lót đổi đời thành ca sĩ sở hữu tài sản hàng chục tỉ

29/03/2021 09:19 GMT+7

Trước khi nổi tiếng, Hồ Quang Hiếu từng chật vật theo đuổi nghệ thuật với 7 lần đổi nghệ danh, đi hát lót với cát-sê khoảng trăm ngàn đồng. Nhưng từ khi được nhiều khán giả biết đến, nam ca sĩ đã có thu nhập 'khủng'.

Ở tập 2 của Chuyến xe thời gian vừa lên sóng, khán giả không chỉ được thưởng thức những bản nhạc gắn liền với sự nghiệp của Hồ Quang Hiếu, mà còn được hiểu thêm về con đường nghệ thuật đầy khó khăn của giọng ca Con bướm xuân trước khi nổi tiếng.
Bắt đầu chuyến xe, Hồ Quang Hiếu không khỏi bồi hồi khi nhắc về gia đình. Trải lòng với MC Xuân Nghị, nam ca sĩ cho biết đã lớn lên cùng 7 người chị trong sự nuôi nấng của mẹ, vì ba mẹ đã ly hôn từ khi anh còn nhỏ. Lớn lên thiếu tình thương và sự dạy dỗ cứng rắn của người cha, Hồ Quang Hiếu có một tuổi trẻ nông nổi. May mắn, nam ca sĩ thức tỉnh kịp thời và quay đầu tập trung phát triển sự nghiệp, lo cho gia đình.

Xuân Nghị sửng sốt khi nghe Hồ Quang Hiếu kể từng 7 lần đổi nghệ danh vì mãi không nổi tiếng

Ảnh: Chụp màn hình

Biết con trai lập nghiệp trên con đường nghệ thuật, gia đình Hồ Quang Hiếu không hề ủng hộ. Mẹ nam ca sĩ rất lo lắng con mình làm nghệ thuật sẽ khó lấy vợ. Không từ bỏ, Hồ Quang Hiếu giấu gia đình, “chân ướt chân ráo” đến Sài Gòn tìm kiếm cơ hội tỏa sáng. “Khi vào Sài Gòn, mình xin đi làm phục vụ lương 700.000 đồng, nhưng phải trả tiền nhà hết 300.000 đồng nên suốt ngày phải mượn tiền bạn bè. Rồi từ từ mới xin anh em trong ban nhạc ở nhà hàng cho hát", Hồ Quang Hiếu chia sẻ. 
Ở điểm dừng chân đầu tiên, Hồ Quang Hiếu đã trở lại căn nhà trọ anh từng ở cách đây 10 năm. Khi ngồi lại cùng cô chủ nhà và người anh em đã đồng hành cùng mình để tạo ra MV đầu tiên, bao nhiêu kỷ niệm về một thời lập nghiệp cực khổ cứ ùa về. “MV đầu tiên mình làm để nổi tiếng là anh Phong cùng phòng quay, rồi nhờ cô bé bán hủ tiếu đầu ngõ làm nữ chính. Lúc đó không có tiền, MV đều do các bạn trong nhà làm giùm, chi phí sản xuất MV khoảng 3 triệu. Quần áo thì đi mượn, còn không có bối cảnh nên cứ ra ngoài công viên quay thôi”, Hồ Quang Hiếu tiết lộ. 

Giọng ca gốc Đắk Lắk cho biết anh từng chật vật thuở mới vào nghề, thường đi hát lót với cát-sê khoảng 100.000 đồng

Ảnh: Chụp màn hình

Khi chuyến xe dừng trước sân khấu 126, cả một trời ký ức gợi lại trong suy nghĩ Hồ Quang Hiếu. Thời điểm được hát ở sân khấu 126, nam ca sĩ chỉ được hát lót nên tiền cát-sê cũng chỉ hơn trăm ngàn. Nhưng với anh, khoảng thời gian hoạt động ở đây là một dấu ấn rất lớn trong cuộc đời mình. Nam ca sĩ tâm sự thời điểm đó, dù hình ảnh của mình chỉ có thể xuất hiện ở một góc nhỏ trên banner của sân khấu 126, nhưng được đặt kề cạnh các nghệ sĩ đi trước đã là một sự tự hào của anh. Giọng ca Không cảm xúc còn tiết lộ, anh đã phải 7 lần đổi nghệ danh vì mãi không nổi tiếng. Hồ Quang Hiếu nói rằng đổi nghệ danh cũng là cách anh “làm mới” bản thân trong mắt các bầu show khi bị từ chối khiến Xuân Nghị cười ra nước mắt.  
Nhắc tới Hồ Quang Hiếu không thể thiếu bài Con bướm xuân, một trong những ca khúc đưa anh thành danh. Nhưng ở thời điểm đó, bài hát nổi lên như một hiện tượng và cái tên Hồ Quang Hiếu vẫn chưa đến gần với khán giả. Thậm chí người ta chỉ “đồn thổi” là giọng ca của một ca sĩ hội chợ khiến anh không khỏi chạnh lòng. “Bài hát Con bướm xuân là mình thấy hay nên phối lại để kèm vào album nhạc. Bẵng đi một thời gian tôi thấy các trang tin viết rất nhiều về bài hát này. Nhưng ngay cả tôi cũng không biết là bài của mình nữa vì nhiều bài đăng chỉ ghi “một ca sĩ hội chợ” mà không nhắc gì tới tên mình”, Hồ Quang Hiếu tâm sự. 

Hồ Quang Hiếu tiết lộ lý do phải mua đồng hồ đeo tay đắt tiền khi đi diễn, vì lỡ không diễn được còn có cái cầm cố đi về

Ảnh: Chụp màn hình

Tiết lộ với Xuân Nghị, Hồ Quang Hiếu cho biết ngoài ca hát, anh còn có niềm đam mê mãnh liệt với diễn xuất nhưng cay đắng là anh chỉ được đóng vai quần chúng, không thì tự bỏ tiền ra đóng phim chứ không ai muốn mời. Không từ bỏ, khi đạt đến một thành tựu nhất định ở vai trò ca sĩ, Hồ Quang Hiếu tiến thân tìm kiếm cơ hội được tham gia diễn xuất. May mắn, anh có cơ duyên được góp mặt trong dự án phim của Hồ Việt Trung.
Từ lần hợp tác với Hồ Việt Trung, tình cảm của cả hai càng thân thiết. Trong một thử thách chương trình đưa ra, Hồ Quang Hiếu phải gọi điện báo một tin “chấn động” để xem phản ứng của Hồ Việt Trung. Quyết chơi lớn, giọng ca Còn lại gì sau cơn mưa tự tung tin mình sắp lấy vợ, muốn bạn thân hát tại đám cưới. Không ngờ anh nhận lại câu trả lời nghe xong muốn ngã ngửa. “Ông mà cưới vợ cái gì, ông cưới chồng thì có. Còn hát thì tính tiền nha, hát cho ai không tính tiền chứ với ông là tính tiền à", Hồ Việt Trung hài hước trả lời.

Nam ca sĩ thông báo kết hôn nhưng nhận phản ứng bất ngờ từ Hồ Việt Trung: "Ông chắc lấy chồng"

Ảnh: Chụp màn hình

Ngoài người anh em thân thiết Hồ Việt Trung, người góp mặt trong con đường sự nghiệp của Hồ Quang Hiếu không thể không nói đến Quốc Bảo. Những ngày đầu đi hát, hai anh em chở nhau trên chiếc xe “cà tàng” đi diễn. Hôm nào gặp mưa, đoàn hủy show thì lại ngậm ngùi đi về mà không nhận được đồng nào. Đó là lý do nam ca sĩ cố gắng phải sắm được cái đồng hồ hay cái gì có giá trị, để lỡ không diễn được còn có cái cầm cố kiếm tiền đi về.
Nhưng ở thời điểm hiện tại, Hồ Quang Hiếu đã có được chỗ đứng trong lòng khán giả yêu nhạc. Sau nhiều năm miệt mài đi hát, nam ca sĩ sở hữu khối tài sản "khủng" khiến nhiều người trầm trồ. Được biết, giọng ca sinh năm 1986 "tậu" cho mình cơ ngơi rộng rãi, hoành tráng không khác gì một phim trường có giá trị khoảng 23 tỉ đồng. Bên cạnh đó, anh còn sở hữu xế hộp sang trọng, thường xuyên dành thời gian đi du lịch nhiều nơi, kể cả trong và ngoài nước, đặt chân đến hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ngoài ra, Hồ Quang Hiếu cũng không ngại chi tiền khủng cho những dự án âm nhạc của mình. Điển hình là dự án phim ca nhạc Hiếu bến tàu, anh đầu tư hơn 3 tỉ đồng với mong muốn mang đến một sản phẩm có công nghệ xứng đáng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.