Hồ Bích Trâm kể về cuộc sống khó khăn, phụ gia đình nấu cám heo hồi bé

27/03/2021 08:37 GMT+7

MC Lại Văn Sâm xúc động khi nghe Hồ Bích Trâm tiết lộ tuổi thơ khốn khó, trải qua nhiều thăng trầm thời bé.

Nhà sản xuất chương trình Ký ức vui vẻ tung loạt teaser tập 17, hé lộ những khoảnh khắc đầy cảm xúc của dàn khách mời. Xuất hiện trong số phát sóng lần này gồm: diễn viên Tấn Hoàng, diễn viên - nhà sản xuất Hồng Ánh, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, diễn viên Hồ Bích Trâm, Á hậu Hà Thu và Á hậu Thùy Dung.
Mở đầu chương trình, MC Lại Văn Sâm khiến khán giả vỡ òa khi đưa họ về không gian hoài niệm với phim truyền hình đình đám Gọi giấc mơ về. Bộ phim dài 60 tập với đề tài học sinh được khán giả đón nhận và trở thành hiện tượng năm 2007. Đây cũng là tác phẩm làm nên tên tuổi của dàn diễn viên thực lực như: Minh Hằng, Ngân Khánh, Huỳnh Đông…
Tại đây, dàn diễn viên quen thuộc và ca sĩ Sơn Ca (người thể hiện nhạc phim) gây bất ngờ khi có dịp tái ngộ sau 14 năm trên sân khấu của chương trình. Khi Sơn Ca cất giọng thể hiện bài hát Em nhớ anh rất nhiều, các diễn viên lần lượt bước ra khiến các nghệ sĩ và khán giả xúc động.

Dàn diễn viên Gọi giấc mơ về tái ngộ

Ảnh: BTC

Bên cạnh đó, chương trình còn lấy nước mắt của nhiều người với gian bếp quen thuộc của các gia đình nông thôn. Lấy cảm hứng từ bài thơ Bếp lửa của Bằng Việt, hình ảnh hai bà cháu quây quần bên bếp lửa thời chiến được tái hiện gây ấn tượng mạnh. Ngay khi nhìn thấy hoạt cảnh này, dàn nghệ sĩ đã nghẹn ngào rưng rưng khi cả tuổi thơ chợt ùa về với nỗi nhớ bà, nhớ mẹ với mùi khói bếp quen thuộc.
Đối với Á hậu Thùy Dung, dù đã trưởng thành nhưng cô vẫn là đứa con bé bỏng trong gia đình. Ký ức của cô gắn liền với nồi bánh chưng ngày tết bên ông bà ngoại. Nhìn thấy bếp lửa, hình ảnh người bà hiền hậu chợt hiện về khiến nàng hậu không cầm được nước mắt. Giờ đây không còn ông bà ngoại bên cạnh nữa nhưng những ký ức thân thương luôn tồn tại mãi mãi trong trái tim cô.

Hình ảnh bà cháu bên bếp lửa khiến các nghệ sĩ xúc động

Ảnh: BTC

Về phía Hồ Bích Trâm, cô gây bất ngờ vì bật khóc nức nở trong chương trình. Nữ diễn viên cho biết mình có rất nhiều kỷ niệm vui buồn liên quan tới bếp lửa. Sinh ra trong gia đình nghèo khó, tuổi thơ của cô gắn liền với bão lũ miền Trung. Dù hiện tại cuộc sống đã khá hơn, cô cũng sắm sửa cho gia đình đầy đủ nhưng mẹ của Hồ Bích Trâm vẫn khăng khăng dùng bếp củi vì thói quen và mùi vị thức ăn cũng ngon hơn.
Bếp lửa trong ký ức của Hồ Bích Trâm còn gắn liền với nồi cám heo. Dù còn rất nhỏ nhưng thời điểm đó cô đã phụ giúp gia đình. Nữ diễn viên phải thức dậy từ 4 giờ sáng để nấu cám chăm “heo còi”. Ngày bán heo, ba của Hồ Bích Trâm mua cho con gái một chiếc kiềng cùng với 100 quả trứng vịt lộn để cả nhà cùng ăn. Khoảnh khắc bình dị này đã in sâu trong tâm trí cô, nữ diễn viên luôn bồi hồi khi nhớ lại. 

Hồ Bích Trâm khóc nức nở khi kể về gia đình nghèo khó

Ảnh: Chụp màn hình

Khi tiếng nhạc cảm xúc vang lên, Bích Trâm tiếp tục òa khóc vì nhớ ba: “Hồi đó ba cứ kêu con nướng bánh tráng. Giờ bánh tráng còn mà ba không còn nữa, con rất buồn”. Nghe tâm sự của nữ diễn viên, tất cả mọi người đều nghẹn ngào, MC Lại Văn Sâm cũng như các đồng nghiệp nhiều lần phải lau nước mắt vì phần chia sẻ đầy cảm xúc của Hồ Bích Trâm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.