Hiếu Hiền kể về cú sốc lớn nhất khi mẹ ruột Kim Ngọc đột ngột qua đời

25/07/2021 12:54 GMT+7

Diễn viên Hiếu Hiền trở thành khách mời trong Cho ngày hoàn hảo . Tại đây, anh có dịp chia sẻ về hành trình làm nghề, đồng thời trải lòng về cú sốc khi mẹ ruột qua đời.

Hiếu Hiền sinh trưởng trong một gia đình giàu truyền thống nghệ thuật với ba là nghệ sĩ Đức Lang, mẹ là nghệ sĩ Kim Ngọc. Sau khi học hết cấp ba, diễn viên Bỗng dưng muốn khóc cũng muốn trở thành một nghệ sĩ. Vì vậy, anh đi theo mẹ tấu hài ở một số tụ điểm ở TP.HCM và các tỉnh. Sau này, chính đạo diễn Vũ Ngọc Đãng là người hỗ trợ Hiếu Hiền vào con đường diễn xuất khi tạo điều kiện để anh đảm nhận một vai quần chúng có thoại trong dự án Những cô gái chân dài. Sau đó, anh tiếp tục đảm nhận vai diễn khác trong Tuyết nhiệt đới, đóng cùng Anh Thư, Lương Mạnh Hải…
Tuy nhiên, vai diễn giúp Hiếu Hiền ghi dấu ấn với khán giả chính là anh Hiều trong Bỗng dưng muốn khóc. Bản thân nam diễn viên thừa nhận anh bất ngờ trước tình cảm mà mọi người dành cho mình khi theo dõi phim. Từ sau dự án truyền hình này, anh có cơ hội thử sức ở nhiều dạng vai khác nhau trong các dự án Ngôi nhà hạnh phúc, Hot boy nổi loạn… “Từ năm 1997 - 1998 tôi đã đi theo mẹ để diễn. Mãi đến năm 2008, tôi mới được khán giả biết đến nhiều với vai trò là diễn viên trong bộ phim Bỗng dưng muốn khóc”, nam khách mời tâm sự. 

Nam diễn viên tự tin với ngoại hình "không đụng hàng" của mình khi tham gia diễn xuất

Ảnh: Chụp màn hình

Nam diễn viên cho biết hiện tại, anh không thuộc sân khấu nào dù nhận được lời mời vì bản thân yêu thích sự tự do. “Tôi nghĩ đến một ngày nào đó, khi kinh tế ổn định thì tôi sẽ về một sân khấu nào đó để được thỏa sức với tất cả các vai diễn", anh chia sẻ. Con trai cố nghệ sĩ Kim Ngọc nói thêm khi nhìn vào ngoại hình của mình, ban đầu nhiều người sẽ nói là “xấu", “kệch cỡm". Tuy nhiên anh vẫn tự tin vì vẻ ngoài tếu, “không đụng hàng" trong showbiz. 
Nói về sự nghiệp của mình, Hiếu Hiền tâm sự bản thân muốn được trở thành diễn viên hơn là một danh hài. Giải thích về điều này, con trai nghệ sĩ Kim Ngọc cho biết: “Một danh hài thì lúc nào cũng mang lại tiếng cười cho mọi người. Còn riêng bản thân tôi thì tiếng cười nó gần như tắt từ khi có một sự cố lớn nhất trong đời. Mãi đến sau này nụ cười đó vẫn chưa quay trở lại, chắc có lẽ phải một thế kỷ nữa". 

Anh Hiều trong Bỗng dưng muốn khóc là vai diễn giúp tên tuổi của Hiếu Hiền được khán giả chú ý nhiều hơn

Ảnh: TL

Nhắc đến sự cố khiến bản thân có nhiều thay đổi, Hiếu Hiền không ngần ngại thừa nhận đó là sự ra đi đột ngột của mẹ ruột - nghệ sĩ Kim Ngọc cách đây hơn 10 năm. Anh nhớ lại: “Hiếu Hiền lúc đó đang có rất nhiều công việc. Sự ra đi đột ngột của mẹ đã làm cho mình hụt hẫng rất nhiều và bản thân tôi cảm thấy mình bị chới với. Chắc có lẽ do tôi với mẹ lúc nào cũng ở gần với nhau. Thậm chí, tới tối vợ chồng tôi vẫn ngủ chung với ba mẹ. Đó là một lối sinh hoạt rất đặc biệt. Tại vì từ nhỏ đến lớn, tôi chưa bao giờ ngủ xa ba mẹ quá 3 ngày”. Diễn viên Bỗng dưng muốn khóc chia sẻ thêm thời điểm mẹ ruột qua đời, điều anh thấy xúc động là những lời chia sẻ, động viên từ các đồng nghiệp trong nghề.
Đồng thời, Hiếu Hiền cho biết khi đóng vai thằng Cười trong Hot boy nổi loạn, điều đầu tiên anh nghĩ đến là mẹ. "Lúc nhận kịch bản, tôi mang về cho mẹ xem. Mẹ đọc say mê từ đầu đến cuối và nói rằng: "Hay lắm con. Nếu như con thành công ở vai này thì con sẽ có thêm một tuyến nhân vật từ trước đến giờ con chưa có". Theo dự kiến, lịch quay được sắp xếp vào thời điểm tôi còn mẹ. Nhưng không hiểu sao lịch bị dời lại và lúc đó mẹ tôi mất rồi. Mỗi lần trước khi quay, tôi chắp tay xin mẹ cho tôi cái thần thái để hoàn thành vai diễn này", anh kể. Nam khách mời khẳng định thời điểm anh còn đi diễn với nghệ sĩ Kim Ngọc, dù chưa được khán giả biết đến nhiều nhưng đó là những ngày hạnh phúc nhất của anh.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.