H’Hen Niê: Tôi chưa từng đánh đổi điều gì để có được vị trí hiện tại

13/06/2021 14:33 GMT+7

H’Hen Niê thừa nhận thời điểm trước khi thi quốc tế, cô từng bị đánh giá là người không có tham vọng. Sau đó, người đẹp bắt đầu thay đổi suy nghĩ, đặt mục tiêu cho bản thân và nỗ lực chinh phục nó.

Trở thành khách mời trong chương trình Nhập gia tùy tục, H'Hen Niê thoải mái bày tỏ quan điểm của mình về chủ đề Thành công phải có sự đánh đổi và hi sinh. Theo cô, người trẻ cần có nhiều mục tiêu để thôi thúc bản thân thay đổi cuộc sống của mình. Điều này không chỉ giúp ích cho người đó mà còn cho gia đình, xã hội. Chân dài sinh năm 1992 mang câu chuyện của bản thân ra để làm minh chứng. “Hồi mới đăng quang tôi rất vô tư, lạc quan. Đến một ngày, khi tôi gặp giáo viên tâm lý thì tôi được đánh giá là người không có tham vọng", cô nhớ lại.

Sau khi gặp gỡ chuyên gia tâm lý, H'Hen Niê bắt đầu thay đổi suy nghĩ và có những mục tiêu cho bản thân

Ảnh: FBNV

H'Hen Niê kể thời điểm đó, cô không đặt nặng chuyện thành tích khi nhận được cơ hội “mang chuông đi đánh xứ người". Bởi lẽ theo mỹ nhân Ê Đê, việc được đến với đấu trường Miss Universe đã là một niềm hạnh phúc lớn. Tuy nhiên, chính điều này khiến H'Hen Niê bị nhận xét là người không có tham vọng. Đến lúc đó, nữ khách mời mới bắt đầu suy nghĩ lại và thấy đánh giá này là đúng. “Bởi vì mình không có tham vọng nên sự cố gắng của mình cứ đều đều. Đến lúc tôi nhận thấy thì bắt đầu thay đổi. Nhờ sự thay đổi đó mà tôi may mắn có được như ngày hôm nay. Tôi luôn muốn mình phải tốt hơn ngày hôm qua và luôn đặt ra mục tiêu phải thay đổi cuộc sống. Vì đơn giản, tôi không phải chỉ lo cho bản thân mà còn chăm lo cho gia đình".
Theo lời Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, những tham vọng cô đặt ra không vượt quá điều kiện mình có. Bởi lẽ, chân dài sinh năm 1992 quan niệm: “Quan trọng là mình có nỗ lực hay không". Dù vậy, H'Hen Niê không đồng tình với quan điểm “để có sự nghiệp thành công thì phải đánh đổi". Cô lý giải: “Thành công của tôi không phải là kết quả của sự đánh đổi. Từ đánh đổi tôi nghe nặng nề quá. Tôi nghĩ rằng muốn được thành công thì phải có sự nỗ lực, cố gắng và theo đuổi đam mê của mình. Sự đánh đổi hay hi sinh sẽ làm bản thân mình thấy áp lực hơn rất nhiều. Nên tôi không tán thành quan điểm này".

Khi làm bất cứ công việc nào, H'Hen Niê đều dồn hết tâm huyết và niềm đam mê để thực hiện

Ảnh: FBNV

Đồng thời, nữ khách mời nói thêm bản thân cô nhận được nhiều may mắn qua sự cố gắng của mình. Tuy nhiên, H'Hen Niê khẳng định mình chưa đánh đổi điều gì để có được vị trí như hiện tại. “Tại vì mình làm bằng nhiệt huyết, đam mê chứ không vì sự đánh đổi đó. Tôi nghĩ đó là điều mình phải chạm tới và mình đang đi theo một hướng thẳng để đạt được vị trí đó. Cho nên tôi thấy rằng nếu dùng sự đánh đổi để thành công thì nghe nó giống như một sự hi sinh gì đó rất lớn", Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 chia sẻ.
Nhìn lại hành trình hoạt động nghệ thuật của mình, H'Hen Niê cho biết đó là cả sự nỗ lực của bản thân. Cô khẳng định thêm: “Tôi không bao giờ đặt từ tiêu cực là đánh đổi để được A, được B, được C. Tôi sẽ làm hết mình bằng cả niềm đam mê, yêu thích. Bên cạnh đó, tôi vẫn điều khiển được cuộc sống, vẫn có thể vui vẻ với gia đình và lo tất cả mọi thứ mà mình mong muốn". Tuy nhiên, theo Lâm Vỹ Dạ, ý kiến của H'Hen Niê xuất phát từ một cô gái chưa có gia đình. Về bản thân mình, bà mẹ hai con nói: “Khi có sự nghiệp, công việc thì cái mà tôi phải đánh đổi là thời gian dành cho con. Khoảng thời gian ở bên cạnh con, ru con ngủ, hỗ trợ con học bài, nấu ăn cho con… thì tôi phải có mặt ở trường quay. Đó là sự đánh đổi".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.