H'Hen Niê đồng hành cùng chương trình ngừng kỳ thị người nhiễm HIV/AIDS

16/11/2020 08:02 GMT+7

Chiều 15.11, H'Hen Niê xuất hiện tại sự kiện công bố chiến dịch Cảm xúc 30 năm. Đây là chương trình thực hiện nhân ngày thế giới phòng chống AIDS (1.12) và hưởng ứng tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS.

Ngoài Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, sự kiện còn quy tụ dàn nghệ sĩ khác như Hồng Ánh, MC Lê Phước Lập, Trương Thị May, đạo diễn Ngọc Duyên, đạo diễn Thái Huỳnh, đạo diễn Điệp Văn, người đẹp Lê Thu Trang, người đẹp Phạm Thư, ca sĩ Phương Anh Idol, nhà thiết kế Leo Đình Bảo, Thái Nhiên Phương, Lộ Lộ (Sài Gòn Tân Thời)…
Cảm xúc 30 năm được thực hiện với mục đích nhìn lại quãng đường cùng đồng hành bước tiếp đến tương lai với mục tiêu chấm dứt AIDS tại Việt Nam vào năm 2030. Chuỗi hoạt động của chiến dịch bao gồm: sự kiện khởi động, quảng bá truyền thông, đêm cảm xúc và triển lãm. Đặc biệt, đêm cảm xúc là một triển lãm những kỷ vật, những công trình, tài liệu và cả những hình ảnh nhân vật người sống với HIV trong suốt nhiều năm qua. Họ vượt qua mọi khó khăn để có được những điều tốt đẹp hôm nay. Đây sẽ là không gian cho mọi người gồm cả nhân viên y tế, cán bộ chương trình, anh chị em trong cộng đồng, văn nghệ sĩ... cùng ngồi lại bên nhau, san sẻ yêu thương.

H'Hen Niê và ban tổ chức chương trình có niềm tin về một tương lai chấm dứt AIDS

Ảnh: BTC

Ông Nguyễn Anh Phong, đại diện ban tổ chức chia sẻ thông điệp: “30 năm với nhiều nước mắt, mất mát, nỗ lực vượt qua để có được nụ cười và hạnh phúc, và chúng tôi tin vào một tương lai chấm dứt AIDS”. Trong đó, H'Hen Niê không giấu được sự xúc động khi tham gia chương trình và được lắng nghe những câu chuyện xúc động từ những người bị nhiễm HIV/AIDS. Người đẹp tâm sự: “Đây là lần đầu tiên tôi tham gia một chương trình bản thân có thời gian ngồi rất dài và trực tiếp lắng nghe câu chuyện. Tôi chia sẻ rất nhiều cảm xúc của chính bản thân, bởi đó là điều quý giá”.
Trong khi đó, nghệ sĩ Bạch Tuyết cho rằng việc đến thăm những người bị nhiễm bệnh sẽ mang đến nhiều bài học cho riêng mình. “Nó khiến mình yêu thế giới này hơn và muốn làm gì đó để tạo niềm vui cho mọi người xung quanh. Tôi nghĩ rằng mình cần một hi vọng trong bất kỳ trường hợp nào. Nếu người ta còn nuôi hi vọng thì còn thương yêu, thông cảm cho nhau và chúng ta sẽ đi qua những bi kịch đó rất nhanh”. Trong khi đó nghệ sĩ Kim Xuân muốn mọi người không nên kỳ thị, thay vào đó động viên những trường hợp nhiễm HIV/ AIDS. “Hãy để cho các bạn ấy được lạc quan, được làm việc tốt như những người bình thường khác. Đặc biệt là gia đình sẽ là chỗ dựa tinh thần để các bạn sống vui, sống khỏe và cuộc sống sẽ được kéo dài hơn", bà nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.