'Hậu duệ của danh ca Giao Linh' trở lại sân khấu

Phạm Nhật Huy
Phạm Nhật Huy
28/06/2020 07:00 GMT+7

Ca sĩ Amy Lê Anh là một giọng hát tình ca phòng trà nổi tiếng tại TP.HCM và còn được biết đến là 'cháu ruột duy nhất' của nữ danh ca Giao Linh.

Cựu hoa hậu quý bà Amy Lê Anh vừa trở lại sân khấu sau thời gian tập trung cho công việc kinh doanh, thử sức lĩnh vực mới là vai diễn trong phim Phượng khấu, Bánh bèo hữu dụng cùng sê-ri phim tâm linh. Trở lại sân khấu âm nhạc, Lê Anh bày tỏ hạnh phúc tái ngộ các đồng nghiệp của mình. Với đại đa số khán thính giả yêu âm nhạc trữ tình lãng mạn của Việt Nam trước 1975 thì nghệ danh của ca sĩ Amy Lê Anh không phải xa lạ vì cô vốn là cháu của danh ca Giao Linh. Nhiều người nhận xét gương mặt và chất giọng trầm khàn da diết của Amy Lê Anh có đôi nét mang âm hưởng của "nữ hoàng sầu muộn" lừng lẫy một thời.
Amy Lê Anh và danh ca Giao Linh trong hậu trường - Ảnh: NVCC

Amy Lê Anh và danh ca Giao Linh trong hậu trường

Ảnh: NVCC

Nói về mối quan hệ với Giao Linh, Amy Lê Anh tâm sự: "Tôi là cháu ruột, dòng họ chỉ có tôi và bà là theo đuổi âm nhạc thôi nhưng hai bà cháu đi hai dòng nhạc khác nhau, sống cách xa nhau. Bà chuyên về dòng bolero, tôi đi theo dòng nhạc tiền chiến lãng mạn. Bà cháu không sống gần nhau và cũng ít khi hát chung".
Amy Lê Anh trong chương trình 50 năm tiếng hát Giao Linh cách đây 3 năm - Ảnh: NVCC

Amy Lê Anh trong chương trình 50 năm tiếng hát Giao Linh cách đây 3 năm

Ảnh: NVCC

Cô cho biết thêm bolero mang chất đời, nhẹ nhàng, còn nhạc lãng mạn, trữ tình tiền chiến thì thấm đẫm trải nghiệm, khiến người nghe nghiền ngẫm về cuộc đời qua những câu từ sâu sắc của các nhạc sĩ Phạm Duy, Lam Phương,Từ Công Phụng, Ngô Thụy Miên. "Vì yêu nhạc xưa và ngấm ca từ sâu sắc, thích hoài niệm nên tôi muốn định hình mình ở dòng nhạc tồn tại với thời gian. Tôi dự định phát hành băng cối cổ điển cho album để đời của mình sắp tới", cô nói.
Trở lại với âm nhạc phòng trà, Amy Lê Anh xúc động khi gặp lại các đồng nghiệp xưa. Cô tâm sự: "Vẫn nhớ da diết cái thời ngược xuôi một đêm lang thang đến 4, 5 tụ điểm hát, dù mệt phờ cả người, nhưng đó là quãng thời gian sung sức nhất của tuổi trẻ với hoài bão và niềm ước ao vô cùng nhỏ bé".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.