Hari Won gây tranh cãi khi 'mắng' đồng nghiệp trên sóng truyền hình

13/10/2020 11:09 GMT+7

Mặc dù đây chỉ là một tiểu phẩm nhỏ trong một chương trình truyền hình nhưng cách dùng từ của Hari Won khiến cộng đồng mạng không hài lòng.

Vừa qua, nữ ca sĩ Hari Won tiếp tục gây tranh cãi với khả năng sử dụng tiếng Việt của mình trên sóng truyền hình. Cụ thể, trong tập 9 chương trình Sao hỏa sao kim, bà xã của Trấn Thành cùng Lê Dương Bảo Lâm và một số nghệ sĩ khác có một tiểu phẩm nhỏ nói về việc mua hàng qua livestream. Tiết mục của các nghệ sĩ khiến cho cả trường quay cười nghiêng ngả. Tuy nhiên, khi Lê Dương Bảo Lâm "cà khịa" Hari Won về tật nói đớt, phát âm không chuẩn tiếng Việt, thậm chí, nam diễn viên hài liên tục lặp lại điều này khiến cho giọng ca Anh cứ đi đi vừa bất ngờ vừa khó chịu. Ngay lập tức, Hari Won quay sang Tiến Luật bức xúc: "Anh ơi, nó là cái đứa mất dạy, khốn nạn". Mặc dù, đây chỉ là diễn xuất nhưng cách dùng từ của bà xã Trấn Thành khi nói về đồng nghiệp khiến khán giả phản ứng. Cư dân mạng cho rằng Hari Won sử dụng từ nặng nề không đúng ngữ cảnh, càng không thể "mắng" bạn diễn như vậy trên sóng truyền hình vốn có cả trẻ em theo dõi. 

Bà xã Trấn Thành "tức điên", mắng Lê Dương Bảo Lâm là "khốn nạn, mất dạy" trên sóng truyền hình

Ảnh: chụp màn hình

Một số khán giả thẳng thắn bày tỏ quan điểm: "Bị bạn bè chê cười thì không biết cải thiện, mà lại bị quê rồi chửi mất dạy, khốn nạn", "Ủa lời hay ý đẹp, ngôn từ cơ bản phải nghĩ mãi mới ra. Còn chửi cái là không cần động não. Không cần ai nhắc. Hồi xưa thấy dễ thương, giờ chị hơi kì rồi", "Bây giờ kiểm duyệt chương trình dễ quá chửi nhau “mất dạy, khốn nạn” ngon ơ vậy".

Lê Dương Bảo Lâm liên tục "cà khịa" khả năng phát âm tiếng Việt của Hari Won

Ảnh: chụp màn hình

Bên cạnh đó, một số tài khoản còn thắc mắc vì sao Hari Won thường phát âm không rõ tiếng Việt khi dẫn chương trình trong một số gameshow nhưng "mắng" đồng nghiệp lại khá rõ ràng. "Bình thường thì nói lơ lớ như người nước ngoài mới học tiếng Việt, mà tới lúc chửi thì hai từ "khốn nạn, mất dạy" phát âm đúng ghê, mà kiểm duyệt chương trình giờ cũng dễ ghê luôn, chửi nhau vậy trên sân khấu cũng không cắt"... Thậm chí, một số người xem còn nhắc lại việc bà xã Trấn Thành cho rằng người thông minh sẽ hiểu những gì cô đang muốn truyền tải trong một gameshow khác từng khiến MC Trường Giang phải lên tiếng nhắc nhở. Tuy nhiên, cũng có nhiều fan cho rằng đây chỉ là một tiểu phẩm để giải trí, vì vậy, cộng đồng mạng không nên quá khắt khe với Hari Won. 
Đây không phải là lần đầu tiên, Hari Won bị khán giả phản ứng về khả năng phát âm tiếng Việt. Trong các chương trình hay lễ trao giải, giọng ca Hương đêm bay xa từng khiến khán giả khó chịu vì đọc không rõ ràng mặc dù cô sống ở Việt Nam khá lâu cũng như theo học ngành Việt Nam học tại một trường đại học lớn ở TP.HCM. Hiện nữ ca sĩ gốc Hàn chưa lên tiếng bình luận về tranh cãi này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.