Hari Won đi phát tờ rơi kiếm tiền từ năm 12 tuổi

20/08/2020 17:29 GMT+7

Hari Won chia sẻ về tuổi thơ tự lập, biết kiếm tiền từ năm mới 12 tuổi bằng công việc đi phát tờ rơi. Dù cực nhọc nhưng nữ ca sĩ vẫn rất hạnh phúc cầm trên tay đồng tiền do chính công sức của mình làm ra.

Trò chuyện với các nữ nghệ sĩ trong chương trình Chị em chúng mình về chủ đề “Lần đầu tiên đáng nhớ nhất”, Hari Won chọn kể về công việc kiếm ra tiền đầu tiên của cô. Đối với nữ ca sĩ, đó là một kỷ niệm đáng nhớ và để lại cho cô cảm xúc tự hào. Sở hữu dáng vẻ mong manh, đáng yêu, ít ai nghĩ rằng Hari Won đã biết tự bươn chải cuộc sống từ năm mới 12 tuổi. Công việc đầu tiên của cô là đi phát tờ rơi quảng cáo tại các chung cư ở Hàn Quốc.

Hari Won rất hạnh phúc khi có thể mua quà cho bố mẹ bằng chính đồng tiền tự tay mình làm ra

Ảnh: FBNV

Bà xã Trấn Thành cho biết cô vốn tự lập và gan dạ từ nhỏ. Trong khi bố mẹ ở Việt Nam, cô bé Hari Won 12 tuổi đã dám tự đi máy bay từ Việt Nam trở về Hàn Quốc một mình. Trong những năm sống cùng dì ở Hàn Quốc, dù hoàn cảnh không quá ngặt nghèo nhưng Hari Won vẫn muốn dành thời gian đi kiếm tiền để bớt đi gánh nặng kinh tế cho gia đình. Nhắc về công việc đầu tiên, Hari Won bồi hồi nhớ lại: “Ngày xưa đi phát tờ rơi, phải bỏ vào cho từng nhà ở các khu chung cư. Chung cư nào có thang máy thì còn thích, chỗ nào không có thang máy thì một ngày phải đi bộ lên xuống không biết bao nhiêu lần. Nhưng khi được làm việc, mình cảm thấy vô cùng hạnh phúc chứ không hề bất hạnh chút nào, cảm thấy sao bản thân mình giỏi quá. Cứ phát một tờ rơi là mình được 200 đồng”. Bởi thế, dù ba mẹ Hari Won xót con, ra sức ngăn cản không cho đi làm nữa thì nữ ca sĩ vẫn kiên trì, vui vẻ đi phát tờ rơi đều đặn.
Đi làm được một thời gian, Hari Won dành dụm mua nội y mang về Việt Nam tặng cho ba mẹ. Vì theo truyền thống của người Hàn Quốc, người con khi nhận được tháng lương đầu tiên sẽ mua nội y về làm quà cho gia đình. Nhận được món quà từ con gái, ba mẹ Hari Won vô cùng hạnh phúc. Đối với Hari Won, việc đi làm từ khi còn nhỏ tuổi giúp cô biết trân trọng giá trị của đồng tiền và xây dựng thói quen tiêu xài cẩn thận. “Chính nhờ như thế mà em mới có được ngày hôm nay”, bà xã Trấn Thành thổ lộ.
Hari Won từng trải qua quá khứ nghèo khó, bố mẹ đều không có công việc ổn định. Tuổi thơ của nữ ca sĩ là chuỗi ngày dài di chuyển chỗ ở, ăn cơm với kim chi và trứng thay cho thịt cá. Hari Won từng chia sẻ nhà nghèo đến mức không có tiền để mua đầy đủ sách vở cho cô đi học. Nữ ca sĩ thậm chí từng ăn cắp sách hướng dẫn của giáo viên rồi ê chề vì bị phát hiện. Sau này khi sang Việt Nam, Hari Won cũng từng trải qua nhiều công việc để tự kiếm tiền trang trải chi phí học tập và nhà ở. Vì vậy, dù đang có cuộc sống sung túc và sự nghiệp trên đỉnh cao, Hari Won vẫn tự nhận là người rất cẩn thận trong việc chi tiêu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.