Hải Yến Idol có lúc chán chồng, say nắng và muốn ly hôn

Thu Thủy
Thu Thủy
06/02/2021 11:42 GMT+7

Kết hôn hơn 10 năm, ca sĩ Nguyễn Hải Yến vừa sinh con thứ hai và kỷ niệm ngày cưới. Nhưng để có được những “trải nghiệm” đó, nữ ca sĩ đã từng chán chồng, say nắng và viết đơn ly hôn….

Có giận đến mấy cũng không bao giờ ngủ riêng

* Kết hôn 10 năm, vừa kỷ niệm ngày cưới. Vậy trong hành trình đó, hôn nhân đối với bạn có khi nào là “cánh cửa hẹp”?
- Ca sĩ Hải Yến Idol: Cũng giống như bao cặp đôi khác, 10 năm kết hôn, có đôi khi với tôi hôn nhân là “cánh cửa hẹp”. Nhất là từ năm 2016 đến 2017 rất khủng hoảng. Thời điểm đó tôi bắt đầu quay lại với âm nhạc, rất bận rộn với các dự án còn chồng tôi thì cũng mải mê công việc, kiếm tiền, không có thời gian cho nhau. Có lúc tôi đã viết đơn ly hôn để trên đầu giường và anh ấy cũng vậy nhưng giữa chúng tôi đều có mục đích chung dù có lúc là hai đường thẳng song song. Đó là khoảng thời gian khó khăn, rất mệt mỏi.
* Khi vợ chồng “cơm không lành” thì bạn sẽ xử lý thế nào để “canh ngọt” trở lại?
- Tôi nghĩ cái đầu tiên là chúng tôi giữ nguyên tắc tôn trọng nhau. Đặc biệt khi anh ấy lớn tuổi hơn tôi. Trong tất cả các cuộc tranh luận bọn tôi đều nhẹ nhàng, tuyệt đối không lôi bố mẹ, gia đình vào và luôn cư xử văn hóa, không dùng từ ngữ gây tổn thương nhau. Mỗi lần sự nóng giận trỗi dậy thì một trong hai người sẽ đi ra ngoài và nhắn tin cho người kia biết.

Hải Yến Idol vừa kỷ niệm 10 năm ngày cưới

Ảnh: NVCC

* Được biết ông xã Yến không làm trong ngành, đây là ưu hay khuyết cho hôn nhân của bạn?
- Trước đây ông xã tôi làm cùng ngành ấy chứ, anh ấy làm về âm thanh thì tôi mới biết anh ấy. Nhưng sau khi anh ấy yêu tôi thì ảnh nghỉ không làm nữa. Và việc ành nghỉ làm lại là ưu điểm cho hôn nhân. Về yếu tố con người thì không đáng ngại nhưng yếu tố thời gian thì có vấn đề vi chúng tôi cùng làm nghề thì thời gian bận sẽ tương ứng với nhau. Còn khi giải quyết được vấn đề này rồi thì chúng tôi luôn cân đối thời gian. Nếu như ngày lễ Tết tôi bận thì anh ấy dành thời gian cho con nhiều hơn còn những ngày bình thường anh ấy bận thì tôi dành buổi sáng cho gia đình và con cái. Nói chung mỗi người làm một nghề, làm tự do thì nó thực sự rất thuận lợi cho hôn nhân, tránh đi sự thiếu quan tâm dành cho con cái và ngôi nhà chung.
* Yến là ca sĩ, hoạt động trong ngành giải trí chắc chắn có nhiều mối quan hệ. Vậy Yến làm thế nào để ông xã yên tâm, không ghen trong suốt 10 năm?
- Chắc chắn trong nghề này sẽ nhiều mối quan hệ và cạm bẫy rồi. Nhưng điều mà để cho người đàn ông của mình yên tâm là bản tính của mình và sự tôn trọng dành cho anh ấy và cho chính bản thân mình. Vì vậy khi làm việc tôi luôn dựa trên sự tế nhị của một người phụ nữ đã có gia đình, đều có một khoảng cách nhất định để những người làm việc với tôi có sự tôn trọng và chồng tôi tin tưởng.

Nhưng Hải Yến cũng thừa nhận có giai đoạn với cô hôn nhân là "cánh cửa hẹp"

Ảnh: NVCC

* Hỏi thật vợ chồng bạn có những “nguyên tắc vàng” nào để giữ lửa hôn nhân không?
- Chính là sự tôn trọng, thỉnh thoảng coi nhau như bạn, mời nhau ly cà phê như bình thường, chuyện riêng không lôi bố mẹ, bạn bè vào. Có giận đến mấy thì cũng không bao giờ ngủ riêng. Luôn để cho nhau có thời gian suy nghĩ lại những điều đã xảy ra. Nếu như hai người chưa nói chuyện trực tiếp được thì có thể nhắn tin với nhau. Nhiều khi đứa nằm ở phòng khách và đứa ở phòng ngủ vẫn nhắn tin cho nhau. Và có giận nhau đến mấy thì trách nhiệm với gia đình, nội ngoại hai bên cũng phải quan tâm đầy đủ.
* Ông xã của Yến có hay chia sẻ công việc nhà với vợ?
- Ông xã tôi không giỏi làm việc nhà nên việc chia sẻ rất hiếm. Nhưng bản thân tôi quen với việc đó rồi nên học cách chấp nhận là tốt nhất.
* Bạn quan niệm thế nào khi nhiều người vẫn bảo kết hôn rồi, nhiều năm bên nhau thì vợ chồng sống với nhau chỉ cần cái nghĩa, trách nhiệm mà không cần tình yêu?
- Tôi nghĩ quan điểm này vừa có cái đúng vừa có cái sai. Nghĩa vợ chồng và trách nhiệm rất quan trọng trong hôn nhân nhưng nếu không có tình yêu thì cái nghĩa, trách nhiệm sẽ rất nặng nề và không kéo dài được. Nên khi tình yêu đủ lớn thì cái nghĩa, trách nhiệm cũng rất nhẹ nhàng. Với cuộc hôn nhân của tôi thì có đầy đủ hết. Đến thời điểm này tôi rất hài lòng về điều đó. Mặc dù có thời điểm nó không được “giữ lửa” đỏ rực nhưng chúng tôi luôn biết cách “hâm nóng” điều đấy là được rồi.

Gia đình đủ nếp đủ tẻ của Hải Yến trọng trang phục đón Tết

Ảnh: NVCC

'Chúng ta phải thuộc về nhau, sao lại để người khác chen vào'

* Vậy vợ chồng bạn đã làm gì để “hâm nóng” tình cảm suốt 10 năm qua?
- Chúng tôi sống rất đơn giản nên việc hâm nóng cũng rất đơn giản như mua quà, trêu nhau, mời nhau uống cà phê. Thường tôi hay trêu anh ấy vì tôi có khiếu hài hước còn anh ấy lại khá khô khan và trầm tư. Nhưng tôi thích điều đấy ở anh vì tôi đã nhí nhố rồi. Thích thì tôi mới lấy (cười).
* Vừa sinh con thứ hai, quyết định sinh con thêm sau nhiều năm đối với bạn có phải cân nhắc nhiều?
- Thật ra tôi muốn sinh con từ năm 2016-2017 cơ nhưng vì khoảng thời gian đó vợ chồng trục trặc như tôi chia sẻ ở trên. Nên việc này trễ nải đến 2020 mới có, cách bé đầu đến 9 năm. Và chúng tôi có con thứ hai rất tự nhiên. Và điều này giống như món quà lớn gắn kết gia đình bền chặt và tôi hiện tại rất hạnh phúc.

Nguyễn Hải Yến vừa sinh con gái thứ hai

Ảnh: NVCC

* Có bao giờ Yến cảm thấy chán chồng và lúc đó bạn sẽ “tự ru” mình bằng cách nào để thoát ra?
- Có lúc cũng chán chứ, rất chán nữa là đằng khác. Và việc tôi giải quyết là không quan tâm đến điều đó nữa. Tôi hay có cách tích cực là khi cảm xúc của tôi trở nên tiêu cực thì tôi gạt bỏ qua một bên. Lúc đó tôi quan tâm đến con và ưu tiên thời gian cho công việc. Bản thân tôi lúc đó cần thời gian, ý chí để vượt qua. Ưu tiên chú ý đến những điều tích cực ở anh ấy vì đó đã là sự lựa chọn của mình rồi và không ai hoàn hảo cả.
* Ngày trước hình như mẹ Yến từng ngăn cản tình cảm của bạn nhưng cuối cùng bạn vẫn chọn ở bên cạnh người đàn ông của mình. Điều gì ở chồng khiến bạn quyết liệt bảo vệ tình yêu và kết hôn với ảnh?
- Đúng là mẹ tôi rất phản đối và sau này anh ấy lại chiếm trọn tình cảm của mẹ tôi. Mẹ tôi giờ yêu con rể hơn con gái. Có chuyện gì cũng bảo là tại mày hết chứ không phải tại nó. Điều khiến tôi cương quyết bảo vệ tình yêu và đi tới hôn nhân đó chính là con người của anh ấy: Sống tình cảm và có trách nhiệm. Từ lúc yêu và kết hôn anh ấy không thay đổi về bản chất, bản ngã.

Hải Yến cho biết rất viên mãn với hạnh phúc hiện tại

Ảnh: NVCC

* Yến có bao giờ “say nắng” ai ngoài ông xã chưa, và lúc đó bạn có dám nói với chồng để cùng giải quyết?
- Có chứ, thỉnh thoảng cũng “say nắng” chứ vì tôi cũng là con người bình thường. Nhất là những lúc vợ chồng trục trặc thì mình càng dễ bị hấp dẫn bởi những điều đẹp đẽ, mới mẻ từ bên ngoài. Sau này khi vợ chồng ngồi nói chuyện với nhau thì anh ấy cũng thừa nhận là có cô bạn gái nào đó để tâm sự bên ngoài. Và tôi cũng thừa nhận là nếu anh không quan tâm em, cứ để cho việc này trượt dài thì chúng ta sẽ mất nhau. Vì bất cứ người phụ nữ nào cũng sẽ tìm cho mình một người đàn ông đủ lớn, đủ rộng lượng để che chở họ hết. Nên nếu như anh không làm điều đó thì chắc chắn sẽ có người đàn ông khác làm điều đó. Vậy chúng ta phải thuộc về nhau chứ, sao lại để cho người khác chen vào.
* Nếu so vẻ bề ngoài thì Yến nhỉnh hơn chồng rất nhiều. Điều này có khiến ông xã bạn có chút tự ti và “cảnh giác” vợ?
- Đúng là vậy vì rất nhiều người nói luôn nhưng tôi nghĩ điều đó không ảnh hưởng đến anh ấy đâu. Bởi chồng tôi có những điều để tự tin hơn với tôi. Anh ấy đủ sự tự tin để biết rằng anh ấy đối tốt với tôi, chiếm trọn tình cảm của vợ bởi sự trách nhiệm và đạo đức của anh ấy.
Cảm ơn những chia sẻ thú vị của bạn!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.