Hà Kiều Anh: Hồi mới đăng quang tôi bị đồn vào Từ Dũ nạo thai

26/09/2020 12:24 GMT+7

Hoa hậu Hà Kiều Anh không cảm thấy khó chịu khi bị nói lấy chồng đại gia. Cô chia sẻ: 'Có được người chồng tài giỏi, yêu thương vợ con là niềm mong ước của tất cả phụ nữ chứ không riêng tôi'.

Tham lam thì dễ mất hết

* Xin chào Hoa hậu Hà Kiều Anh! Gần đây, chị hay đăng lại những hình ảnh, clip cũ của những năm 18, 20 tuổi. Với nhan sắc thời điểm đó, chị có nghĩ mình sẽ đăng quang nếu tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam những năm gần đây?
- Mỗi thời điểm khác nhau, quan điểm về hình thể, sắc đẹp của phụ nữ cũng khác nhau. Tất nhiên mọi người đều đòi hỏi hình thể có sự chuẩn mực như phải cao, phải cân đối. Những cái đó thì tôi không có gì phải lo lắng cả vì lúc đó tôi cũng chỉ có 48kg. Ai cũng bảo tôi bây giờ mặn mà hơn so với thời mới đăng quang hoa hậu. Có lẽ vì thời đi thi hoa hậu, tôi mới có 15 tuổi, còn quá non dại, mình chưa biết cách làm đẹp, chăm sóc cho bản thân. Hồi đó các cuộc thi hoa hậu rất đơn giản, không có quá nhiều thứ cầu kỳ và phức tạp như bây giờ. Xã hội của chúng ta đang phát triển, mọi thứ đều thay đổi nên tôi cũng không dám chắc mình có thể thành hoa hậu hay không. Có thể hình thể của mình cũng không thua ai đâu nhưng khuôn mặt thì chưa biết được vì nhan sắc ở mỗi giai đoạn sẽ có sự nhận định khác nhau.
* Vậy Hà Kiều Anh thích nhan sắc của mình thời mới đăng quang hay là của bây giờ?
- Lúc nào tôi cũng yêu thích mọi thời điểm hiện tại của mình. Thời trẻ tôi có nét đẹp dễ thương, xinh xắn, hồn nhiên. Quan trọng lúc đó tôi là một cô bé mới lớn, không có kinh nghiệm gì về cuộc sống, nét đẹp của tôi lúc ấy rất trẻ trung và năng động. Nhưng ở độ tuổi bây giờ, sau khi mình đã lập gia đình, có những đứa con, trải qua cuộc đời sóng gió và có nhiều kinh nghiệm nên cũng làm con người mình chín chắn hơn. Nét đẹp của mình cũng có sự mặn mà hơn. Thật sự tôi không biết mình thích lúc nào hơn vì mỗi cái đều có những điểm ưu điểm và khuyết điểm. Nhưng chắc tôi thích mình như thế này hơn, cảm thấy mình mặn mà, chín chắn và hiểu chuyện, biết cách chăm sóc nhan sắc của mình.

Hoa hậu Hà Kiều Anh khoe nhan sắc xinh đẹp tại buổi họp báo Hoa hậu Việt Nam 2020

Ảnh: FBNV

* Nhiều người nói rằng muốn nổi tiếng, thành sao hạng A và đổi đời nhanh nhất là trở thành hoa hậu. Bản thân chị đã thấy mình đổi đời nhờ đăng quang hoa hậu không?
- Ai cũng sẽ là đổi đời bởi vì danh hiệu hoa hậu rất cao quý, nhất là danh hiệu Hoa hậu Việt Nam là một cô gái đại diện cho cả đất nước Việt Nam. Tôi nghĩ đây là niềm mơ ước của tất cả những cô gái trẻ. Thật sự mà nói, chỉ sau một đêm thôi từ một cô gái rất bình thường, cuộc đời tôi đã bước sang một trang hoàn toàn mới. Tôi nghĩ đối với ai cũng vậy thôi, ngày xưa còn chẳng có nhiều phương tiện truyền thông như bây giờ mà tôi đã cảm thấy cuộc đời mình hoàn toàn thay đổi. Sau ngày đó, tôi phải đi phỏng vấn báo chí, phải đi làm các chuyến thiện nguyện, làm các công việc trong xã hội, tham dự event, họp mặt… mình luôn luôn phải trang điểm, mặc đẹp, mình đã hoàn toàn thay đổi chứ đừng nói là bây giờ. Bây giờ các cô ấy còn kinh khủng hơn, sau một đêm làm hoa hậu là mọi thứ đã khác hẳn. Tất nhiên là hao hậu phải đổi đời và còn đổi rất nhiều thứ. Tôi nghĩ phụ nữ khi có sắc đẹp đã là một lợi thế nhưng vấn đề là lợi thế đó phải đi kèm với đầu óc có sự tri thức. Bởi nếu không có tri thức mình cũng không thể sử dụng sắc đẹp của mình được.
* Chị cảm thấy như thế nào khi mọi người gọi mình là "hoa hậu đại gia" của showbiz?
- Tôi không dám nhận đâu, nhưng quả thật tôi là một người may mắn. Bản thân tôi khi còn bé đi thi hoa hậu cũng là vì muốn có tiền đó chứ. Mình cũng muốn được cát-sê nhiều hơn, kiếm được nhiều tiền hơn vì gia đình lúc đó cũng khó khăn. Tôi là người rất đam mê kinh doanh, luôn nghĩ ra mọi hướng để kiếm ra tiền. Từ 15 tuổi tôi đã nghĩ cách để kiếm tiền, năm 17 tuổi tôi đã mở quán cà phê riêng của mình để kinh doanh và rất thành công. Sau đó, tôi lại nghĩ đến chuyện kinh doanh đất đai. Phải nói rằng tôi là người rất đam mê kiếm tiền và nhờ duyên, nhờ may mắn mà mình kinh doanh cái gì cũng có lợi nhuận. Tất nhiên cũng có những lần thất bát, ví dụ như những năm thua lỗ cổ phiếu, ai cũng lỗ và tôi cũng không ngoại lệ. Từ đó mình sẽ có những bài học xương máu nhưng mục đích cuối cùng vẫn là mình phải biết nắm bắt cơ hội và không quá tham lam. Nếu tham lam, mình dễ mất hết lắm.

Người đẹp Hà thành cho biết cô được nhiều người khen mặn mà hơn so với thời mới đăng quang

Ảnh: FBNV

 Tôi gặp rất nhiều những tin đồn

* Việc kinh doanh thường đối mặt với rất nhiều con số, chị có bao giờ bị áp lực không?
- Tất nhiên, nhất là bây giờ tôi lại càng áp lực hơn. Sắp tới tôi sẽ cho ra mắt một trung tâm chăm sóc sắc đẹp cho cả nam lẫn nữ. Đây là một trung tâm tôi ấp ủ rất nhiều năm rồi thì nay mới có thể đầu tư thực hiện được. Nếu trước đây mình mua bán đất đai, dù thị trường có lên xuống, mình vẫn còn đất thì có thể bán đi bất cứ lúc nào. Nhưng khi đầu tư vào một trung tâm, nó là vô hình và không có tài sản nào là hữu hình cả. Nó làm cho mình cảm thấy lo sợ vì là công việc hoàn toàn mới. Không chỉ lo lắng có kiếm được lợi nhuận hay không, mình còn phải lo lắng cho đời sống của nhân viên, họ sẽ sống như thế nào.
* Chị là người làm kinh doanh, tự chủ về kinh tế nhưng khi nhắc đến Hà Kiều Anh, "cái bóng" quá lớn của chồng khiến người ta nghĩ đến Hà Kiều Anh giàu có là nhờ lấy chồng đại gia. Chị có cảm thấy khó chịu về điều này không?
- Có gì đâu mà phải khó chịu, thật ra tôi vẫn luôn muốn người chồng của mình là người tài giỏi. Chứ không ai muốn nhắc đến và nói rằng: Cô ấy đẹp như thế mà lấy ông chồng chẳng ra làm sao, vừa lười vừa dở. Cô ấy còn phải đi làm để nuôi chồng nữa. Với cá nhân mình, tôi không muốn nghe điều như thế. Tôi muốn được người ta nói: Sao cô ấy hạnh phúc thế, cô ấy may mắn thế. Cô ấy lấy được một người chồng tài giỏi, rồi lại còn rất yêu thương gia đình, yêu thương vợ con. Đó là niềm mong ước của tất cả phụ nữ trên thế giới này chứ không riêng tôi đâu. Ai cũng mong muốn mình có cuộc sống hạnh phúc và càng hoàn hảo hơn khi người chồng đó có sự nghiệp, giỏi giang, chăm chỉ làm ăn, kiếm ra tiền và có thể lo tất cả cho vợ và con. 

Hà Kiều Anh từng bị đồn đi nạo thai sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 1992

Ảnh: FBNV

Nhiều phụ nữ tham vọng, tất nhiên họ muốn vươn lên bằng chính mình, có sự nghiệp riêng, tự kiếm ra tiền. Nhưng bản thân tôi là một người phụ nữ không có tham vọng. Tôi chỉ cảm thấy rằng tôi là "cái bóng" của anh ấy cũng được, miễn làm sao tôi có một gia đình hạnh phúc. Tôi là người rất yêu thương các con, nếu tôi cứ mãi đi làm rồi bỏ bê các con thì sẽ không còn ý nghĩa với tôi nữa. Thà là ông chồng đi kiếm tiền, cho tôi ở nhà cũng được. Cho tôi suốt ngày ở nhà chơi với con, chăm lo nhà cửa, nấu nướng, cắm hoa… Nhưng tất nhiên tôi cũng không phải là người phụ nữ chỉ nhu nhược ở nhà, tôi cũng có những công việc kinh doanh riêng của mình. Những công việc kinh doanh đó chỉ để làm mình vui hơn, hạnh phúc hơn, trưởng thành và có kinh nghiệm nhiều hơn thôi. Tôi không muốn mình bị lạc hậu với đời sống khi chỉ là một người phụ nữ chỉ biết làm nội trợ. Nhưng tôi cũng không lao vào kiếm tiền một cách đam mê để rồi quên hết đi những giá trị của gia đình.
* Sau 28 năm đăng quang, chị từng nghe tin đồn nào ngớ ngẩn nhất về mình?
- Từ trước đến giờ tôi gặp rất nhiều những tin đồn. Ví dụ lúc mới đăng quang hoa hậu, tôi có vào thăm dì sinh em bé trong bệnh viện Từ Dũ. Ngay ngày hôm sau mọi người đã đồn ngay và gọi cho mẹ tôi hỏi: Ôi hình như Hà Kiều Anh vào bệnh viện Từ Dũ để nạo thai. Hoặc thỉnh thoảng tôi gặp những tin đồn liên quan đến gia đình. Khi tôi và chồng đang rất hạnh phúc, yêu nhau nhưng bởi vì anh ấy làm về kinh doanh và không bao giờ muốn xuất hiện trên báo chí vì công việc và nhất là đàn ông nữa, thế nhưng nếu mình không đưa chồng lên là ngay lập tức đồn: Hà Kiều Anh và chồng đang có sự rạn nứt, có thể sắp chia tay… Đó là tin đồn tôi thấy buồn cười thật. Chúng tôi đang đi với nhau, đang hạnh phúc nhưng tại sao cứ nghĩ là chúng tôi đang rạn nứt. Tôi thấy chuyện gì cũng có mặt này và mặt khác, đã là một người của công chúng và xác định đi con đường này thì phải chấp nhận việc nhận phải những tin đồn buồn cười như thế.
* Xin cảm ơn Hoa hậu Hà Kiều Anh về những chia sẻ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.