Gucci gây sốc với mẫu váy dành cho nam giá hơn 60 triệu đồng

06/10/2020 12:17 GMT+7

Mặc dù váy dành cho nam không còn quá xa lạ trong thời trang song thiết kế của Gucci vẫn thu hút sự chú ý từ công chúng. Chiếc váy kẻ sọc cam được nhà mốt Ý bán với giá 2.600 USD (hơn 60 triệu đồng).

Theo Independent, chiếc váy tartan màu cam cho phái mạnh từng được Gucci trình làng trong sưu tập Thu Đông 2020 đang thu hút sự chú ý từ các tín đồ thời trang cùng đông đảo dân mạng. Thiết kế gây ấn tượng với cổ áo Peter Pan, chi tiết thêu tỉ mỉ trước ngực, hàng cúc khảm xà cừ cùng chiếc nơ thắt eo bằng satin nữ tính được lấy cảm hứng từ trang phục những năm 1990. Chiếc váy được mô tả phá vỡ các khuôn mẫu xã hội áp đặt lên hình ảnh của nam giới. 

Gucci cho người mẫu nam mặc váy cùng một chiếc quần jeans rách gối, giày thể thao trẻ trung, chiếc mũ len sọc cùng túi đeo chéo đen

ẢNH: GUCCI.COM

Trên mạng xã hội, chiếc váy nữ tính này đã vấp phải phản ứng tiêu cực. Mọi chuyện sẽ chẳng có gì to tát nếu giá của thiết kế không nằm ở mức 2.600 USD và lại dành cho nam giới. “2.600 USD cho chiếc váy xấu xí nhất từ trước đến nay ư?”, Independent dẫn lời một tài khoản trên Twitter. Một người khác nói: “Những người đàn ông có thể mua chiếc váy đó từ bất cứ chuỗi cửa hàng nào với giá 20 USD (hơn 460.000 đồng) nếu họ thực sự muốn mặc váy. Họ đâu nhất thiết phải mặc Gucci”. Người dùng mạng khác góp lời: “Thiết kế này có vẻ vô nghĩa bởi vì bất cứ ai cũng có thể kiếm được một chiếc váy đẹp hơn với giá từ 20 đến 30 USD (khoảng 460.000 đồng gần 700.000 đồng) trên Amazon”. Thậm chí nhiều người tự đặt câu hỏi về cách phối đồ của nhà mốt bởi theo họ, với kiểu dáng của chiếc váy, tại sao thương hiệu xa xỉ này còn cần phải kết hợp với một chiếc quần jeans?

Trước đó, thiết kế gây tranh cãi này đã xuất hiện trong show diễn Thu Đông 2020 của nhà mốt danh tiếng

ẢNH: GORUNWAY

Trước đó, khi Gucci trình làng bộ sưu tập Thu Đông 2020 tại Tuần lễ thời trang Milan vào đầu năm nay, nhà mốt đã nhận nhiều ý kiến chỉ trích với các thiết kế nữ tính dành cho nam giới. Những trang phục đưa công chúng về với thời thơ ấu đã qua, nơi những chiếc váy baby dolls, giày Mary Janes, cổ áo Peter Pan, áo len màu sắc hay phong cách preppy từng rất được ưa chuộng. Dù vẫn theo đuổi chất vintage quen thuộc song bộ sưu tập vấp phải nhiều lời chê bai vì mất đi vẻ sang trọng, đẳng cấp như trước. “Tôi không làm bộ sưu tập này chỉ để gây sốc. Tôi muốn giải mã và phá hủy sự nam tính”, Alessandro Michele - Giám đốc sáng tạo của Gucci từng chia sẻ.
Hồi tháng 5.2019, Gucci cũng từng gây tranh cãi dữ dội khi thêu hình tử cung lên váy để nói về quyền tự do lựa chọn của phụ nữ đối với việc mang thai. Tháng 2 cùng năm, nhà mốt danh tiếng từ Ý bị chỉ trích thậm tệ vì bán chiếc áo chứa nội dung phân biệt chủng tộc. Hãng sau đó đã phải lên tiếng xin lỗi và loạt bỏ thiết kế này khỏi các cửa hàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.