Giấy xác nhận từ thiện của Hoài Linh sai ngày, chính quyền Quảng Nam nói gì?

Mạnh Cường
Mạnh Cường
25/05/2021 12:39 GMT+7

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Quế Sơn (Quảng Nam) xác nhận đoàn của nghệ sĩ Hoài Linh đã trao tặng 8 căn nhà và nhiều suất quà cho người dân địa phương với tổng giá trị 500 triệu đồng.

Sáng 25.5, ông Lý Xuân Phong, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quế Sơn (Quảng Nam) cho biết địa phương đã có thư cảm ơn gửi đoàn của nghệ sĩ Hoài Linh sau khi đoàn này về địa phương trao tặng nhà và quà cho bà con. Đoàn của nghệ sĩ Hoài Linh đã hỗ trợ cho người dân trên địa bàn huyện 500 triệu đồng. Tuy nhiên, nghệ sĩ Hoài Linh không trực tiếp về địa phương.

'Hoài Linh giữ 14 tỉ từ thiện 6 tháng': Khó xử lý theo quy định pháp luật

Quỹ từ thiện nghệ sĩ Chí Tài trao nhà cho người dân xã Đại Lãnh

ẢNH: N.ĐIỆP

“Trước và sau Tết Nguyên đán 2021, nghệ sĩ Hoài Linh đã gửi tiền cho anh Tự (người của đoàn - PV) đi trao nhà chứ không trực tiếp về địa phương. Địa phương đã nhận 500 triệu đồng sau hai đợt. Số tiền này đoàn nghệ sĩ Hoài Linh yêu cầu xây dựng 8 căn nhà (mỗi căn giá trị 50 triệu đồng), còn lại mua quà hỗ trợ người dân”, ông Phong nói.

NSƯT Hoài Linh: 'Nếu lấy sự nghiệp 30 năm để đánh đổi mười mấy tỉ thì có nên không?'

Theo ông Phong, cuối tháng 4.2021, anh Tự có thông tin cho Ủy ban MTTQ huyện là tiếp tục có đoàn của nghệ sĩ Hoài Linh về thăm bà con và trao 1.000 suất quà vào giữa tháng 5.2021. Tuy nhiên, do chuẩn bị bầu cử và dịch bệnh Covid-19 nên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quế Sơn đề nghị sau bầu cử sẽ thực hiện tiếp nhận và trao quà.

Đoàn của nghệ sĩ Hoài Linh tặng 1 căn nhà trị giá 50 triệu đồng cho người dân H.Quế Sơn

Ảnh: X.PHONG

"Nôn nóng nên đánh nhầm thời gian"

Cùng ngày, ông Trần Ngọc Điệp, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đại Lãnh (huyện Đại Lộc, Quảng Nam) cũng xác nhận ông đã ký giấy xác nhận gửi cho đoàn của nghệ sĩ Hoài Linh.

“Văn bản đang lan truyền trên mạng là thật và chính tôi ký. Tuy nhiên, về mốc thời gian làm từ thiện của nhóm nghệ sĩ Hoài Linh tại địa phương trong văn bản ghi vào ngày 14.4.2020 là do nóng vội quá nên đánh nhầm. Thực tế thì đoàn từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh dự kiến về xã vào ngày 14.5.2021 chứ không phải 14.4.2020 như trong văn bản đã phát hành. Hiện tôi đã điều chỉnh lại mốc thời gian và gửi lại văn bản xác nhận cho đoàn”, ông Điệp nói.

Văn bản đã được địa phương xã Đại Lãnh chỉnh sửa lại ngày tháng năm để gửi lại cho đoàn nghệ sĩ Hoài Linh

ẢNH: N.ĐIỆP

Theo ông Điệp, đợt trước Tết Nguyên đán vừa rồi quỹ từ thiện của nghệ sĩ Chí Tài có trao 1 căn nhà (trị giá 50 triệu) và 100 suất quà (mỗi suất 1 triệu đồng) cho người dân. Căn nhà này nghệ sĩ Hoài Linh sẽ về trực tiếp gắn biển nhưng không hiểu lý do sao vẫn chưa về. Hiện nhà cũng đã bàn giao cho người dân.

Gia đình Chí Tài lên tiếng về số tiền sau đám tang đã gửi Hoài Linh làm từ thiện

Cũng theo ông Điệp, mới đây qua trung gian từ anh Tự, đoàn nghệ sĩ Hoài Linh dự kiến sẽ về địa phương trao một số quà nhưng cụ thể thế nào thì chưa nói. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh nên chưa về được. “Anh Tự cũng điện trao đổi với địa phương là xin xác nhận giúp họ là đã có liên hệ trước với địa phương nhưng chưa về được vì dịch Covid-19”, ông Điệp nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.