Giao Linh tiết lộ về cơ duyên trở thành cặp song ca đình đám với Tuấn Vũ

23/07/2021 10:46 GMT+7

Danh ca Giao Linh có dịp chia sẻ về hành trình hoạt động nghệ thuật của mình, đặc biệt là cơ duyên hợp tác với Tuấn Vũ trong chương trình Duyên phận .

Giao Linh kể từ bé bà đã đam mê nghệ thuật và nhận được sự ủng hộ của mẹ ruột. Nữ danh ca không ngại ngỏ lời được đi hát để thỏa niềm đam mê. Đến năm 13 tuổi, mẹ của Giao Linh gửi bà đi học cổ nhạc. Được một thời gian, “nữ hoàng sầu muộn" thấy mình không phù hợp nên xin phép dừng lại. Ba năm sau, một người anh quen biết ngỏ ý để Giao Linh làm việc tại một hãng hàng không. Từ đây, bà có cơ hội được tập luyện và tham gia các phong trào văn nghệ. “Anh ấy là người thầy đầu tiên dẫn dắt tôi về nghề nghiệp lẫn tinh thần”, nữ khách mời bộc bạch.

Giao Linh xúc động nhớ về khoảng thời gian được nhạc sĩ Thu Hồ, Nguyễn Văn Đông hỗ trợ hoạt động nghệ thuật

Ảnh: Chụp màn hình

Giao Linh kể bước ngoặt đánh dấu chặng đường trở thành ca sĩ chuyên nghiệp của bà là khi đại diện cho hãng hàng không biểu diễn tại một sự kiện. Lúc nữ danh ca hát xong, nhạc sĩ Thu Hồ tiến lại vỗ vai và hỏi bà về ý định trở thành ca sĩ. “Hôm sau tôi với mẹ lên xích lô đi đến nhà nhạc sĩ. Nhạc sĩ Thu Hồ đàn cho tôi hát rồi đưa tôi đến gặp nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông”, bà nhớ lại. Theo lời giọng ca 71 tuổi, khi hát xong, bà được khen ngợi bởi chất giọng tốt, ngoại hình sáng sân khấu và được ký hợp đồng 3 năm với một hãng lớn. Nhắc lại, Giao Linh chia sẻ về lời dặn dò của nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông dành cho mình: “Nghề này coi vậy chứ gian nan lắm. Nhưng dù khó khăn đến đâu, đạo đức vẫn là trên hết".
Trong chương trình, danh ca Giao Linh có dịp trải lòng về quyết định sang nước ngoài định cư. Bà kể thời gian ở Canada, bà phải mất 6 tháng chờ giấy tờ để có thể sang Mỹ. Lúc đó, giọng ca Đám cưới nghèo phụ giúp người quen chăm sóc con nhỏ. “Mình sống dưới ánh đèn sân khấu, giờ lại không được hát thì đó là điều rất buồn. Tôi trông đợi từng ngày để qua Mỹ đi hát kiếm tiền. Ngoài việc kiếm tiền, tôi còn yêu nghề, nhớ khán giả quá. Tôi chỉ mong có cơ hội được gần khán giả", nữ khách mời cho hay.

"Nữ hoàng sầu muộn" thừa nhận ông xã phải là người kiên nhẫn mới lấy được bà

Ảnh: TL

Hoạt động ở hải ngoại, Giao Linh có cơ hội được gặp gỡ ca sĩ Thanh Lan. Khi đó, đàn chị tiết lộ có một ca sĩ trẻ ái mộ và mong được song ca cùng “nữ hoàng sầu muộn". “Tôi nghe vậy dễ thương quá nên xin băng của người này nghe thử. Chị Thanh Lan cầm băng đưa cho tôi, nghe xong tư duy của tôi thay đổi liền”, bà nhớ lại. Danh ca Giao Linh là người ngỏ ý với ông xã đầu tư một sản phẩm cho bà và Tuấn Vũ. Thời điểm đó, chính chồng là người chọn bài, còn nữ khách mời sẽ chia câu hát để song ca với đàn em. Những ca khúc như Sầu tím thiệp hồng, Rồi ngày mai xa nhau, Đường tình đôi ngã… nhanh chóng được mọi người yêu mến, giúp cả hai trở thành cặp song ca đình đám. “Đại lý nghe xong là kiếm tôi liền. Từ đó chúng ta có một Tuấn Vũ như bây giờ”, bà tiết lộ.
Nói về lý do trở lại Việt Nam sau thời gian hoạt động bên hải ngoại, Giao Linh thừa nhận đó là vì nỗi nhớ nhà, nhớ quê hương. Chia sẻ thêm về người bạn đời, Giao Linh kể năm 17 tuổi đã gặp ông. Thời điểm đó, bà tập trung kiếm tiền để lo cho gia đình nên xem đối phương như một người anh. 20 năm sau, khi trải qua nhiều biến cố, họ liên lạc lại và đến với nhau. "Nữ hoàng sầu muộn" cho hay: “Lên làm hôn thú chỉ có hai đứa, không có một người bạn kế bên. Người làm chứng cho tôi là hai cô thư ký. Từ ngày đó, chúng tôi chính thức về chung một nhà”. Trong chương trình, Giao Linh gửi lời cảm ơn ông xã vì đã đồng hành, hỗ trợ và cho bà nhiều kỷ niệm đáng nhớ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.