Giao Linh giải thích lý do bật khóc khi ngồi ghế nóng 'Hãy nghe tôi hát'

11/06/2021 13:02 GMT+7

Liên tục rơi nước mắt khi theo dõi phần thi của Tina Ngọc Nữ, danh ca Giao Linh cho biết bản thân xúc động vì thấy thế hệ trẻ Việt ở hải ngoại yêu thích dòng nhạc quê hương.

Tập 10 Hãy nghe tôi hát lên sóng với màn tranh tài của ba thí sinh Quân Pino, Tina Ngọc Nữ và Đoàn Tuấn. Trong đêm thi, cả ba sẽ tái hiện lại những ca khúc từng làm nên tên tuổi của danh ca Giao Linh. Đảm nhận vai trò giám khảo là danh ca Thái Châu, ca sĩ Vân Khánh và “nữ hoàng sầu muộn" Giao Linh.
Một trong những tiết mục ấn tượng nhất trong đêm thi là phần trình diễn của Tina Ngọc Nữ. Lần này, giọng ca lai Pháp lựa chọn bài hát Hai vì sao lạc để tạo ấn tượng với giám khảo. Ca khúc cũng chính là một thách thức lớn dành cho cô khi phần lời ca rất dài. Điều đó buộc Tina Ngọc Nữ phải nhờ người dịch từng chữ để có thể hiểu và thấm nhuần cảm xúc mà tác giả gửi gắm. Mặc dù có khó khăn, nhưng nữ ca sĩ vẫn thể hiện quyết tâm chinh phục vì “không có điều gì là không làm được”.

Giọng ca gốc Việt lai Pháp thể hiện tốt ca khúc Hai vì sao lạc dù gặp bất lợi về ngôn ngữ

Ảnh: BTC

Theo dõi phần thi, MC Nguyên Vũ bất ngờ trước cách nhả chữ độc đáo của Tina Ngọc Nữ với những luyến láy mang đặc trưng riêng của cô. Đồng tình với nhận định trên, giám khảo Thái Châu đánh giá nữ ca sĩ thành công khi thể hiện một bài hát ở cung trưởng với cảm xúc dạt dào. Ông cho rằng chính cách hát mang hơi hướng Tây Âu mà nữ ca sĩ khéo léo áp dụng đã tạo ra lợi thế giúp phát huy hiệu quả phần dự thi lần này. Ngoài ra, theo nam giám khảo, sự tiến bộ trong cách phát âm rõ ràng, luyến láy và truyền đạt cảm xúc cũng góp phần làm nên thành công cho tiết mục. “Đây là cách khôn khéo trong việc chọn bài hát, em làm cho khán giả hài lòng. Tôi mong từ bước ngoặt này, Tina sẽ có những điều làm mọi người thích thú", ông nói.

Tina Ngọc Nữ giành chiến thắng trong đêm thi khi nhận được điểm tuyệt đối từ danh ca Giao Linh

Ảnh: BTC

Phiên bản Hai vì sao lạc của Tina Ngọc Nữ cảm xúc đến nỗi khiến danh ca Giao Linh phải liên tục lấy khăn “chậm nước mắt” vì quá xúc động. Điều làm “nữ hoàng sầu muộn” rơi nước mắt chính là chứng kiến một người Việt Nam sinh ra và lớn lên ở nước ngoài nhưng yêu thích và theo đuổi dòng nhạc trữ tình quê hương. Giao Linh tâm sự bà từng có thời gian dài sinh sống tại hải ngoại và thấy rằng thế hệ người Việt trẻ tại đây hiếm khi biết về quê hương, gốc gác. “Giọng ca của con nhẹ nhàng, dễ thương. Tôi rất muốn khuyến khích người trẻ ở nước ngoài hát dòng nhạc này", bà bộc bạch.
Giám khảo Vân Khánh tỏ ra thích thú trước giọng hát đặc biệt của Tina Ngọc Nữ. Cô càng bất ngờ hơn khi biết nữ thí sinh dù nói tiếng Việt chưa rành rọt nhưng lại có màn thể hiện ấn tượng. Nữ giám khảo cũng đưa ra lời khuyên cho Tina Ngọc Nữ nên chọn những ca khúc có cung trưởng như Hai vì sao lạc để phát huy thế mạnh về luyến láy và nhả chữ của mình.
Nhận nhiều lời khen từ bộ ba giám khảo, Tina Ngọc Nữ mang về cho mình 9,75 điểm từ danh ca Thái Châu và NSƯT Vân Khánh. Cô cũng là thí sinh giành chiến thắng trong đêm thi này khi nhận được điểm 10 từ danh ca Giao Linh. Theo thể lệ của Hãy nghe tôi hát, sau khi kết thúc 5 vòng thi, hai thí sinh có điểm số thấp nhất là Quân Pino và Tuấn Hoàng đành phải nói lời chia tay chương trình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.