Giải mã thành công của phim 'Bạn trai tôi là hồ ly'

31/10/2020 13:29 GMT+7

Trở lại màn ảnh nhỏ sau 6 năm, Lee Dong Wook đang nhận được sự ủng hộ to lớn từ khán giả thông qua bộ phim Bạn trai tôi là hồ ly.

Bạn trai tôi là hồ ly (Tale of the Nine Tailed) là một bộ phim truyền hình thuộc thể loại lãng mạn hành động giả tưởng đang được phát sóng trên kênh tvN. Trong phim, nam diễn viên đình đám Lee Dong Wook đảm nhận nhân vật Lee Yeon - một gumiho (cửu vĩ hồ) hơn nghìn năm tuổi và Jo Bo Ah trong vai nhà sản xuất Nam Ji Ah. Cả hai có mối nghiệt duyên từ kiếp trước và sau 600 năm, Lee Yeon gặp lại người thương của mình nay đã đầu thai. Hạnh phúc ngắn chẳng tày gang, Đại Mãng Xà - kẻ tử thù khiến Lee Yeon phải tự tay giết cô gái mình yêu nay lại tái sinh và đe dọa mạng sống của cả cửu vĩ hồ lẫn Nam Ji Ah.
Giải mã thành công của phim 'Bạn trai tôi là hồ ly'

Jo Bo Ah xinh xắn trong tạo hình cổ trang.

Ảnh; Poster phim

Dù chỉ mới đi được nửa chặng đường, Bạn trai tôi là hồ ly đã gây được tiếng vang lớn không những ở Hàn Quốc mà còn trên toàn châu Á. Bộ phim đứng đầu với tỉ suất người xem trong độ tuổi từ 20 đến 49 khi so với tất cả các đài truyền hình cáp và các đài truyền hình lớn. Không những thế, nhiều đoạn video ngắn của Bạn trai tôi là hồ ly cũng được đăng tải trên Naver TV và thu về gần 12 triệu lượt xem. Trang Soompi đã chỉ ra 4 điểm chính khiến dự án phim truyền hình mới nhất của Lee Dong Wook thu hút khán giả đa dạng từ độ tuổi thiếu niên cho đến 40 - 50 tuổi.
Giải mã thành công của phim 'Bạn trai tôi là hồ ly'

Kim Bum khiến khán giả thích thú khi hóa thân thành nhân vật phản diện.

Ảnh: Poster phim

Với thanh thiếu niên: Cốt truyện mới lạ và mạch phim nhanh

Ngay tập 1, Bạn trai tôi là hồ ly đã giới thiệu khái quát về Lee Yeon - cửu vĩ hồ đầy quyền năng cùng công việc và cuộc sống hàng ngày của anh. Lee Yeon cũng là thần núi cai quản Baekdudaegan đã tồn tại hơn 1.000 năm trong quá khứ. Cốt truyện của phim kích thích trí tưởng tượng của người xem bằng cách chuyển đổi qua lại giữa quá khứ và hiện tại của Lee Yeon, đổi tên sông Sanzu (con sông người chết phải đi qua để tới thế giới bên kia) thành Văn phòng Nhập cư Địa phủ và tạo ra các hình phạt trong địa ngục. Mỗi tập đều có các tình tiết thú vị với diễn biến nhanh chóng khiến người xem phải kinh ngạc.
Giải mã thành công của phim 'Bạn trai tôi là hồ ly'

Lee Dong Wook khoe cơ bắp trong một cảnh quay.

Ảnh: Poster phim

Với khán giả độ tuổi 20: Dàn diễn viên trai xinh gái đẹp

Ngay sau khi Lee Dong Wook, Jo Bo Ah và Kim Bum được xác nhận là dàn diễn viên chính của bộ phim, khán giả đã dành "cơn mưa" lời khen cho những gương mặt quen thuộc này. Bạn trai tôi là hồ ly chính là bộ phim truyền hình đánh dấu sự trở lại của "nam thần" Lee Dong Wook sau thành công của Yêu tinh (2016). Bên cạnh đó, ngôi sao đình đám một thời Kim Bum cũng khiến khán giả phấn khích vì trở lại màn ảnh nhỏ sau thời gian dài vắng bóng. Trên mạng xã hội, lượng fan đông đảo của Lee Dong Wook, Kim Bum lẫn Jo Bo Ah đã tích cực quảng bá cho Bạn trai tôi là hồ ly ngay cả khi phim chưa được phát sóng tập nào.
Giải mã thành công của phim 'Bạn trai tôi là hồ ly'

Khán giả hồi hộp chờ đợi cái kết cho cuộc tình dài hơn 600 năm của nam nữ chính.

Ảnh: Poster phim

Trong mắt khán giả, nhân vật hồ ly như được đo ni đóng giày cho Lee Dong Wook. Mặt khác, nhân vật đạo diễn cá tính của Jo Bo Ah khiến người xem phấn khích vì có những hành động cũng như suy nghĩ thú vị so với một nữ chính thường thấy trong phim truyền hình. Là một bán yêu nửa người nửa hồ ly, vai diễn Lee Rang của Kim Bum thường được khán giả gọi là "nhân vật phản diện quyến rũ".

Với khán giả độ tuổi 30: Mối tình lãng mạn nhưng đầy chông gai 

Trước khi Bạn trai tôi là hồ ly chính thức được phát sóng, Lee Dong Wook từng giải thích trong một cuộc phỏng vấn rằng 60% cốt truyện của bộ phim là các tình tiết mang đậm màu sắc lãng mạn khiến người xem càng thêm phấn khích. Đối với những người tuổi 30 luôn coi trọng tình cảm và sự gắn kết của gia đình, Bạn trai tôi là hồ ly như một niềm hạnh phúc nho nhỏ để khán giả có thể tận hưởng vào tối thứ 4, thứ 5 hàng tuần sau những ngày làm việc bận rộn.
Câu chuyện tình yêu bắt đầu từ hơn 600 năm trước giữa Lee Yeon và mối tình đầu Ah Eum dễ dàng lấy nước mắt của khán giả. Trong suốt 600 năm, Lee Yeon đã chờ đợi Ah Eum đầu thai và được tiết lộ rằng người thương đã tái sinh thành Nam Ji Ah nhưng lại vấp phải sự tấn công của Đại Mãng Xà khiến kết cục một trong hai phải chết có nguy cơ trở thành hiện thực thêm một lần nữa.

Với khán giả độ tuổi 40 - 50: Hoài niệm về tuổi thơ

Các biên kịch của Bạn trai tôi là hồ ly thổi hơi thở hiện đại vào câu chuyện thần thoại quen thuộc của nhiều người dân Hàn Quốc, giúp những người xem ở độ tuổi 40 - 50 được trở lại kỷ niệm thời thơ ấu. Đáng chú ý, tập 4 có tỉ suất khán giả là phụ nữ ở độ tuổi 40 đạt 10,9% trên toàn Hàn Quốc. So sánh với câu chuyện họ từng được nghe kể trước đây, khán giả có thể dễ dàng dự đoán điều gì sẽ xảy ra tiếp theo cũng như khám phá những chi tiết được thay đổi để phù hợp với thế giới ngày nay. Các tuyến nhân vật như như em gái Diêm Vương - Tal Eui Pa (do Kim Jung Nan thủ vai) hiện đang điều hành Văn phòng Nhập cư Địa phủ, Bok Hye Ja (do Kim Soo Jin thủ vai), "cô dâu ốc sên" trong truyện ngụ ngôn Hàn Quốc, người sở hữu một nhà hàng Hàn Quốc đồng thời cung cấp thông tin về quái vật và linh hồn cho Lee Yeon khơi gợi cho người xem cảm giác thích thú.
Phim hiện đang chiếu tại Hàn Quốc vào thứ 4, thứ 5 hằng tuần trên kênh tvN vào lúc 22 giờ 30 phút (giờ địa phương).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.