Giải mã những khung hình trong ‘Có chắc yêu là đây’ của Sơn Tùng M-TP

09/07/2020 16:01 GMT+7

Ngoài âm nhạc bắt tai, sự thành công của MV Có chắc yêu là đây của Sơn Tùng M-TP còn được tạo nên nhờ yếu tố mỹ thuật tinh tế. Từng khung hình trong MV đều được đầu tư chỉn chu, chứa đựng rất nhiều hàm ý.

Trong Có chắc yêu là đây, Sơn Tùng M-TP khiến cho khán giả không khỏi bất ngờ khi tái xuất trong hình tượng “kẹo ngọt”. Dù không có bất kỳ cảnh quay ngoại cảnh nào nhưng MV Có chắc yêu là đây vẫn khiến người hâm mộ mãn nhãn với phần nhìn cực đỉnh. Ben Phạm - giám đốc sáng tạo của Có chắc yêu là đây cho biết mỗi khung hình trong MV đều có một ý nghĩa đặc biệt.
Dễ nhận thấy rằng hình ảnh hoa, con mắt, chiếc tai và đôi môi liên tục được lặp lại và gây ấn tượng sâu sắc đối với người hâm mộ. Nói về những hình ảnh mang tính biểu tượng này, giám đốc sáng tạo Ben Phạm giải thích: “Trong phân cảnh mở đầu, khi đứng trước vẻ đẹp của một bông hoa (biểu tượng cho cái đẹp tự nhiên), Sơn Tùng M-TP bỗng chìm đắm trong thế giới kỳ ảo của một cơn mơ. Có thể anh chẳng hiểu vì sao thử thách trong những giấc mơ đó lại xuất hiện con mắt, đôi môi hay chiếc tai. Anh chỉ biết rằng, khi anh là chính mình, bằng khả năng của mình, anh thật thà muốn con mắt của người phụ nữ anh yêu được nhìn những điều tươi đẹp, đôi môi luôn mỉm cười và tai được nghe những lời ca ngọt ngào nhất. Để rồi khi vượt qua mọi thử thách, anh hiểu rằng những giác quan đó đều đi đến một đích chung là trái tim của người con gái. Anh sẽ chinh phục trái tim của cô ấy. Cũng giống một người nghệ sĩ, luôn muốn mang lại những điều tốt đẹp nhất cho người hâm mộ của mình, và nuôi dưỡng trái tim họ bằng chính vẻ đẹp của sự chân thành”.

Hình ảnh bông hoa tượng trưng cho người con gái, vừa ám chỉ các Sky (cộng đồng fan của Sơn Tùng M-TP)

Ảnh: Ben Phạm

Đôi mắt phủ đầy hoa được thể hiện với ngụ ý rằng, Sơn Tùng M-TP muốn người anh yêu thương luôn được nhìn thấy những điều tuyệt diệu nhất

Ảnh: Ben Phạm

Khung hình “rót mật vào tai” ấn tượng trong MV mang ý nghĩa nam ca sĩ luôn dành những lời ngọt ngào nhất cho các fan của mình

Ảnh: Ben Phạm

Bởi thế, câu chuyện trong MV Chắc có yêu là đây không đơn thuần chỉ là chuyện về tình yêu trai gái, mà ẩn đằng sau đó còn là lời thổ lộ tình cảm của Sơn Tùng M-TP đối với người hâm mộ của mình. Chính bản thân nam ca sĩ cùng từng chia sẻ: “Hình ảnh hoa vừa ám chỉ người yêu của nhân vật chính trong MV, vừa là đại gia đình SKY, những người yêu thương Sơn Tùng M-TP và những ai đang trải qua cuộc sống khó khăn. Đối với tôi, tất cả đều thơm ngát như những bông hoa đó, đầy màu sắc và ngọt ngào”.
Ra mắt hôm 5.7, MV Có chắc yêu là đây đã tạo thành một cơn sốt với nhiều thành tích vô cùng đáng nể. MV mới nhất của Sơn Tùng M-TP trở thành MV Việt Nam có lượt xem công chiếu nhiều nhất với 901.000 người xem, đồng thời lọt top 4 toàn thế giới ở thành tích này. Đây cũng là MV V-pop có tốc độ vào top 1 thịnh hành (trending) nhanh nhất tính đến thời điểm hiện tại khi chỉ mất khoảng hơn 4 tiếng để leo lên vị trí đầu bảng.

“Anh luôn muốn dùng lời ca ngọt ngào của mình để khiến đôi môi người con gái mỉm cười” là ý nghĩa đằng sau hình ảnh những bờ môi

Ảnh: Ben Phạm

Đích đến cuối cùng chính là trái tim của người con gái

Ảnh: Ben Phạm

Thành tích khủng của MV Chắc có yêu là đây

Ảnh: Ben Phạm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.