Gần 100.000 người ký tên yêu cầu hủy phim có Jung Hae In, Jisoo (BlackPink)

28/03/2021 20:13 GMT+7

Tính đến trưa 28.3, đơn kiến nghị ngừng sản xuất bộ phim Snowdrop đã thu được hơn 96.000 chữ ký ủng hộ. Nhiều người muốn hủy bỏ Snowdrop vì cho rằng tác phẩm có nội dung xuyên tạc lịch sử.

Trong đơn kiến nghị gửi đến Nhà Xanh (Hàn Quốc), người viết chỉ ra rõ Snowdrop có nhiều tình tiết sai lệch so với lịch sử về thời kỳ phong trào dân chủ hóa những năm 1980, lấy những nhân vật có thật ngoài đời từng bị tra tấn và giết chết để đưa vào trong phim… Đồng thời, phía phản đối phim Snowdrop còn nhấn mạnh: “Chỉ riêng phần bối cảnh của tác phẩm thôi cũng đang xúc phạm các nạn nhân của phong trào dân chủ…”.
Bản kiến nghị kêu gọi ngừng mọi hoạt động quay và chiếu Snowdrop, yêu cầu cơ quan chức năng Hàn Quốc can thiệp xử lý. Hành động tẩy chay này ngay lập tức gây chú ý và được nhiều người ủng hộ. Đến trưa 28.3, đơn đã nhận được hơn 96.000 chữ ký tán thành. Lượng người ủng hộ ngày càng gia tăng, cho thấy Snowdrop đang đối mặt trước sức ép nặng nề từ công chúng.

Snowdrop quy tụ dàn sao Hàn gồm Jung Hae In, Jisoo, Kim Hye Yoon, Jang Seung Jo, Yoon Se Ah, Jung Yoo Jin, Yoo In Na...

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SOOMPI

Được biết, Snowdrop từ một dự án truyền hình được kỳ vọng nhất nhì năm 2021 bỗng trở thành “tội đồ” vì lùm xùm đụng chạm chính trị. Cách đây ít hôm, một số nguồn tin lan truyền trên mạng xã hội cho rằng nội dung bộ phim khai thác thời kỳ những năm 1980 nhạy cảm, phong trào dân chủ ở Hàn Quốc tạo nên các cuộc biểu tình gây ra vô số thương vong… Trong bối cảnh đó, nam chính là điệp viên Triều Tiên Im Soo Ho (Jung Hae In) cải trang thành sinh viên đại học, gặp và có cảm tình với Eun Young Cho (Jisoo). Cộng đồng mạng Hàn Quốc “ném đá” Snowdrop đã lãng mạn hóa và phần nào bóp méo lịch sử.
Đáp lại hàng loạt lời chỉ trích, nhà đài JTBC và ê-kíp Snowdrop khẳng định tình tiết bị hé lộ bên trên chỉ mang tính chất suy đoán, không phản ánh hoàn toàn cốt truyện của dự án. Đoàn làm phim cũng thông báo Snowdrop là một tác phẩm hài đen châm biếm về cuộc bầu cử tổng thống diễn ra vào những năm 1980 trong chế độ độc tài quân sự. Đây cũng là một bộ phim buồn khi miêu tả sự hi sinh của những nam nữ thanh niên thời điểm đó.

Jung Hae In và Jisoo trên phim trường Snowdrop

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Dù phía Snowdrop đã lên tiếng đính chính, nhưng làn sóng phản đối tác phẩm vẫn liên tục lớn mạnh và dữ dội. Người hâm mộ của các diễn viên Jung Hae In, Jisoo… cũng “đứng ngồi không yên”. Nhiều ý kiến khuyên Snowdrop nên tung thêm bằng chứng như poster, trailer… để trấn an khán giả. Một bộ phận dân mạng lại cho rằng Snowdrop nên sớm dừng sản xuất để tránh rắc rối lâu dài. Hiện một số nhà tài trợ đã rút khỏi tác phẩm. Dự kiến, Snowdrop sẽ được chiếu vào nửa cuối năm 2021. Song, với tình hình hiện tại, bộ phim khó mà được ra mắt yên ổn.
Thời gian gần đây, khán giả xứ kim chi ngày càng nhạy cảm với những yếu tố lịch sử trong các bộ phim truyền hình. Mới đây, Joseon Exorcist (Pháp sư trừ tà Triều Tiên) đã phải “chết yểu” chỉ sau 2 tập phát sóng vì bị tố xuyên tạc lịch sử, Mr.Queen (Chàng hậu) dù đã chiếu xong từ tháng 2.2021 nhưng cũng chịu cảnh gỡ bỏ khỏi các nền tảng phát sóng bởi lý do tương tự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.