Gameshow vắt kiệt sức thí sinh bị chỉ trích tại Hàn

21/09/2021 09:37 GMT+7

Dân mạng Hàn Quốc 'ném đá' show tuyển chọn thần tượng Extreme Debut: Wild Idol quá khắc nghiệt, buộc các thí sinh căng sức thực hiện các thử thách nặng nề và ít liên quan đến ca hát.

Theo Allkpop, tập 1 chương trình tuyển chọn ca sĩ thần tượng Extreme Debut: Wild Idol (hay còn gọi: Wild Idol) đang trở thành chủ đề gây tranh cãi vì các phần thi bị cho là thiên về sức bền thể chất hơn là khả năng âm nhạc. Trong tập đầu tiên, 45 thực tập sinh nam chia thành từng nhóm tranh tài. Tại một vũng nước ngập qua mắt cá nhân, các chàng trai trải qua màn thử thách chạy đua, khuân vác và di chuyển các khúc gỗ nặng nề trên mặt nước. Allkpop miêu tả thử thách trong Extreme Debut: Wild Idol giống như khóa huấn luyện ở quân đội khắc nghiệt.

Nhiều dân mạng chỉ trích nhà sản xuất đã áp dụng phương thức đào tạo dành cho lính chứ không phải dành cho thực tập sinh muốn trở thành ca sĩ

CHỤP MÀN HÌNH ALLKPOP

Dân mạng cho rằng Extreme Debut: Wild Idol không phải là chương trình thi tài tuyển chọn giọng ca Kpop và bức xúc tố MBC đang lợi dụng ước mơ cũng như vắt kiệt sức lực của các chàng trai trẻ.
Những ý kiến phẫn nộ gây chú ý khác: “Đây là chương trình sống còn tệ nhất mà tôi từng biết”, “Sức sáng tạo và tư chất nghệ thuật của những thực tập sinh đó sẽ sụt giảm vì chương trình này", “Coi được 10 phút thôi cũng đủ khiến tôi tức giận rồi", “Những thử thách trong show có vẻ rất nguy hiểm”…

Đội ngũ sản xuất cho biết Extreme Debut: Wild Idol được ghi hình tại một địa điểm hoang dã ở Hwaseong (Gyeonggi, Hàn Quốc) 

CHỤP MÀN HÌNH ALLKPOP

Tuy nhiên, cũng có người xem nhận xét những phần thi trong Extreme Debut: Wild Idol rất thú vị và mới lạ, mang tính thực tế cao và khác hoàn toàn các show chỉ đơn thuần ca hát cùng nhảy múa trên sân khấu.
Một dân mạng chia sẻ: “Thông qua các thử thách, các thực tập sinh sẽ học được rất nhiều kỹ năng làm việc nhóm. Cơ thể của họ cũng dẻo dai hơn và thể lực tốt hơn để có thể vừa hát vừa nhảy liên tiếp. Tôi thấy chương trình cũng dạy chúng ta tính kỷ luật, tập trung, làm việc chăm chỉ và không dễ dàng bỏ cuộc”. Tính đến chiều 20.9, phía Extreme Debut: Wild Idol chưa lên tiếng phản hồi trước những tranh cãi trên.

Không ít khán giả lại cho rằng Extreme Debut: Wild Idol là sự kết hợp hoàn hảo giữa tính giải trí và yếu tố về kỹ năng sinh tồn ngoài thực tế

POSTER SHOW

Extreme Debut: Wild Idolshow tuyển chọn ca sĩ thần tượng được tổ chức ngoài trời và có mô tuýp độc đáo. Trong môi trường tự nhiên khắc nghiệt, các thực tập sinh trải qua những buổi huấn luyện và thử thách gian khổ để giành suất ra mắt trong một nhóm nhạc.
Tại Extreme Debut: Wild Idol, Kim Jong Kook đảm nhận vị trí MC. Cha Tae Hyun, Lee Sun Bin, Sung Gyu (Infinite), Yu Jeong và Lee Hyun Yi (Brave Girls) tham gia show với vai trò ban giám khảo cũng như theo dõi hành trình trưởng thành của các thí sinh. Tiger JK, Bizzy, Lia Kim, Kim Jong Wan, Sung Gyu, Minho (SHINee) và Minzy xuất hiện với tư cách huấn luyện viên. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.