Fan Việt gây sốc khi góp 600 triệu mua bình chọn cho thần tượng người Trung Quốc

31/05/2020 19:17 GMT+7

Số tiền hơn 600 triệu đồng mà người hâm mộ nữ thực tập sinh Trung Quốc Triệu Tiểu Đường quyên góp tại Việt Nam khiến nhiều người bất ngờ.

Hôm 28.5, một trang Fanpage do người hâm mộ của Triệu Tiểu Đường tại Việt Nam lập ra, cho hay đã quyên góp được hơn 600 triệu đồng và gửi sang hội fan của nữ ca sĩ này tại Trung Quốc. Một nguồn tin riêng còn tiết lộ con số thu được cụ thể là 636 triệu đồng.
Được biết, số tiền này được dùng để ủng hộ, bình chọn cho Triệu Tiểu Đường tại cuộc thi Thanh xuân có bạn 2 (Youth With You 2) đang gây sốt. Mỗi phiếu bầu được cho là giúp mỹ nhân sinh năm 1997 có thêm cơ hội nằm trong top 9 cô gái chiến thắng cuối cùng và được hoạt động trong nhóm nhạc nữ mới do show thành lập.
Theo bài viết đăng trên trang Fanpage do người hâm mộ của Triệu Tiểu Đường tại Việt Nam lập ra, tổng cộng có hơn 1.000 lượt quyên góp với hơn 700 người tham gia. Nếu tính trung bình đầu người, thì mỗi fan Việt Nam đã bỏ ra 860.000 đồng để ủng hộ ngôi sao trẻ người Trung Quốc. Cuối bài đăng, admin Fanpage còn nhắn gửi: “Mặc dù quốc tịch của chúng ta khác nhau, nhưng sự tương trợ và đóng góp này đã khiến chúng ta được gắn kết hơn”.
Nhiều cư dân mạng bất ngờ trước độ “chịu chơi” của những người yêu mến cô gái họ Triệu tại Việt Nam. Tuy nhiên, cũng có không ít người “ném đá” việc fan Việt Nam lại bỏ số tiền lớn vì một thần tượng đến từ Trung Quốc.
Trong một diễn đàn nổi tiếng ở Việt Nam, vấn đề quyên góp này tạo nên tranh cãi lớn. Có người cho rằng số tiền đó quá lớn và không đáng để “cống hiến” cho một thực tập sinh còn chưa chính thức được ra mắt. Một tài khoản viết: "Tôi thật sự sốc khi thấy số tiền quyên góp này".

20 cô gái xuất sắc nhất của Thanh xuân có bạn 2

ẢNH: WEIBO YOUTH WITH YOU 2 

Nhiều bình luận khác thì thể hiện sự bức xúc: “Các bạn ủng hộ bao nhiêu đấy tiền cho người Trung Quốc mà không thấy tiếc à? Đã bao giờ các bạn bỏ số tiền từng ấy ủng hộ cho đất nước chưa? Bao nhiêu đấy tiền mà đi góp cho đợt dịch bệnh hay đợt ngập mặn thì có lẽ người ta sẽ nhìn khác về các bạn rồi. Mở miệng ra là “yêu thần tượng nhưng vẫn yêu đất nước”. Yêu đất nước chỗ nào vậy ạ?”, “Bỏ tiền nuôi thần tượng Trung Quốc, rồi người ta đóng thuế cho nước đó, nhà nước lấy thuế làm gì ai biết được chứ?”.

“Trời đất ơi, 600 triệu đồng thật luôn ạ? Chưa thấy ở Việt Nam có dự án quyên góp nào cho nghệ sĩ mà được đến như thế này”, “Không bàn về chuyện khác, cơ mà tuyên bố "đập tiền đến mức tán gia bại sản cũng không hối hận" thì thật hết nói nổi”, “Ba mẹ mấy bạn đọc được chắc vui lắm”, “Phí điều trị Covid-19 của bệnh nhân số 19 ước tính cỡ 2-3 tỉ đấy. Liệu các bạn này đã đóng được tiền để giúp nhà nước chúng ta vượt qua đại dịch chưa hay cầm 600 triệu đi quyên góp hết cho một người Trung Quốc”, “Lúc đất nước gặp khó khăn nhớ giữ lấy tinh thần quyên góp như thế này nhé các bạn”…, nhiều người để lại bình luận.
Trong khi đó, những người hâm mộ Triệu Tiểu Đường thì cho rằng mỗi người đều tự đi làm kiếm ra tiền cũng như có quyền chi tiêu theo mục đích riêng, không cần ai phải dạy bảo.

Được biết, Triệu Tiểu Tường không phải là thí sinh duy nhất của Thanh xuân có bạn 2 được fan Việt Nam ưu ái góp tiền ủng hộ. Trên Fanpage do người hâm mộ của các cô gái này tại Việt Nam lập ra, những con số quyên góp khiến nhiều người giật mình. Cụ thể, fan tại Việt Nam của Hứa Giai Kỳ quyên góp được hơn 201 triệu đồng, fan của Lưu Vũ Hân quyên góp được khoảng 142,7 triệu đồng, fan của Dụ Ngôn thì mang về tổng cộng gần 305 triệu đồng… Đặc biệt, hồi giữa tháng 5, một Fanpage của Dụ Ngôn tại Việt Nam từng kêu gọi ủng hộ: “Quyên góp cho Dụ Ngôn, đập tiền cho Dụ Ngôn đến mức tán gia bại sản, tôi cũng không hối hận”.

Tối 30.5, tập chung kết chương trình Thanh xuân có bạn 2 đã phát sóng. 9 thực tập sinh giành chiến thắng (xếp theo thứ hạng): Lưu Vũ Hân, Ngu Thư Hân, Hứa Giai Kỳ, Dụ Ngôn, Tạ Khả Dần, An Kỳ, Triệu Tiểu Đường, Khổng Tuyết Nhi và Lục Kha Nhiên. 9 người này sẽ cùng nhau ra mắt trong nhóm nhạc nữ mang tên The Nine.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.