Fan Trung Quốc đốt đồ liên quan đến BTS

19/10/2020 13:02 GMT+7

Theo Naver , một bộ phận fan BTS người Trung Quốc đã đốt hàng hóa liên quan đến nhóm nhằm thể hiện sự tức giận dành cho bình luận của một thành viên về cuộc chiến Triều Tiên.

Trên các mạng xã hội Trung Quốc, hashtag Leaving BTS Fandom (Rời khỏi fandom BTS) nằm trong top từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất những ngày qua. Đi kèm với hashtag này là những video và hình ảnh ghi lại cảnh người hâm mộ Trung Quốc đốt các vật phẩm về nhóm. Có fan còn viết thư tay chứa hàng loạt từ ngữ xúc phạm BTS và tuyên bố tẩy chay những chủ nhân hit Idol.
Thậm chí, không ít dân mạng đến từ đất nước đông dân nhất hành tinh còn chụp lại màn hình hành động xóa từng bài đăng về BTS trên trang cá nhân của mình. Loạt động thái phản ứng quyết liệt trên cho thấy làn sóng phẫn nộ của fan Trung Quốc trước bài phát biểu của RM về chiến tranh Triều Tiên vẫn chưa chấm dứt hoàn toàn.

Những người từng yêu mến BTS giờ lại quay lưng với nhóm và thẳng tay đốt bỏ các món hàng hóa của các chàng trai

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH ALLKPOP

Về phía Hàn Quốc, bài viết của Naver về những hành vi quá khích của một bộ phận fan Trung Quốc của BTS khiến dư luận xứ kim chi tức giận. Nhiều dân mạng bức xúc: “Hành động như thế thật nực cười”, “Các thành viên BTS đều là người Hàn Quốc, nên họ có quyền đưa ra quan điểm cá nhân về chiến tranh Triều Tiên chứ”, “BTS cố lên”, “Ai mà thèm để ý, đừng quan tâm đến chuyện này nha BTS. Mạnh mẽ lên nào”, “BTS không nói gì sai cả”…
Hiện ở Trung Quốc, chủ đề xoay quanh chia sẻ của trưởng nhóm BTS về chiến tranh Triều Tiên khi nhận giải thưởng James A.Van Fleet rất nhạy cảm. Các thông tin về lùm xùm trên bỗng biến mất trên những phương tiện truyền thông Hoa ngữ.

BTS vẫn giữ im lặng trước lùm xùm phát ngôn bị cho là nhạy cảm

ẢNH: TWITTER NV

Một nguồn tin tiết lộ họ phát hiện đoạn video phát biểu của RM đã được dân mạng Trung Quốc chỉnh sửa để “bẻ lái” mọi chuyện theo chiều hướng bất lợi cho các ngôi sao Hàn. Tuy nhiên, nghi vấn này chưa được xác nhận. Trong khi đó, các thương hiệu mà BTS đại diện có dấu hiệu xóa hình ảnh, gỡ bài đăng liên quan đến nhóm khỏi trang web Trung Quốc…
BTS cũng như công ty quản lý Big Hit Entertainment vẫn chưa có phản hồi chính thức nào về vấn đề chiến tranh Triều Tiên và dư luận Trung Quốc. Mới đây, nhóm xác nhận sẽ tham dự lễ trao giải The Fact Music Awards 2020 diễn ra vào tháng 12.2020. Vì tình hình dịch Covid-19 phức tạp, sự kiện không mời khán giả góp mặt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.