Fan phẫn nộ vì BTS bị kỳ thị, phân biệt chủng tộc ở châu Âu

14/06/2020 10:35 GMT+7

Cộng đồng người hâm mộ BTS toàn cầu phẫn nộ vì nhóm nhạc nổi tiếng Hàn Quốc bị kỳ thị, phân biệt chủng tộc trên sóng truyền hình Ba Lan.

Theo Koreaboo, chương trình W tyle wizji của đài truyền hình Ba Lan TVP đang bị chỉ trích dữ dội vì đưa ra những bình luận phân biệt chủng tộc, kỳ thị nhóm nhạc nổi tiếng BTS. Trong số mới nhất vừa được phát sóng của W tyle wizji, đầu tiên hai MC khen ngợi kỹ năng vũ đạo, ngoại hình ưa nhìn cùng chất nhạc bắt tai của BTS nhưng rồi quay ngoắt nhận xét trang phục mà các thành viên mặc giống như “Icemans” (tiếng lóng chỉ người đồng tính theo ý miệt thị, coi thường ở Ba Lan và Ý). Không những thế, hai người này còn phân biệt chủng tộc một cách nặng nề với người châu Á khi cho rằng tất cả người châu Á, bao gồm cả BTS đều có đôi mắt nhỏ và xếch.
Một MC nhận xét trang phục của BTS bằng từ lóng tồi tệ xúc phạm người đồng tính. Ảnh: chụp màn hình

Một MC nhận xét trang phục của BTS bằng từ lóng xúc phạm người đồng tính

Ảnh: Chụp màn hình

Cuối cùng, một trong hai người nở một nụ cười nhếch mép và đề nghị "không nên nói gì nữa" nếu "không muốn hộp thư điện tử có cả triệu email khắp thế giới gửi về". Khi chương trình được phát sóng, rất nhiều Army (tên fandom của BTS) đã vô cùng tức giận và chỉ trích hai MC của W tyle wizji bởi họ không những xúc phạm BTS mà còn kỳ thị giới LGBT và phân biệt chủng tộc đối với người châu Á.
Hàng nghìn bài viết yêu cầu đài TVP phải xin lỗi BTS và người châu Á được đăng tải cùng hashtag #tvpisoverparty (TVP tàn tiệc) trên mạng xã hội Twitter. "Không hiểu sao họ có thể dùng từ "Icemans" cho BTS", "Icemans là từ lóng tồi tệ xúc phạm người đồng tính", "Đài truyền hình Ba Lan lại tiếp tục xúc phạm BTS, không thể để yên được", "Một lần chưa đủ sao?"...
Một MC khác cười nhếch mép tỏ vẻ khinh bỉ. Ảnh: chụp màn hình

Nụ cười nhếch mép của MC khiến dân mạng bức xúc

Ảnh: Chụp màn hình

Đầu năm nay một show khác của nước này cũng nhận "gạch đá" vì xúc phạm Jungkook, J-Hope khi so sánh hai ca sĩ đến từ Hàn Quốc với động vật và không xứng đáng để vào top những người đẹp trai nhất thế giới. Chương trình này sau đó đã bị tẩy chay kịch liệt từ phía Army. Lần này, sự việc còn căng thẳng hơn khi TVP là đài truyền hình công lớn nhất Ba Lan, thuộc quyền sở hữu của chính phủ nhưng lại để hai MC bình luận những lời miệt thị nặng nề với BTS và người châu Á.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.