Fan cuồng Taylor Swift dọa đốt nhà biên tập viên âm nhạc

02/08/2020 16:54 GMT+7

Jillian Mapes - biên tập viên của tạp chí âm nhạc trực tuyến Pitchfork đã bị fan cuồng của Taylor Swift chửi bới nặng nề vì đã viết bài đánh giá và chấm điểm 8.0/10 đối với album mới nhất của nữ ca sĩ 31 tuổi.

Sau khi Taylor Swift bất ngờ phát hành album Folklore hôm 24.7, một số nhà phê bình âm nhạc đã đăng tải bài viết đánh giá album thứ 8 của nữ ca sĩ sinh năm 1989, trong đó có biên tập viên Jillian Mapes của tờ Pitchfork. Người này mô tả Folklore là "một album cho ta cảm giác ấm áp như mặc chiếc áo len, tràn đầy những bản tình ca thơ mộng hệt phim ảnh, nhiều chi tiết hư cấu phong phú" cùng những lời nhận xét khác và chấm điểm 8.0/10. Dù vậy, Jillian Mapes vẫn bị fan quá khích của Taylor Swift tấn công bằng những lời lẽ khó nghe. Địa chỉ nhà riêng, email cá nhân của Mapes đều bị tìm ra và lan truyền rộng rãi trên các mạng xã hội. Thậm chí, một số fan còn tìm đến nhà của Mapes và chụp hình lại, dọa đốt khiến biên tập viên kỳ cựu này hoảng sợ.
Fan cuồng Taylor Swift dọa phóng hỏa nhà biên tập viên âm nhạc1

Biên tập viên Jillian Mapes.

ẢNH: GETTY IMAGES

Trên Twitter, Jillian Mapes thường xuyên nhận về những tin nhắn chửi rủa, thậm chí dọa giết "Bất cứ ai động chạm đến Taylor Swift sẽ chết một mình và bị thiêu rụi mãi mãi. Tâm trí mày sẽ tràn ngập nỗi sợ và ác quỷ. Mày sẽ không bao giờ được hạnh phúc và ngủ yên giấc". Quá sợ hãi, biên tập viên tờ Pitchfork phải chuyển tài khoản về chế độ riêng tư. Chia sẻ với truyền thông, Jillian Mapes nói: "Tôi nhận về rất nhiều email chửi rủa rằng 'Mày chỉ là con khốn béo, rõ ràng mày đang ghen tị với Taylor'. Đây cũng không phải là lần đầu tiên tôi nghe những điều như thế từ fan của những ca sĩ nhạc pop. Thật khó chịu khi biết rằng có người đang lảng vảng ở ngoài, cũng như không thể nghe điện thoại. Nhưng tôi vẫn ổn".
Fan cuồng Taylor Swift dọa phóng hỏa nhà biên tập viên âm nhạc2

Bìa album Folklore.

ẢNH: TWITTER NV

Bên cạnh một số thành phần quá khích, kha khá fan của Taylor Swift vẫn lên tiếng kêu gọi những người hâm mộ khác dừng hành vi khủng bố tinh thần các nhà phê bình âm nhạc chỉ vì họ viết bài đánh giá album Folklore. Jon Caramanica, cây bút viết cho tờ New York Times và Joseph Earl của tờ Junkee cũng bị đe dọa vì lý do tương tự. "Nếu điểm Metacritic (đánh giá trên website Metacritic) giảm, ông sẽ biết tay tôi", một người đe dọa Jon Caramanica.
Kể từ khi "đánh úp" fan bằng Folklore, Taylor Swift đã gặp nhiều scandal không đáng có, bao gồm nghi án đạo nhái hình ảnh của Đặng Tử Kỳ, dùng cụm từ "The folklore" trùng với tên nhãn hiệu thời trang và bây giờ là scandal fan quá khích dọa đốt nhà biên tập viên viết bài đánh giá album. Hiện tại phía nữ ca sĩ 31 tuổi vẫn chưa lên tiếng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.