Emma Watson bị chỉ trích 'làm màu' khi đăng hình hưởng ứng chống phân biệt chủng tộc

03/06/2020 19:00 GMT+7

Hưởng ứng phong trào chống phân biệt chủng tộc Blackout Tuesday , Emma Watson cũng đăng 3 bức ảnh đen lên Instagram.

Tuy nhiên, nữ diễn viên lại bị cộng đồng mạng chê trách khi chỉnh thêm viền trắng cho ảnh, cho rằng cô chỉ lo chăm chút giao diện trang cá nhân sao cho đẹp đẽ mà không gửi gắm bất cứ thông điệp gì.

Nữ diễn viên đăng ảnh đen nhưng kiệm lời trong phần chú thích

Ảnh: Chụp màn hình

Cụ thể, ngày 2.6, Emma Watson đăng tải ba bức ảnh vuông màu đen lên Instagram cá nhân để hưởng ứng phong trào Blackout Tuesday đang rầm rộ trong giới nghệ sĩ. Trong khi những nghệ sĩ khác đăng tải ảnh đi kèm với chú thích, lời kêu gọi rất dài, nữ diễn viên Harry Potter lại không ghi gì thêm ngoài các hashtag #blackouttuesday #theshowmustbepaused #amplifymelanatedvoices #amplifyblackvoices.
Cộng đồng mạng sau đó cũng tinh ý nhận ra Emma Watson còn chỉnh cho ảnh có viền trắng để hợp thẩm mỹ với giao diễn tổng thể trang cá nhân của cô. Vì vậy, họ đã bày tỏ thái độ vô cùng thất vọng và bức xúc. Người hâm mộ cho rằng với tài khoản Instagram sở hữu hơn 57,2 triệu người theo dõi, nữ diễn viên đáng lẽ phải có động thái tích cực hơn, chia sẻ nhiều thông tin hữu ích hơn khi chính bản thân cô còn là một nhà hoạt động nhân quyền.
Emma Watson bị chỉ trích ‘làm màu’ khi đăng hình hưởng ứng chống phân biệt chủng tộc

Emma Watson bị dân mạng soi quá chăm chút cho thẩm mỹ giao diện Instagram của mình

Ảnh: Chụp màn hình

“Emma tự nhận là một nhà hoạt động nhân quyền trong khi cô ấy đã im lặng trước mọi chuyện trong 5 ngày nay. Việc đăng tải những bức ảnh trống trơn với hashtag cụt ngủn như vậy thì có ích lợi gì cơ chứ? Im lặng không phải là một sự lựa chọn”, một tài khoản bức xúc bình luận. Người dùng instagram khác giễu cợt: “Emma Watson dành thời gian để chỉnh một tấm ảnh đen sao cho vừa vặn, đẹp đẽ với Instagram của mình ở tuổi 30. Vậy mà cô ta còn chẳng thèm đăng lấy một chiếc link kiến nghị, kêu gọi thay đổi hay như thế nào cả”.
Hành động của Emma Watson gây tranh cãi bởi từ trước đến nay cô luôn tích cực lên tiếng trước nhiều vấn đề xã hội khác nhau. Diễn viên Little Women là Đại sứ thiện chí của Liên Hiệp Quốc. Cô từng đi nhiều nơi để diễn thuyết về các vấn đề toàn cầu và chống lại bất bình đẳng giới. Trong thời điểm thế giới sục sôi với vụ cảnh sát Mỹ ghì chết thanh niên người da đen George Floyd, Emma Watson lại im lặng bất ngờ.
Emma Watson bị chỉ trích ‘làm màu’ khi đăng hình hưởng ứng chống phân biệt chủng tộc

Emma Watson đăng bài giải thích và chia sẻ nhiều hơn về vụ George Floyd

Ảnh: Chụp màn hình

Sáng 3.6 (giờ Việt Nam), nữ diễn viên đã nhanh chóng có những động thái phản pháo lại những chỉ trích từ cộng đồng mạng. Emma Watson đã đăng lên Instagram một bức tranh và một bài thơ của học giả Fahamu Pecou nói về nỗi đau của nạn phân biệt chủng tộc, chia sẻ rằng cô chỉ đợi để lên tiếng sau khi phong trào Blackout Tuesday kết thúc tại Anh. Trong bài đăng tiếp theo, nữ diễn viên chia sẻ: “Có quá nhiều vụ việc liên quan đến phân biệt chủng tộc trong quá khứ lẫn hiện tại không được nhắc đến. Tư tưởng da trắng thượng đẳng đã ảnh hưởng sâu sắc đến sự phân tầng giai cấp, thống trị và áp bức, bóc lột trong xã hội. Là một người da trắng, tôi được thụ hưởng nhiều đặc quyền từ chế độ đó”.
“Tôi vẫn trăn trở, vì một cách vô thức nào đó tôi đã vô tình ủng hộ một chế độ được xây dựng trên nền tảng của sự phân biệt chủng tộc. Tôi nhìn thấy sự giận giữ, nỗi buồn và nỗi đau của các bạn. Tôi chưa từng phải trải qua những cảm giác này nhưng điều đó không có nghĩa là tôi không cố gắng để thấu hiểu nỗi đau của các bạn”, Emma Watson nói tiếp.
Cuối cùng, nữ diễn viên khẳng định: “Tôi sẽ đứng lên cùng các bạn”. Emma Watson còn chia sẻ thêm link các tài liệu mà cô cho rằng hữu ích để nghiên cứu và lắng nghe các vấn đề về bất bình đẳng chủng tộc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.