Dương Triệu Vũ nói về việc thân thiết Đàm Vĩnh Hưng: Nhiều người muốn mà không được

24/06/2020 17:25 GMT+7

Dương Triệu Vũ có dịp trải lòng với Thanh Niên về hành trình hoạt động nghệ thuật của mình. Nam ca sĩ cũng lên tiếng về chuyện thân thiết với đồng nghiệp Đàm Vĩnh Hưng.

''Làm nghệ thuật thì chỉ có hay hoặc dở chứ phô trương thì không''

Mới đây, Dương Triệu Vũ trình làng ca khúc mới mang tên Bức tranh tiền kiếp với kinh phí đầu tư lên đến 2 tỉ đồng và được thực hiện trong nửa năm. Với sự chỉn chu dành cho “đứa con tinh thần", Dương Triệu Vũ đã nhanh chóng gặt hái được “quả ngọt" khi MV chính thức cán mốc 1 triệu view chỉ sau chưa đầy 24 tiếng ra mắt và đạt hơn 5 triệu lượt xem tính đến thời điểm hiện tại. Không chỉ riêng người hâm mộ của nam ca sĩ mà các đồng nghiệp như Đàm Vĩnh Hưng, Lam Trường, Trấn Thành, Thu Trang, Lê Hiếu, Diệu Nhi... đều dành lời khen cho MV lần này từ bài hát, nội dung đến hình ảnh.
Chia sẻ với chúng tôi, Dương Triệu Vũ cho biết rất lâu rồi anh mới ra mắt MV nên bản thân thấy hạnh phúc khi dự án âm nhạc này được mọi người đón nhận. Đồng thời, giọng ca Chơi vơi trong cơn đau tâm sự: “Khi thực hiện dự án này, tôi đầu tư nhiều về thời gian, kinh phí và công sức nên luôn mong đợi sẽ thành công. Nhưng trong thị trường âm nhạc đang rầm rộ với nhiều ca sĩ trẻ, tôi cũng nghĩ sẽ rất khó cạnh tranh. Cũng may là khán giả vẫn còn yêu thương và quan tâm thật nhiều, để MV của tôi được lọt vào MV được xem nhiều thứ hai trong tuần khi ra mắt”.

Dương Triệu Vũ hạnh phúc khi sản phẩm âm nhạc mới của mình được mọi người đón nhận

Ảnh: FBNV

Dương Triệu Vũ tâm sự để Bức tranh tiền kiếp được "thành hình" và trình làng trước khán giả, bản thân anh trải qua không ít khó khăn. Cụ thể, dự án này gặp nhiều trục trặc, phải đổi đạo diễn 3 lần, diễn viên 4 lần. “Tôi nghĩ có lẽ vì làm về chủ đề tâm linh nên sẽ phải gặp thử thách", anh nói. Đồng thời, nam ca sĩ tiết lộ lẽ ra anh trai Hoài Linh tham gia vai diễn pháp sư trong MV. “Ảnh cũng đồng ý luôn rồi, nhưng vì trục trặc về thời gian quay nên đã không đáp ứng được với lịch của hai bên”, nam ca sĩ nói.
Thực tế trong thị trường âm nhạc hiện nay, câu chuyện nghệ sĩ bỏ tiền tỉ ra để thực hiện MV không hiếm. Tuy nhiên, có không ít khán giả cho rằng nhiều người đầu tư con số “khủng" vì muốn gây chú ý, phô trương tài sản. Bày tỏ quan điểm về vấn đề này, Dương Triệu Vũ cho hay: “Mình có kinh phí, muốn đầu tư nghiêm túc, và đẩy MV lên một tầm mới thì sự đầu tư hoàn toàn xứng đáng. Làm nghệ thuật thì chỉ có hay hoặc dở chứ phô trương thì không có. Vì nước ngoài họ đã đầu tư con số lớn hơn mình từ rất lâu. Nghệ sĩ Việt Nam không những cạnh tranh trong nước mà còn với nước ngoài nữa để giành thị phần khán giả”, anh chia sẻ.

Tình bạn của Dương Triệu Vũ và Đàm Vĩnh Hưng khiến nhiều người ngưỡng mộ

Ảnh: FBNV

''Tôi sẽ không kết hôn, vì nó không phải dành cho người như tôi''

Cũng trong dịp này, Dương Triệu Vũ cũng thoải mái chia sẻ về hành trình làm nghệ thuật của mình. Nhìn lại chặng đường đã qua, nam ca sĩ nhận định thành công anh có được đến thời điểm hiện tại, có 50% là cơ hội và 50% là năng lực bản thân bởi anh cho rằng “để duy trì được 15 năm thì là công sức”. Nói về quan điểm làm nghề, em trai Hoài Linh thẳng thắn: “Tôi không thích sử dụng scandal. Tôi thích ra sản phẩm chất lượng, làm mình có thể tự hào được. Và nên hiểu được mình sẽ không bao giờ hoàn hảo, sẽ luôn có những bài học để lần tới làm tốt hơn. Tôi cầu toàn”, anh chia sẻ.
Đồng thời, Dương Triệu Vũ cho rằng việc là em trai của một nghệ sĩ nổi tiếng như Hoài Linh hay thân thiết với Đàm Vĩnh Hưng cũng là một sự may mắn, giúp hành trình làm nghệ thuật của anh trở nên dễ dàng hơn. Thậm chí, anh nói: “Nhiều người muốn cũng không được". Nói về người anh trai của mình, Dương Triệu Vũ nhận xét Hoài Linh là người sống đơn giản, tâm linh, hiếu thảo và là một người anh tốt. Bản thân nam ca sĩ cũng được diễn viên Nhà có năm nàng tiên dạy nhiều trong những năm làm nghề. “Anh Linh dạy tôi luôn đặt danh dự và uy tín lên hàng đầu và khán giả luôn là yếu tố quan trọng nhất", anh chia sẻ.

Đến thời điểm hiện tại, Dương Triệu Vũ không còn khó chịu khi bị gọi với danh xưng em trai Hoài Linh

Ảnh: FBNV

Nói về việc thường xuyên chia sẻ hình ảnh với anh trai trong thời gian gần đây, Dương Triệu Vũ cho biết anh luôn đăng tải hình ảnh của gia đình. Tuy nhiên, do thời gian dịch bệnh, hai anh em rảnh hơn nên gặp nhau và có nhiều tấm ảnh chụp chung. Khi được hỏi về danh xưng “em trai Hoài Linh", giọng ca sinh năm 1986 chia sẻ: “Bây giờ thì tôi hết khó chịu rồi. Đó cũng là một cách gọi yêu thương. Có những cô chú không nghe nhạc của tôi, vẫn biết và yêu mến tôi vì tôi là em của anh Linh”. Bên cạnh đó, Dương Triệu Vũ cho biết anh sẽ không kết hôn vì “điều đó không phải dành cho người như tôi".
Bày tỏ quan điểm về việc nhiều người dùng lượt view để làm thước đo cho sự thành công của một sản phẩm âm nhạc, Dương Triệu Vũ chia sẻ: “Tôi nghĩ như vậy cũng đúng nếu mình thật sự muốn đo. Đo thì cũng vui mà, cho mình cái nhìn nhanh gọn lẹ, nhưng điều quan trọng hơn vẫn là lâu dài, khán giả có yêu thương mình hay không”. Đồng thời, khi được hỏi về việc có nhiều ca sĩ không hát tốt song sản phẩm vẫn được chú ý, em trai Hoài Linh cho hay: “Nếu họ hát không tốt mà vẫn nổi tiếng được thì chắc họ cũng có sức hút hoặc tài năng nào đó. Tôi không thích đánh giá người khác vì âm nhạc và nghệ thuật đó là thiên về cảm nhận. Giải trí mà, không thích thì không xem thôi. Và sự chê bai hoặc khinh rẻ cũng là một phần của giải trí, nhưng đó là góc nhìn của khán giả, nghệ sĩ, đồng nghiệp thì không nên".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.