Dương Triệu Vũ: Gia đình tôi kể cả lúc nghèo cũng rất hạnh phúc

30/12/2020 11:02 GMT+7

Trong bài viết vừa đăng tải, Dương Triệu Vũ chia sẻ về những khó khăn trước khi nổi tiếng. Anh cho hay: “Tôi luôn nhủ mình phải cố gắng và phải vui tươi, hạnh phúc”.

Trên trang cá nhân, Dương Triệu Vũ gây chú ý khi đăng tải bài viết dài trong dịp sinh nhật. Nam ca sĩ không ngần ngại tiết lộ về cuộc sống khó khăn lúc bé, đồng thời nói thêm: “Từ nhỏ tôi đã tập cho mình tính không cần. Không cần ăn ngon, không cần mặc đẹp, không cần đồ chơi, không cần tiệc tùng sinh nhật gì cả, và từ từ đó đã trở thành thói quen. Cho dù lúc đó còn rất nhỏ nhưng tôi luôn ý thức được sự cực khổ của bố mẹ và các anh chị. Tôi luôn biết rằng, tất cả hoàn cảnh chỉ là tạm bợ, mình có thể cố gắng tốt hơn mà”.
Dương Triệu Vũ nói thêm bản thân anh luôn cố gắng vui vẻ. Em trai Hoài Linh nhấn mạnh gia đình anh dù lúc nghèo nhất cũng rất hạnh phúc, bởi lẽ: “Có ăn ngon cũng được, không có thì kho quẹt với rau. Nhớ lúc mới định cư bên Mỹ, tôi đâu có áo quần gì mới. Nhưng cũng may được những người hảo tâm tặng những chiếc áo quần cũ của họ, tôi thích lắm vì đối với tôi là đồ mới mà. Nhưng biết đâu có những đứa trẻ ác ý thấy những bộ đồ có họa tiết trẻ con dành cho mẫu giáo hơn là lớp 3 này đã trêu chọc tôi, tôi mặc kệ. Nhờ những sự trêu đùa đó, tôi vững tin hơn và hứa với bản thân, sẽ có ngày tụi bay hết cười”.

Nam ca sĩ thừa nhận những khó khăn trước đó giúp anh trân trọng mọi thứ hơn và hiểu được tính chất vô thường của cuộc sống

Ảnh: FBNV

Trong bài viết của mình, nam ca sĩ cho biết một trong những điều bản thân anh cảm thấy tự hào là việc các thành viên trong gia đình luôn đoàn kết, yêu thương nhau. Với anh, cuộc sống dù sướng hay khổ thì đều tuyệt vời. Giọng ca Chơi vơi trong cơn đau bộc bạch: “Tôi nhớ căn nhà lụp xụp tại Dầu Giây với cái nền đất và những ngọn đèn dầu. Tôi nhớ Cam Ranh với cái vườn to, căn nhà cũ kỹ, những hàng xóm xung quanh, con đường ra chợ ngày xưa thật xa, giờ thấy ra gần. Tôi nhớ căn nhà đầu tiên của gia đình bên Orlando với cái hồ đẹp xinh phía sau, cả nhà đã phải làm lụm, chật vật để dành góp lại mới mua được. Căn nhà rất nhỏ đó đã chào đón biết bao nhiêu đứa cháu ra đời, với cảnh bố tôi trồng rau phía sau, mẹ thì nấu ăn rồi xin hát một bài karaoke... Tất cả là một nguồn tài sản ký ức trong cuộc sống của tôi”.
Hiện tại, Dương Triệu Vũ sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Anh thừa nhận bản thân may mắn khi quen biết thêm những người tử tế, tràn đầy tình yêu thương. Em trai Hoài Linh bộc bạch: “Có lẽ ông trời biết tôi muốn gì, quan trọng điều gì nên đã cho tôi những người anh chị, em út mà như là một gia đình... Tôi có thể nói, dù một năm đầy biến động, mất mát... nhưng tôi đã có được thật nhiều tình yêu thương và những người thân thương mới. Một năm 2020 tôi sẽ nhớ mãi. Xin cảm ơn cho những yêu thương này. Đối với tôi đó chính là chất liệu của một cuộc sống đáng sống, chứ không phải nhiều vật chất”.
Bài viết của Dương Triệu Vũ nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng với hơn 6.700 lượt thích. Nhiều đồng nghiệp như Đàm Vĩnh Hưng, Thu Hoài, Quang Dũng,... bày tỏ sự xúc động đồng thời gửi lời chúc mừng sinh nhật đến em trai Hoài Linh. Chia sẻ thêm với Thanh Niên, giọng ca Bức tranh tiền kiếp tiết lộ từ lúc anh sinh ra cho đến khi qua Mỹ sinh sống, gia đình đối diện với không ít khó khăn. Mãi sau này khi Hoài Linh và các anh chị em trong gia đình ổn định sự nghiệp thì mọi thứ mới thoải mái hơn. “Bố mẹ tôi sống giản dị lắm. Những khó khăn làm tôi biết trân trọng mọi thứ hơn và hiểu được tính chất vô thường, không có rồi lại có,... Khi tôi hiểu được điều đó thì thấy mọi thứ cũng nhẹ nhàng hơn", anh nói. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.