Dư luận phẫn nộ khi Stylist Kye Nguyễn phát ngôn xem thường người lao động

09/06/2021 22:14 GMT+7

Nhiều cư dân mạng không khỏi bức xúc, lên tiếng chỉ trích vì cho rằng phát ngôn của Kye Nguyễn là xem thường, xúc phạm người lao động .

Mới đây, stylist Kye Nguyễn gây chú ý khi đăng tải dòng chia sẻ quan điểm của mình về thời trang. Tuy nhiên, anh lại dùng một số từ ngữ chưa hợp lý, thậm chí được cho là xem thường, xúc phạm người lao động. Cụ thể, Kye Nguyễn viết: “Một điều chán nản nhất ở Việt Nam là người lao động nhìn rất lao động. Chân tay cứ nhớp nháp, quần áo bê bối. Đâu nhất thiết nghèo thì phải rách nhỉ".

Stylist từng làm việc với Hồ Ngọc Hà gây phẫn nộ với phát ngôn chê người lao động

Trên mạng xã hội, nhiều người không đồng tình trước quan điểm mà Kye Nguyễn đưa ra, đồng thời cho rằng anh đang có thái độ xúc phạm người lao động. Thậm chí, một bộ phận cư dân mạng còn yêu cầu stylist phải lên tiếng xin lỗi vì chia sẻ này của mình. Một tài khoản bình luận: “Bố mẹ tôi là người lao động nhưng cũng nuôi tôi ăn học đàng hoàng, dạy tôi những điều hay chứ không phải như anh, coi thường người lao động". “Bạn nên học cách tôn trọng người khác đi rồi hãy học gì thì học", người xem khác thẳng thắn.

Nhiều cư dân mạng chỉ trích stylist này vì cho rằng anh đang xem thường người lao động

Ảnh: Instagram

Một cư dân mạng bức xúc: “Rồi sao làm stylist mặc đồ sang trọng mà nói chuyện không sang vậy? Nên sang cả bên ngoài lẫn bên trong chứ trời". “Một điều chán nản là người trông có vẻ học thức lại không có học thức, phát ngôn thì giàu tính tự nhục, đã vậy còn sai chính tả. Đâu cần nhất thiết phải phát ngôn gây sốc để gây chú ý đâu", người xem khác gay gắt. Một tài khoản chỉ trích: “Đâu nhất thiết nghèo thì phải rách, nhưng có học thức thì phải viết đúng chính tả và phát ngôn có não, thể hiện sự văn hóa nhé. Anh nợ người lao động một lời xin lỗi".
Trước những phản ứng trái chiều của cộng đồng mạng, Kye Nguyễn đăng tải dòng trạng thái xin lỗi trên trang cá nhân. Anh cho biết vì gặp phải nhiều áp lực trong công việc nên đã có phát ngôn không đúng, thiếu suy nghĩ về người lao động. Stylist này chia sẻ thêm: “Kye xin đưa ra lời xin lỗi với phát ngôn của mình và xin phép không đưa ra đính chính gì về vấn đề này vì bản thân mình đã nhận thấy lỗi sai từ chính bản thân. Cảm ơn và xin lỗi mọi người vì những lời nói không hay".

Kye Nguyễn lên tiếng xin lỗi sau khi đưa ra phát ngôn gây phẫn nộ trên mạng xã hội

Ảnh: Instagram/Chụp màn hình

Trao đổi với Thanh Niên, phía Kye Nguyễn cho biết: “Để tránh đưa câu chuyện đi lệch hướng thì mình thẳng thắn về quan điểm của mình. “Nghèo cho sạch rách cho thơm” chính sách đấy là quan điểm của mình. Mỗi lần mình book một lao động vận chuyển hay sửa sang gì đấy là y như rằng những người ấy ăn mặc nhớp nháp đến nỗi bảo vệ phải ngăn lại và làm khó. Việc chỉn chu tác phong khi lao động là điều cần phải làm mà nhỉ? Còn nói về kỳ thị thì chắc ai là bạn bè mình đều biết ra đường mình thấy hoàn cảnh nào khó cũng lén góp vào ủng hộ giúp đỡ họ. Còn lao động thì phải cho ra lao động, tác phong phải chỉn chu, điều đấy là bình thường mà nhỉ".
Đồng thời đại diện Kye Nguyễn cho biết hiện tại, stylist này đã khóa Facebook sau khi vướng phải ồn ào liên quan đến phát ngôn gây bức xúc dư luận. Trong khi đó, trên mạng xã hội, làn sóng chỉ trích anh vẫn chưa dừng lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.