‘Đông Phương Bất Bại’ Trịnh Tú Trân sống lạc quan sau biến cố phá sản, ly hôn

15/01/2021 15:18 GMT+7

Ở tuổi 46, Trịnh Tú Trân đã phải đối mặt biết bao biến cố: từ bệnh tật, phá sản đến ly hôn. Tuy nhiên, sau bao sóng gió, sao nữ nổi tiếng một thời vẫn lạc quan, yêu đời và trân trọng những gì đã qua.

Theo AsiaOne hôm 14.1, trong cuộc phỏng vấn mới nhất với ấn phẩm CNA Luxury, nữ diễn viên Trịnh Tú Trân đã trải lòng về cách cô vượt qua những nghịch cảnh trong cuộc sống. Bên cạnh sự nghiệp lừng lẫy một thời, mỹ nhân Singapore được biết đến với đời tư đầy biến động: mắc bệnh mãn tính, phá sản khi mới ngoài 20 và ly hôn lúc đã bước sang tuổi tứ tuần. Tuy nhiên, thay vì kiệt quệ tinh thần trước số phận nghiệt ngã, sao phim Tiếu ngạo giang hồ vẫn luôn kiên cường, mạnh mẽ. Cô thừa nhận bản thân hiểu ra rằng cuộc đời đầy rẫy những điều bất ngờ nên cứ bình tâm đón nhận mọi thứ đang đến. Bà mẹ một con bộc bạch: “Sau tất cả những gì đã qua, tôi nhận ra rằng đôi khi bản thân chẳng thể lên kế hoạch cho mọi thứ trong cuộc đời mình”.
Đông Phương Bất Bại” gây sốt một thời nhớ lại những khó khăn ập đến trong đời với thái độ bình thản. Năm 24 tuổi, minh tinh 7X liên tục gặp hiện tượng ngất xỉu nhiều lần trong ngày và được chẩn đoán mắc hội chứng mệt mỏi mãn tính. Thời điểm đó, công ty muốn đưa người đẹp đến Trung Quốc để trở thành một trong những ngôi sao hàng đầu nhưng chính bệnh tật đã phá vỡ mọi kế hoạch. Đối mặt với tình trạng sức khỏe đáng báo động, Trịnh Tú Trân bắt đầu giảm bớt thời gian đóng phim, chuyên tâm đọc sách về dinh dưỡng và làm quen với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi lành mạnh, khoa học. Sau thời gian kiên trì, bệnh của cô dần suy giảm.

Trịnh Tú Trân khiến nhiều người ngưỡng mộ khi luôn kiên cường, bản lĩnh vượt qua mọi chông gai

ẢNH: INSTAGRAM NV

Niềm vui chưa được bao lâu, năm 25 tuổi, Trịnh Tú Trân phá sản sau khi không giải quyết được khoản nợ khổng lồ do thua lỗ đầu tư cổ phiếu. Nữ diễn viên rơi vào tình trạng kiệt quệ, danh tiếng cũng từ đó tuột dốc không phanh. Bất chấp điều tiếng bủa vây, sao phim Đông du ký tự mình đứng lên, cần mẫn làm việc suốt nhiều năm để trả nợ. Năm 2010, cô kết hôn với doanh nhân Brian Wong và có một con trai tên Zavier. Những tưởng từ đây mỹ nhân họ Trịnh sẽ có cuộc sống hạnh phúc trọn vẹn sau bao sóng gió nhưng cuộc hôn nhân này chỉ kéo dài 8 năm rồi đổ vỡ.
Nhìn lại chặng đường đã qua, nữ diễn viên 46 tuổi cho biết cô không hối hận với bất kỳ quyết định nào trong quá khứ. “Nếu tôi không giao dịch với số cổ phiếu trị giá cả triệu đô ở tuổi 24, tôi sẽ không có gan bắt đầu kinh doanh khi đã 30 tuổi. Nếu tôi không kết hôn, tôi đã không có một cậu con trai kháu khỉnh như bây giờ. Làm sao tôi có thể nói rằng tất cả những thứ này đều là quyết định tồi?”, sao phim Hồ sơ pháp y bộc bạch. Nữ diễn viên tiếp tục: “Cho dù bạn xem đó là quyết định tốt hay xấu thì ngay từ khi bắt đầu, chúng đều xuất phát từ một suy nghĩ gì đó tốt đẹp”.

Mỹ nhân nức tiếng một thời của làng giải trí Singapore có cuộc sống tự do, thoải mái sau ly hôn. Cô và chồng cũ vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp, cùng chăm lo cho con trai nhỏ

ẢNH: INSTAGRAM NV

Bao bao phen chìm nổi, Trịnh Tú Trân chia sẻ cách cô vượt qua tất cả khó khăn: “Điều quan trọng là tôi không bao giờ nhìn lại những gì đã qua. Tôi không hoài niệm những điều đã cũ. Tôi muốn hết mình trong hiện tại chứ không phải sống vì quá khứ hay tương lai. Tôi thấy điều đó chẳng có ích gì. Những thứ đã qua không thể quay lại còn những thứ chưa đến là điều không thể biết trước”. Ở tuổi U.50, mỹ nhân đình đám một thời học cách sống chậm lại và đơn giản hóa mọi thứ. “Tôi luôn cố gắng cân bằng bản thân và thường chọn những hoạt động tĩnh lặng, yên ả để tận hưởng. Tôi thường chèo thuyền, tản bộ ngắm cây xanh hay ngồi yên lặng bên bờ biển hàng giờ. Tôi thích làm những việc đó một mình, có lẽ tôi là một kẻ đơn độc”, Trịnh Tú Trân chia sẻ.
Trịnh Tú Trân sinh năm 1975, cô cùng với Phạm Văn Phương, Quách Phi Lệ là "tam đại mỹ nữ" Singapore nổi tiếng nhất châu Á cuối thập niên 1990, đầu 2000. Nữ diễn viên ghi dấu ấn qua các bộ phim: Duyên thị kỳ tình, Bản sắc tiền tài, Gia đình mỹ lệ, Lục Tiểu Phụng - Quyết chiến tiền hậu, Hồ sơ pháp y… Đặc biệt, minh tinh 7X được biết đến nhiều nhất với vai Hà Tiên Cô trong Đông du ký (1998 - 1999) và Đông Phương Bất Bại trong Tiếu ngạo giang hồ (bản 2000). Hiện tại, Trịnh Tú Trân đã rời xa màn ảnh, tập trung vào kinh doanh trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, làm đẹp. Cô tận hưởng cuộc sống vui vẻ bên con trai 9 tuổi và giữ mối quan hệ tốt đẹp với chồng cũ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.