Nhà thiết kế Nhật Dũng vừa qua đời, kẻ xấu đã lợi dụng để trục lợi

20/05/2021 11:55 GMT+7

Sau khi nhà thiết kế Nhật Dũng vừa qua đời, mạng xã hội xuất hiện tài khoản mạo danh người nhà của anh để lừa đảo tiền phúng viếng. Hành vi xấu xí này khiến nhiều sao Việt và khán giả vô cùng bức xúc.

Tối 19.5, nhà thiết kế Nhật Dũng qua đời sau 7 tháng chống chọi với bệnh tật. Sự ra đi của nhà thiết kế tài hoa khiến gia đình, bạn bè và đồng nghiệp không khỏi xót xa, đau lòng. Trong khi rất nhiều người đang tiếc thương trước sự ra đi của nhà thiết kế gốc Quảng Bình, trên Facebook lại xuất hiện tài khoản mạo danh người nhà của anh để trục lợi.

Sao Việt bức xúc khi kẻ xấu lợi dụng NTK Nhật Dũng qua đời để trục lợi

Cụ thể, tài khoản này lấy tên của nhà thiết kế Nhật Dũng rồi giả làm anh trai của anh đăng thông tin giả mạo về tang lễ. Thậm chí, người này còn để lại số tài khoản ngân hàng để mọi người chuyển tiền phúng viếng. Điều này khiến gia đình Nhật Dũng và nhiều sao Việt vô cùng bức xúc. 

Ca sĩ Phương Anh lên tiếng cảnh báo hành vi xấu xí này

Ảnh: Chụp màn hình

Ngay lập tức, ca sĩ Phương Anh - người em thân thiết với nhà thiết kế đã lên tiếng, bày tỏ sự bức xúc trên trang cá nhân. Cô kêu gọi mọi người chia sẻ để tránh bị kẻ gian lừa đảo. "Tại sao lại có những con người dã man vậy, người mất rồi cũng không yên, mang danh người nhà để đi lừa đảo tiền. Anh Nhật Dũng không có anh trai và không phải họ Nguyễn nhé mọi người, hãy cùng nhau chia sẻ để chặn ngay những thành phần lừa đảo này nhé", nữ ca sĩ viết.
Á hậu Bảo Như cũng không giấu được sự bức xúc trước hành vi vô đạo đức này. Á hậu 1 Hoa hậu Biển Việt Nam 2016 viết: "Tài khoản lừa đảo mọi người cẩn thận, người ta ra đi mà cũng không yên nữa. Tên người ta còn ghi sai nữa mà dám đăng vậy. Anh Dũng hiện tại chỉ có một tài khoản duy nhất".
Dưới các bài đăng, nhiều người vô cùng phẫn nộ lên án kẻ mạo danh trục lợi. Một tài khoản bức xúc: "Sao có loại người vô lương tâm thế chứ, không thể chấp nhận được". "Bọn cơ hội này quá khốn nạn, những người lừa đảo như vậy sẽ sớm bị quả báo", một khán giả khác viết. Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng gia đình nên nhờ pháp luật can thiệp.
Trước đó, nhiều trường hợp lừa đảo, kiếm tiền bất chính dưới danh nghĩa người nhà của người đã khuất cũng từng xảy ra. Trong quá trình tổ chức tang lễ cho nghệ sĩ Chí Tài, từng có kẻ mạo danh là ca sĩ Phương Loan (bà xã Chí Tài) để nhắn tin vay tiền người quen ở Mỹ 5.000 USD, nói rằng để chuyển về Việt Nam chi trả cho tang lễ của chồng. Vì đây là thông tin sai lệch, có ảnh hưởng trực tiếp đến gia đình cố nghệ sĩ Chí Tài cũng như ban tổ chức lễ tang của ông tại Việt Nam nên Việt Hương đã lên tiếng đính chính ngay lập tức...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.