Nghệ sĩ Linh Phước phải cưa chân vì hoại tử

11/05/2021 11:13 GMT+7

Theo lời Trịnh Kim Chi, hiện tại sức khỏe của nghệ sĩ Linh Phước đã ổn định sau khi phẫu thuật. Tuy nhiên, ông vẫn còn buồn vì biến cố này.

Trên kênh YouTube, Trịnh Kim Chi đăng tải clip đến thăm NSƯT Linh Phước. Được biết ông là diễn viên thuộc Đoàn hát bội TP.HCM, vừa trải qua biến cố về sức khỏe. Cụ thể, do máu không đưa xuống chân gây hoại tử nên nam nghệ sĩ phải cưa chân. Chia sẻ về sức khỏe hiện tại, ông nói: “Tôi mới cưa chân khoảng hai tháng mấy. Tôi bị xơ vữa động mạch, máu không nuôi chân được thành ra bác sĩ phải phẫu thuật, máu nuôi được đến đâu thì cắt đến đấy".
Nghệ sĩ Linh Phước kể khi ông đi hát thì thấy mỏi và lạnh ở bàn chân. Đến lúc vào bệnh viện khám, ông được chỉ định tiểu phẫu. Khoảng 10 ngày sau, các ngón chân của ông tím hết nên phải tiếp tục nhập viện. “Sau đó, bác sĩ nói tôi phải mổ để thông động mạch. Mà lúc đó cũng không nói sẽ cắt chân, nên tôi nghĩ cũng chỉ một hai ngón thôi. Đến khi lên băng ca thì bác sĩ mới nói. Tôi nhìn sang thấy vợ khóc", ông nghẹn ngào kể lại.

Khi gặp biến cố sức khỏe, sự động viên của đồng nghiệp đã giúp nghệ sĩ Linh Phước cảm thấy được an ủi phần nào

Ảnh: NVCC

Nam nghệ sĩ dự định sau khi làm chân giả, ông sẽ đi diễn trở lại. Tuy nhiên, Linh Phước không khỏi trăn trở: “Bây giờ mình hát kép chắc không được rồi. Giờ mình múa ít thôi, chứ múa nhiều cũng không được. Mình làm những vai ông vua, vai quan thì được”. Đồng thời, ông tâm sự khi bất ngờ gặp biến cố sức khỏe, chính lời động viên của các đồng nghiệp đã giúp nam nghệ sĩ cảm thấy được an ủi phần nào.
Hiện tại, nam nghệ sĩ phải nhờ đến sự hỗ trợ của cây nạng để đi lại. Theo ông chia sẻ, sau này sẽ lắp chân giả với mong muốn có thể được đi diễn trở lại. Bởi lẽ nam nghệ sĩ quan niệm: “Nghề này chắc tôi bỏ không được". Những lời tâm sự này khiến Trịnh Kim Chi không khỏi xúc động. Nhân chuyến thăm, cô gửi nghệ sĩ Linh Phước 10 triệu đồng, được trích từ Quỹ chăm lo nghệ sĩ. Bà bầu sân khấu kịch nhắn nhủ: “Mong anh giữ sức khỏe và cố gắng đừng bỏ nghề". 

Trịnh Kim Chi động viên, mong nam nghệ sĩ giữ sức khỏe để sớm trở lại với nghề

Ảnh: Chụp màn hình

Chia sẻ thêm với Thanh Niên, Trịnh Kim Chi cho biết nghệ sĩ Linh Phước đang sinh sống cùng gia đình tại một căn nhà nhỏ ở quận 12. Cuộc sống của nam nghệ sĩ nhìn chung cũng gặp khó khăn nay gặp vấn đề bệnh tật lại càng khó khăn hơn. Nói về tình trạng sức khỏe của nghệ sĩ Linh Phước, bà bầu sân khấu kịch cho hay: “Anh ấy cũng ổn rồi, nhưng về tinh thần còn buồn lắm. Trước đây, anh Phước toàn đóng vai chính thôi, nhưng giờ anh ấy xác định chỉ đóng được những vai nhỏ. Anh đang đợi lắp chân giả, rồi sẽ có khoảng một, hai tháng tập. Bên đoàn hát bội cũng tạo điều kiện để anh quay trở lại. Anh sẽ chọn những vai không múa nhiều, không di chuyển nhiều để tiếp tục được hoạt động nghệ thuật".
Theo lời diễn viên Mẹ ghẻ, không riêng gì Linh Phước mà gia đình ông cũng thấy buồn trước biến cố này. Trịnh Kim Chi kể: “Lúc nói đến chuyện bị cưa chân, cả nhà suy sụp, khóc và anh ấy cũng lặng đi. Tôi nghĩ điều đó với người nghệ sĩ thì quá tổn thương, đau lòng. Cũng may là còn sử dụng được chân giả và bác sĩ cũng tính trước để giúp anh ấy hoạt động nghệ thuật trở lại. Tuy nhiên, chân giả thì sẽ bất tiện hơn rất nhiều và mình cũng không chủ động được”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.