Nghệ sĩ Hữu Thành qua đời

01/08/2021 17:28 GMT+7

Trao đổi với Thanh Niên , Trịnh Kim Chi xác nhận thông tin nghệ sĩ Hữu Thành qua đời tại nhà riêng hôm 1.8.

Nghệ sĩ Hữu Thành (tên đầy đủ là Nguyễn Hữu Thành), sinh năm 1933, bén duyên với nghệ thuật khi theo đoàn cải lương Mộng Vân từ năm 16 tuổi. Sau đó, ông được giới thiệu qua đoàn Hữu Chí của ông bầu Thới và gặp gỡ "đào hát" Phan Thị Bình. Suốt mấy chục năm hoạt động nghệ thuật, nghệ sĩ Hữu Thành quen thuộc với khán giả qua nhiều vai diễn trong hơn 116 bộ phim như Mùa len trâu, Đất phương Nam, Người đẹp Tây Đô, Đường Hồ Chí Minh trên biển, Lệch pha
Ngoài khả năng diễn xuất ấn tượng, nghệ sĩ Hữu Thành còn khiến nhiều người nể phục bởi tình yêu dành cho nghề. Trong chương trình Gõ cửa thăm nhà lên sóng hồi năm 2020, diễn viên Mùa len trâu gây bất ngờ khi tiết lộ bản thân vẫn tự chạy xe máy đi diễn mỗi khi có đoàn gọi, dù đã gần 90 tuổi. Ông bộc bạch: “Nó là cái nghiệp của Tổ cho mà nên mình phải đi. Cái nghiệp mình nên sống ở sân khấu mà chết cũng ở sân khấu. Dù có là vai diễn quần chúng thì mình cũng phải làm, miễn nói một câu rồi mình ngã ra chết cũng được”.

Quốc Thuận chia sẻ hình ảnh trong lần gặp gỡ cuối cùng với nghệ sĩ Hữu Thành

Ảnh: FBNV

Sự ra đi của nghệ sĩ Hữu Thành khiến nhiều đồng nghiệp không khỏi tiếc thương. Trên trang cá nhân, Quốc Thuận chia sẻ lại hình ảnh trong đợt ghi hình Gõ cửa thăm nhà kèm theo những chia sẻ đầy xúc động. Anh viết: “Không ngờ đó là lần hội ngộ cuối cùng của hai cha con mình. Bố ra đi thanh thản và cầu nguyện cho bố. Vĩnh biệt nghệ sĩ lão thành, người nghệ sĩ của nhân dân Hữu Thành". Trong khi đó, Thân Thúy Hà chia sẻ: “Bố yên nghỉ".
Diễn viên Ngọc Lan không khỏi bất ngờ khi hay tin nghệ sĩ Hữu Thành qua đời. Cô bày tỏ: “Vĩnh biệt chú”. Chia sẻ với Thanh Niên, nữ diễn viên cho biết trong lần quay hình Gõ cửa thăm nhà, cô ấn tượng với nam nghệ sĩ bởi tinh thần lạc quan, yêu đời và đặc biệt là yêu nghề. Cô nói: “Đối với chú, chỉ còn một khán giả xem thì chú vẫn diễn. Tuy điều kiện kinh tế không nhiều, chú đi làm bằng xe mà chú vẫn chạy nếu có ai gọi. Chủ yếu là chú được gặp mọi người, được trò chuyện, được làm nghề".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.