Nghệ sĩ Giang Còi qua đời

04/08/2021 23:01 GMT+7

Phía người thân xác nhận với Thanh Niên thông tin nghệ sĩ Giang Còi qua đời tại nhà hôm 4.8, sau thời gian dài chống chọi bệnh ung thư họng.

Cùng thời điểm, con trai Giang Còi chia sẻ bức ảnh trắng đen của nam nghệ sĩ trên tài khoản Facebook cá nhân kèm theo dòng trạng thái: “Ba không còn mệt mỏi, an yên trong vòng tay cả gia đình".
Hồi đầu năm 2021, nghệ sĩ Giang Còi khiến nhiều người lo lắng khi chia sẻ thông tin bị ung thư họng giai đoạn 3. Thời điểm đó, con gái ông là Ngọc Anh từng chia sẻ với Thanh Niên rằng khi mới chẩn đoán bệnh, nam nghệ sĩ không muốn điều trị hóa chất vì sợ rụng tóc, cơ thể ốm yếu. Nhưng sau khi hội chuẩn, các bác sĩ đưa ra hai phương án chữa bệnh thì ông đồng ý chọn xạ trị. "Cả bố và em đều luôn giữ tinh thần lạc quan để chữa bệnh”, Ngọc Anh từng bộc bạch.

Phim về những vấn đề 'nóng' trong giáo dục của Giang Còi lên sóng sau khi ông qua đời

Hồi đầu tháng 7.2021, nghệ sĩ Trà My, bạn thân của Giang Còi tiết lộ thông tin ông điều trị tại khoa Hồi sức tích cực - Bệnh viện phổi trung ương và bệnh tình ngày càng trở nặng. Trong quá trình chống chọi với căn bệnh quái ác, nam nghệ sĩ vẫn giữ tinh thần lạc quan.
Thậm chí, diễn viên sinh năm 1962 còn gửi lời cảm ơn các học trò, bạn bè và khán giả đã dành lời động viên, thăm hỏi để ông quyết tâm vượt qua bạo bệnh, kéo dài cuộc sống. Trước tình cảm mọi người dành cho mình, nghệ sĩ Giang Còi từng bộc bạch: “Thật cảm động với tình cảm của mọi người và xấu hổ với chính bản thân mình. Quá chủ quan, nghĩ rằng nó cho mình 2 năm để hoàn tất mọi việc, đâu phải thế. Hai năm đó là vật lộn với sự đau đớn khôn cùng của thể xác".
Nghệ sĩ Giang Còi tên thật là Lê Hồng Giang, sinh năm 1962 ở Hà Nội. Ông tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh, học cùng lớp với nghệ sĩ Chiều Xuân, Bùi Thạc Chuyên, Tú Oanh. Nam nghệ sĩ được khán giả yêu mến qua các vai hài trong chương trình Gặp nhau cuối tuần, đặc biệt là khi kết hợp cùng Quang Tèo, Văn Hiệp. Giang Còi trải qua hai cuộc hôn nhân đổ vỡ, có bốn người con. Nhiều năm qua, ông sống một mình nuôi con, không đi thêm bước nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.