Hot TikToker - xuất phát điểm thuận lợi của các tài năng trẻ

04/08/2020 14:00 GMT+7

TikTok là bệ phóng thành công cho con đường nghệ thuật của ca sĩ Văn Võ Ngọc Nhân (Bo Bắp). Không chỉ vậy, đây còn là mảnh đất màu mỡ để ươm mầm các tài năng trẻ xây dựng sự nghiệp và khẳng định chính mình.

Cầu nối mới để công ty giải trí tìm kiếm tài năng

Thay vì tiêu tốn rất nhiều nguồn lực để “đãi cát tìm vàng”, các công ty giải trí giờ đây có cách đơn giản hơn nhiều để tìm kiếm tài năng thông qua nền tảng video ngắn TikTok. Nhờ tính năng đặc biệt cho phép tự do sáng tạo video theo nhiều thể loại khác nhau, TikTok chính là một môi trường hoàn hảo để các tài năng thực sự có cơ hội tỏa sáng, dễ dàng lọt vào “mắt xanh” của các nhà tìm kiếm tài năng. Bên cạnh đó, các công ty giải trí cũng có căn cứ để kiểm nghiệm được năng lực thực sự của các ứng viên nhờ vào danh tiếng và khả năng được chứng minh thông qua chất lượng nội dung, số lượng followers và tốc độ lan truyền. Một ngôi sao hoặc thần tượng trong tương lai hoàn toàn có thể nằm trong số những hot TikToker hiện tại.
Minh chứng kinh điển cho sự gặp gỡ giữa tài năng trẻ với công ty giải trí chính là ngôi sao TikTok Charli D'Amelio. Cô gái đến từ Connecticut đã tạo nên một hiện tượng trên TikTok qua các điệu nhảy được biên đạo với các bài hát nổi tiếng, đưa cô đến một vị trí trong Hype House, xuất hiện trong quảng cáo Super Bowl và hợp đồng với công ty tài năng hàng đầu. Còn ở Việt Nam, TikToker Bo Bắp là trường hợp điển hình cho một nghệ sĩ tài năng bước ra từ thế giới mạng, minh chứng cho vai trò cầu nối của TikTok khi rút ngắn khoảng cách giữa các tài năng và công ty giải trí.

Điểm tựa chắc chắn cho nghệ sĩ mới

Xuất thân từ gia đình không mấy khá giả và không có sự định hướng từ ban đầu, con đường trở thành nghệ sĩ của Bo Bắp có khá nhiều trắc trở. Tuy nhiên, bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của anh chàng này lại đến từ một video vui nhộn ngẫu hứng trên TikTok, từ đó anh có những fan đầu tiên của mình.
Sau một quá trình sử dụng, Bo Bắp hiểu rằng TikTok chính là môi trường lý tưởng để thể hiện bản thân và tôi luyện sự tự tin. Song song với cơ hội đó, Bo Bắp cũng học hỏi mỗi ngày để phát triển khả năng biên tập nội dung, MC, kỹ năng diễn xuất và ca hát. Những nội dung của Bo Bắp cứ thế được sáng tạo theo phong cách khác biệt và dần dần mang đến sức hút đối với công chúng, giúp anh xây dựng tên tuổi riêng, tiên phong cho thế hệ TikToker đời đầu của Việt Nam. Tính đến thời điểm hiện tại anh chàng sinh năm 1997 này đã sở hữu hơn 2,5 triệu người theo dõi với hơn 24 triệu lượt like - một con số nổi bật đối với những ai sử dụng ứng dụng này.
Việc sở hữu một lượng fan lớn cũng là lợi thế giúp Bo Bắp lọt vào top 8 cuộc thi The Voice 2019. Giọng ca 24 tuổi đã từng chinh phục khán giả bởi nhiều bản cover của các ca khúc ballad hot hit như Anh cứ đi đi, Hết thương cạn nhớ hay Hoa nở không màu ngay trên và khẳng định tài năng và thực lực của mình với người hâm mộ. Tuy nhiên, đó chỉ là màn khởi động cho một bước tiến vượt trội khác. Ngày 14.7 vừa qua, Bo Bắp - nay lấy tên thật là Văn Võ Ngọc Nhân đã chính thức ra bản debut đầu tiên của mình mang tên “Where are you” với rất nhiều điều bất ngờ và mới mẻ.

Where are you - Văn Võ Ngọc Nhân - official mv

Chàng “hot boy TikTok” nay đã trở thành một ca sĩ thực thụ. Chính một video ngẫu hứng trên TikTok là một đòn bẩy vững chắc để Bo Bắp tự tin chinh phục hành trình mới sau này.

Bệ phóng bền vững của nhà sáng tạo nội dung

Không chỉ Bo Bắp mà còn rất nhiều nhà sáng tạo nội dung khác đã và đang chạm đến ra-đa của các đơn vị tìm kiếm tài năng nhờ TikTok. Nền tảng này tạo điều kiện cho các tài năng chưa có cơ hội tỏa sáng được thể hiện bản thân mình không giới hạn. Từ đó làm bệ phóng vững chắc để bước tiếp trên con đường sự nghiệp của mình.
Tiềm năng của TikTok còn rất lớn khi số lượng người dùng đang tăng lên từng ngày một, trở thành ứng dụng phổ biến nhất trên toàn cầu. Bên cạnh đó, khả năng sáng tạo nội dung không giới hạn và dễ lan truyền chính là điểm cộng khổng lồ để những nhà sáng tạo nội dễ dàng nổi bật và xây dựng tên tuổi. Khi đã có đủ tài năng và thực lực thì một bệ phóng hoàn hảo như TikTok chính là điều mà các tài năng trẻ đang cần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.