Hiếu Hiền khóc nghẹn trong đám tang cha: 'Tôi sẽ an táng ông bên cạnh mẹ'

14/04/2021 12:17 GMT+7

Hiếu Hiền không khỏi đau lòng trước sự ra đi của nghệ sĩ Đức Lang. Anh tâm sự: 'Mất mẹ, tôi mất đi một nửa bầu trời, giờ mất luôn ba là mất cả bầu trời'.

Hôm 13.4, nghệ sĩ Đức Lang qua đời tại Bệnh viện Nguyễn Trãi vì nhiều bệnh tuổi già. Tang lễ của ông được tổ chức tại nhà riêng. Tại tang lễ, Hiếu Hiền, con trai nam nghệ sĩ kể khi ở Huế quảng bá cùng đoàn phim Kiều thì vợ gọi điện cho biết sức khỏe của ba chuyển biến xấu. Kể cả sau khi dùng thuốc, huyết áp của nghệ sĩ Đức Lang vẫn không ổn nên diễn viên sinh năm 1977 phải nhờ những người bạn thân thiết đưa ông vào bệnh viện. Tuy nhiên nghệ sĩ Đức Lang không qua khỏi và ra đi trong vòng tay người thân.
Diễn viên Bỗng dưng muốn khóc nghẹn ngào: “Tất cả mọi người đều giấu tôi, cứ nói rằng ba khỏe lại rồi. Tính tôi rất nóng, nếu tôi nghe cái gì không hay về ba, chắc chắn tôi sẽ chạy xe “bán sống bán chết"... Về đến bệnh viện, bác sĩ nói rằng ba tôi không qua khỏi. Tôi cảm thấy sụp đổ”.

Hiếu Hiền tiết lộ bản thân chính là người đã rút ống thở để ba ra đi nhẹ nhàng khi các bác sĩ cho biết ông không qua khỏi

Ảnh: P.T.T

“Tại vì mẹ mất, tôi chỉ còn ba làm niềm an ủi chính. Dù vẫn còn vợ con, nhưng làm gì thì làm, ba mẹ chỉ có một thôi. Mất mẹ, tôi mất đi một nửa bầu trời, giờ mất luôn ba là tôi mất cả bầu trời. Tôi thấy cuộc sống của mình tự nhiên trở nên vô nghĩa. Bây giờ có chăng mình sống vì vợ con thôi”, diễn viên sinh năm 1977 chia sẻ đầy xúc động.
Hiếu Hiền kể ba anh từng là một nghệ sĩ lừng danh. Bản thân nam diễn viên cũng có nhiều kỷ niệm với nghệ sĩ Đức Lang khi được ông dạy hát lúc còn bé. Con trai nghệ sĩ Kim Ngọc nói thêm: “Nếu tính ra, tôi thân với mẹ hơn vì đi diễn với bà nhiều. Tôi với ba thỉnh thoảng vẫn đi uống cà phê. Sau này, khi ba bị bệnh, không thể chạy xe nữa thì tôi là người đưa ba đi những lúc không bị kẹt công việc”.

Theo Hiếu Hiền, điều khiến nghệ sĩ Đức Lang hạnh phúc nhất là sự thành công của anh trong nghệ thuật

Ảnh: P.T.T

Diễn viên sinh năm 1977 kể kỷ niệm về đấng sinh thành: “Tôi hay chọc cho ba cười, ba mắng yêu. Có lúc tôi nói: “Ba có biết con thương ba lắm không", ba nói: “Ba biết chứ, ba biết con thương ba". Nhưng xíu nữa hỏi lại thì ba không nhớ gì hết vì ông bị lẫn. Tự nhiên lòng mình cảm thấy nghẹn lại. Mình cảm thấy bị bất lực vì không giúp được gì cho ba. Những lời yêu thương mình nói, ba chỉ cảm nhận trong vòng mấy giây thôi, sau đó ba không nhớ gì hết. Khi ôm ba vào lòng, hôn ba thì mình cảm nhận được làn hơi của ba”.
Nói về cuộc sống của nghệ sĩ Đức Lang, Hiếu Hiền kể sau khi mẹ anh (nghệ sĩ Kim Ngọc) qua đời thì ba bị tai biến. Thời điểm đó, dù ăn uống khỏe mạnh nhưng việc đi đứng của ông gặp không ít khó khăn. Diễn viên Kiều cho hay: “Tôi thấy khoảng thời gian cuối đời của ba không có gì thú vị vì nhiều bệnh, vừa tiểu đường vừa huyết áp, chẳng qua là sống cho hết một kiếp người thôi. Thật ra lúc còn tỉnh táo, ba không có gì trăn trở hay có nguyện vọng gì. Ông nói chỉ cần sống bên vợ con là ba thấy vui rồi. Tôi nghĩ điều ba hạnh phúc nhất chính là sự thành công của tôi trong sự nghiệp”. Đồng thời, nam diễn viên cho biết sẽ an táng nghệ sĩ Đức Lang bên cạnh nghệ sĩ Kim Ngọc vì: “Ông bà là một cặp đôi rất đẹp nên tôi sẽ để ba bên cạnh mẹ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.