Cặp nghệ sĩ Thọ Hùng - Kim Cương sát cánh từ nghệ thuật đến cuộc sống

09/10/2020 09:00 GMT+7

Nhắc đến Huỳnh Thọ Hùng và Kim Cương, người yêu nghệ thuật nhớ ngay đến một cặp song ca hoàn hảo.

Mấy năm qua, đôi song ca này rất được cộng đồng mạng yêu thích qua nhiều MV trên Youtube như Duyên phận con gái, Về đâu anh đi, Duyên phận đời em, Bên nhau chúc xuân, Tôi yêu giai diệu Bolero, Tình em anh quên, Sao em đành lòng… Điều thú vị hơn hết là những ca khúc này đều do chính Thọ Hùng sáng tác và do anh hoặc vợ - ca sĩ Kim Cương, hoặc cả 2 vợ chồng cùng thể hiện.
Đa số những giai điệu trong các bài hát này rất truyền cảm và mộc mạc như chính quê hương của họ - Trà Ôn, Vĩnh Long, nhất là khi Thọ Hùng xuất thân từ một gia đình có truyền thống cải lương, và bản thân anh cũng có nhiều năm làm nhạc công chuyên nghiệp.
Huỳnh Thọ Hùng - Kim Cương biểu diễn ăn ý trên sân khấu

Huỳnh Thọ Hùng - Kim Cương biểu diễn ăn ý trên sân khấu

Tạo được dấu ấn nhất định ở môi trường nghệ thật, đôi uyên ương dần “lấn sân” sang lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm. Hiện nay Kim Cương là Giám đốc kinh doanh mỹ phẩm MQSKIN. Thế nhưng, để có được vị trí như ngày hôm nay, cặp vợ chồng “gừng cay muối mặn” này từng trải qua rất nhiều thăng trầm.
Với cặp đôi, Hôn nhân không phải là điểm đến mà nó chính là con đường để cả hai cùng nhau cố gắng và xây dựng

Với cặp đôi, Hôn nhân không phải là điểm đến mà nó chính là con đường để cả hai cùng nhau cố gắng và xây dựng

Nhớ lại, ca nhạc sĩ Huỳnh Thọ Hùng rưng rưng: "Vợ chồng tôi tự đứng lên từ con số 0! Từ lúc cưới nhau và ra đời làm ăn, phải chắt mót từng đồng. Thời gian đầu rất gian nan khổ cực, đầy nước mắt, vợ chồng ôm nhau khóc từng đêm không biết phải làm sao. Hai bên gia đình cũng đâu có giàu gì để có thể trợ giúp! Lúc ấy, vợ tôi - Kim Cương lại đang mang bầu, nhưng chúng tôi vẫn quyết chí đứng lên mà đi. Bất chấp gian khổ để bước vào nghề ca hát. Tôi đàn đám tiệc, Kim Cương hát đám tiệc, hát hội chợ, rảnh thì ở nhà kinh doanh kiếm thêm thu nhập nhỏ để chi tiêu trong gia đình. Thế nhưng, kể từ khi sinh bé ra, chúng tôi như có thêm động lực, thêm sức mạnh, không nản lòng trước những khó khăn...".
Khi cuộc sống ổn định cả hai lập tức chia sẻ với những người kém may mắn

Khi cuộc sống ổn định cả hai lập tức chia sẻ với những người kém may mắn

Với tình yêu nghề, Huỳnh Thọ Hùng miệt mài sáng tác những ca khúc cho vợ mình hát. Từ ấy, Thọ Hùng và Kim Cương bắt đầu có ý tưởng kinh doanh mạnh mẽ hơn, vừa livestream, vừa hát, vừa bán hàng. Bên cạnh những hoạt động nghệ thuật và kinh doanh, đôi uyên ương này còn rất “mặn mà” với những công tác từ thiện. Trong năm đại dịch này, tuy công việc cũng bị ảnh hưởng, nhưng Thọ Hùng và Kim Cương vẫn chịu khó lặn lội về quê nhà, đến UBND xã Vĩnh Xuân, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long, để ủng hộ cho UBND xã 20 triệu, trong đó có 10 triệu cho các em nhỏ vui trung thu. Ngoài ra, họ còn gửi thêm 10 triệu cho chùa, tặng trường mầm non Vĩnh Xuân 130 chai nước rửa tay trị giá 10 triệu đồng, 5 ngàn khẩu trang trị giá 10 triệu cho UBND và hỗ trợ tập vở, dụng cụ học tập cho trường cấp 3 Vĩnh Xuân.
Với những công sức và tâm huyết, “đồng vợ đồng chồng tát biển đông cũng cạn”, cặp nghệ sĩ Thọ Hùng - Kim Cương nỗ lực để xây dựng tổ ấm hoành tráng trong năm sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.