Doanh thu 'Bố già' của Trấn Thành gần cán mốc 1 triệu đô tại Mỹ

09/06/2021 19:50 GMT+7

Từ khi 'đổ bộ' phòng vé Mỹ hôm 28.5 đến nay, Bố già đã gần chạm mốc 1 triệu USD và thu hút sự chú ý từ các trang tin xứ cờ hoa. Thậm chí, Trấn Thành còn được Deadline so sánh với danh hài Mỹ Rodney Dangerfield.

Hôm 8.6 (giờ Mỹ), Deadline đăng tải bài viết cập nhật doanh thu của Bố già (tên tiếng Anh: Dad, I'm Sorry) đồng thời đưa ra những đánh giá quanh tác phẩm do Vũ Ngọc ĐãngTrấn Thành cầm trịch. Bộ phim đến từ Việt Nam liên tục gây được sự chú ý tại phòng vé xứ sở cờ hoa và hiện đã thu về tổng cộng 820.000 USD (hơn 18,8 tỉ đồng). Với sự ủng hộ nhiệt tình từ đông đảo kiều bào cùng khán giả quốc tế, Bố già liên tục mở rộng quy mô phát hành tại Mỹ. Ban đầu, phim ra mắt tại 19 rạp sau đó tăng lên 38 rạp trong tuần thứ hai và sẽ mở rộng thành 45 rạp vào cuối tuần này. 

Với việc tăng số lượng rạp chiếu, chuyện Bố già cán mốc 1 triệu USD gần như nằm trong tầm tay

ẢNH: NPH

Deadline giới thiệu Bố già là "đứa con tinh thần" của Trấn Thành, nhấn mạnh nam diễn viên góp mặt trong khâu viết kịch bản, đạo diễn cho đến việc đảm nhiệm vai nam chính Ba Sang. “Nếu so sánh Trấn Thành với diễn viên hài người Mỹ nào, thì đó có thể là Rodney Dangerfield, không hoàn toàn vì lý do ngoại hình hay phong cách mà đến từ nhân vật của anh - Ba Sang, một người luôn bị bủa vây bởi những lời than phiền”, tác giả bài viết so sánh ông xã Hari Won với danh hài gạo cội người Mỹ.
Deadline nhận định về tác phẩm: “Trong một khoảnh khắc nào đó, có vẻ như Dad, I’m Sorry đang được định vị trở thành phiên bản hiện đại của những bộ phim kiểu ‘neighborhood’ (xóm giềng), ‘street’ (đường phố) của Pháp vào những năm 1930, nơi những biến động trong cuộc sống của một cư dân nào đó trở thành mối quan tâm của tất cả mọi người”. Bên cạnh đó, trang tin cũng đưa ra những ý kiến đánh giá về bối cảnh, nhân vật và tình tiết phim. 

Thành tích phòng vé cùng những mối quan tâm mà Bố già nhận được tại thị trường Mỹ trở thành niềm tự hào của đội ngũ sản xuất cũng như người hâm mộ bộ phim

ẢNH: POSTER PHIM

Từ khi phát hành tại phòng vé hàng đầu thế giới vào ngày 28.5 vừa qua, Bố già đã thu về những con số ấn tượng mà chưa bộ phim Việt nào chạm đến trước đó. Theo Box Office Mojo, phim kiếm được khoảng 350.000 USD (hơn 8 tỉ đồng) trong ba ngày đầu ra mắt, đứng thứ 10 trong danh sách các tác phẩm có doanh thu cao nhất phòng vé Bắc Mỹ vào cuối tuần trước. Bộ phim do Trấn Thành đóng chính bị hai “bom tấn” dẫn đầu phòng vé thời điểm đó là A Quiet Place Part II Cruella áp đảo về mặt tổng doanh thu nhưng lại vượt xa hai đối thủ ở khoản doanh thu trung bình mỗi rạp.
Không chỉ là cái tên ăn khách tại phòng vé Mỹ, Bố già còn tấn công màn ảnh rộng Singapore, Malaysia, Úc và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của kiều bào cũng như khán giả quốc tế.

'Bố già' chính thức chiếu online, Trấn Thành được báo Mỹ ví như danh hài Rodney Dangerfield

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.