Đoàn phim của Trương Quốc Lập bị tố chặn đường, xô xát với người dân

21/05/2021 10:14 GMT+7

Theo trang 163 , đoàn làm phim Mây sớm mưa chiều (tên dự kiến) đã bị tố chặn đường vô cớ và tranh cãi với người dân. Mây sớm mưa chiều là dự án do ‘Càn Long’ Trương Quốc Lập làm đạo diễn kiêm biên kịch.

Vụ việc xảy ra khi đoàn làm phim Trung Quốc Mây sớm mưa chiều có buổi quay ngoại cảnh tại Vụ Nguyên (Giang Tây, Trung Quốc). Đoạn clip và hình ảnh ghi lại những khoảnh khắc không hay giữa thành viên ê-kíp và người dân đã được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Theo đó, đoàn làm phim bỗng dưng chặn một khúc đường lên cầu có nhiều người qua lại trong giờ cao điểm khi học sinh tan học.
Đoàn làm phim Mây sớm mưa chiều dùng rào chắn, không cho người đi bộ và xe cộ đi qua. Lúc bấy giờ, trời còn mưa lất phất. Đáng chú ý, một số phụ huynh bức xúc vì không được sang đường đón con và lớn tiếng thắc mắc nguyên nhân ê-kíp Mây sớm mưa chiều chặn đường vô cớ. Kết quả, người dân và thành viên đoàn cãi vã. Khung cảnh trở nên hỗn loạn.

Khung cảnh đoàn làm phim chặng đường và xích mích với người dân

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH 163

Về sau, cảnh sát cũng được điều đến can thiệp và giải thích tình hình. Chia sẻ với báo chí, cơ quan chức năng Vụ Nguyên khẳng định cảnh sát giao thông đã đến thông đường và tránh gây tắc nghẽn trong thời điểm phim quay, đồng thời, họ đính chính rằng việc người dân có “lời qua tiếng lại” với ê-kíp có thể bị hiểu nhầm là xảy ra xung đột.
Đặc biệt, trang 163 tiết lộ phía đoàn làm phim Mây sớm mưa chiều đã xin phép và có thể được tạm thời hạn chế phương tiện đi lại từ 8 giờ sáng đến 7 giờ tối trong 2 ngày trên khung đường trong clip. Chi tiết này càng khiến công chúng phẫn nộ. “Họ có quyền gì để chặn đường?”, một dân mạng nhận xét.
Phần lớn người dân cũng tỏ ra không hài lòng với việc ê-kíp được ưu tiên khi quay ngoại cảnh. Không ít ý kiến nhấn mạnh chuyện một dự án phim ảnh chiếm dụng tài nguyên của công chúng là không phù hợp. Vài bình luận tức giận yêu cầu bên Mây sớm mưa chiều nên tự dàn dựng bối cảnh thay vì ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Trương Quốc Lập tất bật trên trường quay dự án mới ở tuổi 66

ẢNH: WEIBO NV

Vài quan điểm khác lại cho rằng việc một bộ phim nội địa quảng bá bối cảnh địa phương là điều rất tốt. Các dân mạng trung lập khuyên Mây sớm mưa chiều nên cư xử khéo léo hơn, có thể xin ưu tiên đường để quay nhưng cũng cần phải thu xếp trước lối đi cho người dân.
Tính đến sáng 21.5, phía Mây sớm mưa chiều hay các nghệ sĩ, nhân viên của phim vẫn chưa đưa ra phản hồi chính thức xoay quanh lùm xùm trên. Được biết, Mây sớm mưa chiều là dự án do "Càn Long" Trương Quốc Lập làm biên kịch kiêm đạo diễn. Phim quy tụ hai gương mặt đình đám của làng phim ảnh Hoa ngữ là tài tử Phạm Vỹ và Ảnh hậu trẻ tuổi Châu Đông Vũ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.