Đỗ Trịnh Hoài Nam mang 26 nón lá dát vàng đến 'Lễ hội áo dài'

14/10/2020 15:50 GMT+7

Nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam mang 26 chiếc nón lá dát vàng nhằm tạo điểm nhấn cho bộ sưu tập Áo dài di sản Việt.

Trong khuôn khổ Lễ hội áo dài 2020, bộ sưu tập Áo dài di sản Việt cùng với sự xuất hiện của những chiếc nón lá dát vàng của nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam nhận được lời khen ngợi và gây ấn tượng với giới mộ điệu. Chia sẻ với báo chí, nhà thiết kế tâm sự thông qua màn trình diễn này, anh mong muốn giới thiệu hình ảnh đất nước con người Việt Nam ra với cộng đồng, bạn bè quốc tế.

Các trang phục áo dài in hình danh lam thắng cảnh Việt tạo dấu ấn khó quên trong đêm diễn

Ảnh: NVCC

Không riêng gì bộ sưu tập mới, hành trình làm ra 26 chiếc nón lá dát vàng đối với Đỗ Trịnh Hoài Nam cũng là một câu chuyện đầy thú vị. Anh tiết lộ đã dùng một lượng vàng 9999 để làm nên phụ kiện đặc biệt này. Nhà thiết kế tâm sự: “Những nghệ nhân của làng nghề Kiêu Kỵ (Hà Nội) đã rất kỳ công khi dát cùi vàng ra và dát nhiều lớp lên những chiếc nón lá. Những chiếc lá vàng phải được đặt rất khéo léo để tránh các trường hợp rách hay bể, các lớp sẽ dát không đều”. Đỗ Trịnh Hoài Nam cũng tận tay dùng một lớp keo trong để tránh trường hợp bong tróc, giữ trong một thời gian lâu hơn. Và đây là những kỹ thuật anh đã học được từ các nghệ nhân làng nghề.

Nhà thiết kế mong muốn quảng bá hình ảnh quê hương cũng như làng nghề truyền thống thông qua bộ sưu tập áo dài này

Ảnh: NVCC

Nói về lý do chọn dát vàng lên nón lá, Đỗ Trịnh Hoài Nam cho biết: “Thực tế tôi đã từng hỗ trợ rất nhiều các trường hợp khó khăn trong xã hội. Trong đợt dịch bệnh Covid-19 vừa qua, tôi đã bỏ ra vài trăm triệu để may khẩu trang tặng những chiến sĩ biên phòng đang làm nhiệm vụ ở các đường mòn, lối mở, hay các tổ chức đang cần đến vật dụng này. Việc tôi dát vàng lên nón lá có thể rất tốn kém nhưng cá nhân tôi vẫn muốn làm như vậy để tạo thành điểm nhấn, sao cho những hình ảnh di sản, địa điểm du lịch nổi tiếng của đất nước, như: Hoàng thành Thăng Long, Hồ Hoàn Kiếm, Chùa Một Cột, Vịnh Hạ Long, Chợ Bến Thành... được nhiều người biết đến hơn thông qua chiếc áo dài, chiếc nón lá truyền thống của dân tộc”.
Để có được một thành phẩm hoàn chỉnh, nhà thiết kế đặt mua nón ở Huế. Với hình ảnh những chiếc áo dài di sản, kết hợp cùng nón lá trên sân khấu Lễ hội Áo dài 2020, anh hi vọng vừa giới thiệu được vẻ đẹp của đất nước, vừa quảng bá làng nghề truyền thống nổi tiếng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.