Đỗ Mạnh Cường tiết lộ lý do liên tục nhận con nuôi

25/08/2021 08:07 GMT+7

Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường có dịp trải lòng về quyết định nhận con nuôi trong chương trình Son môi đỏ.

Đỗ Mạnh Cường tâm sự quyết định nhận con nuôi của anh xuất phát từ cái duyên. Với bé Nhím - đứa con đầu tiên là do anh đọc được câu chuyện trên Facebook của siêu mẫu Xuân Lan. “Tôi cũng không hiểu điều gì thôi thúc tôi rất nhiều. Tôi cũng không nghĩ là mình sẽ đi đến một nơi xa như vậy. Khi gặp Nhím lần đầu tiên, tôi đã quyết định nhận nuôi. Và bây giờ con đã hơn 7 tuổi rồi", nam khách mời chia sẻ.
Sau Nhím, Đỗ Mạnh Cường tiếp tục nhận 8 em nhỏ khác làm con nuôi. Nhà thiết kế thừa nhận anh là người độc thân song công việc lại rất bận rộn. Để đưa ra quyết định nhận nuôi một đứa trẻ thì không dễ dàng vì: “Ngoài câu chuyện kinh tế, mình phải có thời gian để chăm sóc, vui chơi với các con. Để tạo được tình yêu thương, gắn kết giữa hai con người không cùng huyết thống sẽ khó hơn là người bình thường. Sau khi nhận Nhím và tiếp xúc nhiều trẻ em mồ côi, tôi mới thấy rằng Việt Nam mình có nhiều trẻ mồ côi quá. Tâm niệm của tôi là sau này sẽ cố gắng giúp được nhiều bé hơn nữa".

Nhiều người cảm kích trước tấm lòng của nhà thiết kế khi anh liên tục nhận nuôi các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt

Ảnh: FBNV

Đồng thời, nhà thiết kế cho biết anh ấp ủ xây dựng một mái ấm để có thể nuôi dưỡng khoảng 100 em, tạo điều kiện để các bé học hành và có tương lai tốt hơn. Nói về cách tạo niềm tin cho các con, nam khách mời cho hay: “Tôi nghĩ cái quan trọng nhất là tình cảm thật lòng của mình. Nó sẽ giúp cho con có thể cảm thấy tin tưởng, yên tâm hơn". Nhà thiết kế nói thêm dù bận rộn nhưng anh vẫn cố gắng chia thời gian để quan tâm các bé.
Khi MC đặt giả thiết các con sau khi lớn sẽ tìm về bố mẹ ruột, Đỗ Mạnh Cường chia sẻ: “Tôi cũng chưa biết là các con sẽ quyết định ở với ai. Nhưng dù các con ở với mình hay quay trở lại với bố mẹ ruột thì tôi cũng chấp nhận. Đối với tôi, nó giống như việc tôi giúp đỡ một cuộc đời để các bé trở thành người có ích và giúp đỡ những cuộc đời khác. Bởi như tôi nói, tôi nuôi các con vì cái duyên. Và khi nó ra đi cũng là cái duyên, mình không thể thay đổi số phận đâu".
Nhà thiết kế cho biết anh không giấu câu chuyện thật của các con. Dù không chia sẻ một cách trực tiếp song nam khách mời vẫn cố gắng để trao đổi, giúp các bé hiểu về mình. “Tôi muốn mình chia sẻ từ từ để sau này các con không bị sốc và mình không phải sống trong cảm giác nói dối, giấu diếm. Và nếu các con nghe câu chuyện đó từ những người bên ngoài thì sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của các con nhiều hơn. Có người nói tôi nên giấu chuyện này đi nhưng mỗi người có một suy nghĩ khác nhau. Nếu mình yêu thương các con thật sự thì các con sẽ không rời xa mình", Đỗ Mạnh Cường bộc bạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.