Đỗ Mạnh Cường rao bán mảnh đất 14.000m2 để xây trại trẻ mồ côi

17/03/2021 15:51 GMT+7

Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường rao bán miếng đất rộng 14.000m 2 ở Lâm Đồng để mua mảnh khác lớn hơn với dự định xây dựng một mái ấm cho những đứa trẻ mồ côi trong tương lai.

Trên trang cá nhân, Đỗ Mạnh Cường gây chú ý khi đăng tải bài viết về việc rao bán tài sản. Cụ thể, nhà thiết kế cho biết anh muốn bán mảnh đất rộng 14.000m2 ở Lâm Đồng, sau đó mua một lô rộng hơn để làm trại trẻ mồ côi. Theo bài viết, hiện đất có nhiều cây ăn trái như sầu riêng, mãng cầu, măng cụt và mít, sinh lời 200 triệu mỗi năm từ tiền cho thuê vườn.
Chia sẻ thêm với Thanh Niên, nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường cho biết việc rao bán mảnh đất không vì mục đích lấy kinh phí xây trại trẻ mồ côi mà để mua miếng đất khác lớn hơn, phù hợp với mục đích của anh. Chính vì thế, nhà thiết kế ngại chia sẻ vì sợ bị nói lấy lý do xây dựng mái ấm để bán được đất.
Đỗ Mạnh Cường cho hay ý tưởng xây dựng một ngôi nhà lớn cho trẻ mồ côi là tâm nguyện được anh ấp ủ lâu nay. Tuy nhiên, theo nhà thiết kế, việc xây dựng thì đơn giản nhưng để vận hành là cả một quá trình và cần có thời gian. Chính vì thế, anh vẫn đang từng bước lên kế hoạch cụ thể. 

Đỗ Mạnh Cường thường đưa các con nuôi về mảnh đất này để nghỉ dưỡng dịp cuối tuần

Ảnh: FBNV

Anh nói: "Làm gì thì cũng cần có một lộ trình, đây là mong muốn lớn nhất của tôi khi làm thương hiệu thời trang của mình. Thật sự bây giờ thì tôi vẫn chưa dám nói trước được điều gì cả. Tôi chỉ hi vọng mình kinh doanh thành công để có lợi nhuận, từ đó làm kinh phí để nuôi trại trẻ mồ côi. Nếu sau này xây trại trẻ, tôi không muốn kêu gọi mạnh thường quân hay nhận tiền hỗ trợ từ bất kỳ đơn vị hay cá nhân nào cả. Nhưng để nuôi và vận hành một trại trẻ thì không đơn giản, chuyện ăn uống, học hành và tương lai của các con không đơn giản đâu. Chính vì thế tôi phải có sự chuẩn bị về kinh tế vững mạnh và đảm bảo chắc chắn. Khi đã thành công với việc kinh doanh thời trang, chắc chắn tôi sẽ làm bởi vì đó là tâm nguyện lớn nhất của tôi. Tính tôi nói là sẽ làm được và chỉ hi vọng trại trẻ mồ côi được thực hiện trong vài năm tới”.
Nhà mốt nổi tiếng cho biết anh mong muốn có một miếng đất đủ lớn, dự định sẽ nuôi khoảng 100 bé nên cần không gian để các con được sống thoải mái. Anh muốn xây dựng trại trẻ mồ côi ở nơi có không khí trong lành, không quá xa TP.HCM, rộng rãi để các con có thể phát triển trong môi trường tốt nhất.

Đỗ Mạnh Cường, doanh nhân Huy Cận và 7 con nuôi

Ảnh: FBNV

Trước đó, Đỗ Mạnh Cường khiến nhiều người ngưỡng mộ nhờ tấm lòng nhân ái khi nhận nuôi đến 7 người con là Nhím, MiMi, Tít, Linh Đan, Tít, Gấu, Én và Rồng. Mỗi đứa trẻ đều có những hoàn cảnh khác nhau và đến với anh như một cơ duyên đặc biệt. Trong vòng tay yêu thương của Đỗ Mạnh Cường, các con nuôi của anh đã thực sự được đổi đời. Các bé không chỉ có một mái ấm đúng nghĩa mà còn được cha nuôi vô cùng cưng chiều, sống trong nhung lụa. Nhà thiết kế không tiếc tiền mua tặng các con những món đồ hiệu có mệnh giá lên đến hàng trăm triệu đồng. Anh cũng thường xuyên dắt các con đi du lịch, nghỉ dưỡng xa xỉ. 
Cách đây không lâu, Đỗ Mạnh Cường cũng chia sẻ về kế hoạch dài hơi cho chuyện đi học của các con. Theo đó, anh đã quyết định sẽ cho tất cả các bé theo học tại một trường song ngữ quốc tế từ mầm non cho đến hết cấp 3. Dù gia đình có thuê người giúp việc nhưng Đỗ Mạnh Cường là người đích thân đưa các con đến trường mỗi ngày. Các con nuôi cũng là nguồn cảm hứng để Đỗ Mạnh Cường cho ra đời hàng loạt bộ sưu tập thời trang trẻ em ấn tượng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.